Bí ẩn những ngôi nhà ma ám lạ lùng nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Những ngôi nhà ma ám rùng rợn nhất thế giới dưới đây gắn liền với những câu chuyện hãi hùng cùng những hiện tượng kỳ lạ và bí ẩn. 

Nhà Trắng ở Washington D.C, Mỹ
Bi an nhung ngoi nha ma am la lung nhat the gioi
Nằm tại thủ đô Washington D.C, Nhà Trắng là nơi ở và làm việc của các Tổng thống Mỹ. Là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất thế giới, Nhà Trắng còn gắn liền với nhiều câu chuyện ma ám rùng rợn. Nơi đây gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử, nhiều tổng thống Mỹ và gia đình từng sinh sống hay có nhiều chính khách các nước từng viếng thăm Nhà Trắng nên không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những ngôi nhà ma ám bậc nhất thế giới nói chung và ở Mỹ nói riêng.
Nhiều nhân chứng cho hay đã nhìn thấy hồn ma của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln. Nổi tiếng nhất là việc hai Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt, Dwight Eisenhower và Thủ tướng Anh Winston Churchill tiết lộ từng nhìn thấy hồn ma Tổng thống Lincoln.
Hai trong số những điểm bị cho là ma ám nặng nhất ở Nhà Trắng đó là phòng ngủ của Tổng thống Lincoln và Phòng Hoa Hồng (Rose Room). Cụ thể, Thủ tướng Anh Winston Churchill từng nhìn thấy hồn ma Tổng thống Lincoln ở trong phòng ngủ của ông chủ Nhà Trắng này. Sau khi nhìn thấy bóng ma của Lincoln bên lò sưởi, Thủ tướng Churchill đã từ chối nghỉ tại căn phòng này.
Nhiều người nổi tiếng từng nhìn thấy hồn ma Tổng thống Lincoln ở trong phòng ngủ của ông chủ Nhà Trắng này cũng tại căn phòng trên như Tổng thống Teddy Roosevelt, Herbert Hoover và Đệ nhất phu nhân Jacquie Kennedy và Ladybird Johnson.
Phòng Hoa hồng (Rose Room) được báo cáo thường xuyên xuất hiện bóng ma của chủ nhân cũ - cố Tổng thống Andrew Jackson. Đặc biệt, Nữ hoàng Wihelmina của Hà Lan từng nghỉ tại căn phòng Hoa Hồng trong Nhà Trắng tiết lộ bà đã nghe thấy tiếng gõ cửa. Bước ra mở cửa, bà đã nhìn thấy bóng ma của Tổng thống Lincoln ở hành lang.
Myrtles Plantation
Bi an nhung ngoi nha ma am la lung nhat the gioi-Hinh-2
Được Tướng David Bradford cho xây dựng vào năm 1796, ngôi nhà Myrtles Plantation nằm ở St. Francisville, Louisiana là một trong những nơi ma ám khét tiếng nhất ở Mỹ. Nhiều giai thoại kể rằng, có khoảng 10 trường hợp chết tại Myrtles Plantation vì bệnh tật hay là nạn nhân của các vụ án mạng. Nhiều nhân chứng cho hay họ đã chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ lạ như đồ đạc tự di chuyển, những dấu vân tay bí ẩn, một cây đàn piano tự phát ra âm thanh... tại ngôi nhà ma ám nặng này.
Một trong những hồn ma nổi tiếng ở ngôi nhà Myrtles Plantation là Chloe. Cô từng là nô lệ trong điền trang này và đã đầu độc bà chủ nhà của mình. Sau khi gây ra tội ác kinh hoàng, Chloe bị những người nô lệ khác giết chết bằng cách treo cổ để trừng phạt tội lỗi gây ra. Nhiều người tiết lộ họ đã nhìn thấy hồn ma Chloe và bóng ma bà chủ ngôi nhà - nạn nhân bị Chloe đầu độc chết.
Lâu đài Edinburgh
Bi an nhung ngoi nha ma am la lung nhat the gioi-Hinh-3
Là một trong nơi bị ma ám nặng nhất ở Vương quốc Anh, lâu đài Edinburgh tại Scotland được xây dựng vào thế kỷ 12. Đây là nơi diễn ra nhiều trận chiến đẫm máu nên có không ít người chết tại lâu đài cổ kính này.
Những lời đồn đại về những hồn ma ở đây xuất hiện từ mấy trăm năm trước. Cụ thể, một số người cho hay đã chứng kiến nhiều hiện tượng kỳ lạ như tiếng kèn đang thổi bỗng nhiên ngừng bặt. Tuy nhiên, khi người ta tìm kiếm người thổi kèn thì không thấy ai.
Một số du khách còn cho biết họ nhìn thấy một bóng ma thổi sáo không đầu, hồn ma của Lady Glamis - người bị thiêu sống năm 1537 vì bị kết tội là phù thủy hay bị những bàn tay lạnh giá giữ lấy khi đang tham quan lâu đài Edinburgh.
Tâm Anh (theo The Richest)

Bình luận(0)