Ba lời nguyền chết người kinh thiên nhất lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Một số lời nguyền chết người bí ẩn nhất lịch sử được cho là gây ra cái chết kỳ lạ và khó hiểu của một số người.

Lời nguyền xác ướp Otzi
Ba loi nguyen chet nguoi kinh thien nhat lich su
Xác ướp Otzi được phát hiện năm 1991 ở Ötztal Alps, gần biên giới Áo – Italy. Sau một loạt kiểm tra, các chuyên gia phát hiện xác ướp Otzi đã được 5.300 tuổi, tức là đã chết vào khoảng năm 3350 – 3100 TCN.
Kể từ sau khi phát hiện xác ướp Otzi, một loạt cái chết bí ẩn xảy đến với những người làm việc với xác ướp này. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về sự tồn tại của lời nguyền chết người về xác ướp Otzi. Cụ thể, Rainer Henn - nhà nghiên cứu bệnh học pháp y đại học Innsbruck (Áo) đã chết trong tai nạn ô tô 1 năm sau khi phát hiện xác ướp Otzi.
Không lâu sau khi ông Henn qua đời, Kurt Fritz - nhà leo núi dẫn nhà khoa học Rainer Henn tới xác ướp thiệt mạng trong một vụ lở tuyết.
Nhà leo núi Helmut Simon - người tìm thấy xác ướp người băng Otzi chết tại dãy núi Alps năm 2004. Điều kỳ lạ là ông Simon qua đời gần địa điểm tìm thấy người băng Otzi.
Dieter Warnecke - đội trưởng đội cứu hộ được cử đi tìm ông Simon - đột ngột qua đời vì đau tim khi mới 45 tuổi. Một loạt cái chết xảy ra liên tiếp đến kỳ lạ khiến nhiều người tin rằng, lời nguyền xác ướp Otzi đã ứng nghiệm đối với những người tiếp xúc hoặc nghiên cứu về thi hài này.
Lời nguyền xác ướp pharaoh Tutankhamun
Ba loi nguyen chet nguoi kinh thien nhat lich su-Hinh-2
Theo một số báo cáo, lăng mộ của pharaoh Tutankhamun được bảo vệ bởi một lời nguyền. Cụ thể, người ta tìm thấy phiến đất có viết nội dung: "Cái chết sẽ đến với bất kỳ kẻ nào dám làm nhiễu loạn sự bình yên của Pharaoh".
Bất chấp lời cảnh báo này, nhà Ai Cập học Howard Carter và Lord Carnarvon cùng các đồng nghiệp mở ngôi mộ của pharaoh Tutankhamun năm 1922. Sau khi mở mộ của vị vua huyền thoại Ai Cập, những người bước vào mộ pharaoh Tutankhamun liên tiếp gặp những điều bất hạnh.
Cụ thể, lời nguyền pharaoh được cho là bắt đầu ứng nghiệm khi bá tước xứ Carnarvon chết vì muỗi cắn. Kế đến, lần lượt những người có liên quan đến quá trình mở mộ pharaoh Tutankhamun bao gồm: George Jay Gould I, Woolf Joel, AC Mace... đột ngột qua đời một cách khó hiểu.
Tuy nhiên, các chuyên gia chưa xác định được những cái chết trên thực sự có liên quan bởi ảnh hưởng của lời nguyền.
Lời nguyền Tippecanoe
Ba loi nguyen chet nguoi kinh thien nhat lich su-Hinh-3
 Tổng thống Abraham Lincoln.
Lời nguyền Tecumseh hay còn gọi là Lời nguyền Tippecanoe, Lời nguyền Tổng thống dùng để chỉ sự việc kỳ lạ đến khó tin: cứ 20 năm một lần, từ 1840 - 1960, mỗi đời Tổng thống Mỹ đắc cử hay tái cử vào năm kết thúc bằng số 0 như 00, 20, 40, 60, 80 đều sẽ qua đời khi đang trong nhiệm kỳ.
Lời nguyền này được cho là ứng nghiệm qua các đời Tổng thống. Cụ thể, đắc cử Tổng thống năm 1840, Tổng thống William Henry Harrison chết vì viêm phổi sau một thời gian ngắn nhậm chức. Đến năm 1860, Tổng thống Abraham Lincoln đắc cử Tổng thống và sau đó bị ám sát khi đang trong nhiệm kỳ. Năm 1880, James Garfield đắc cử trở thành Tổng thống Mỹ. Ông cũng bị ám sát khi mới trở thành chủ nhân Nhà Trắng được 4 tháng. Tổng thống William McKinley cũng bị ám sát và qua đời sau khi đắc cử Tổng thống năm 1900.
Đến năm 1920, Warren G.Harding trở thành Tổng thống mới của Mỹ. Ông chủ Nhà Trắng này chết vì đau tim ngay trong nhiệm kỳ Tổng thống. Tiếp đến, năm 1940, Franklin Delano Roosevelt được bầu làm Tổng thống nhiệm kỳ 4. Ông qua đời vì chứng phình mạch. Lời nguyền Tippecanoe vẫn tiếp diễn với cái chết tiếp theo của Tổng thống John F. Kenedy. Đắc cử Tổng thống năm 1960, Tổng thống Kennedy qua đời sau khi bị ám sát ở Dallas.
Dường như lời nguyền Tippecanoe không còn linh nghiệm với Ronald Reagan - người đắc cử Tổng thống Mỹ năm 1980. 69 ngày sau khi nhậm chức, Tổng thống Reagan bị ám sát nhưng may mắn thoát chết.
Tâm Anh (theo Livescience

>> xem thêm

Bình luận(0)