8 điều nên làm trước đêm giao thừa để đón năm mới phát tài

Google News

Dọn dẹp nhà cửa, thanh toán nợ nần... là những việc bạn nên làm trước đêm giao thừa để đón năm mới Đinh Dậu may mắn phát tài.

Có 8 việc nên làm trước đêm giao thừa để đón năm mới Đinh Dậu may mắn phát tài.
1. Mua vôi: Mua vôi rắc 4 góc nhà để xua đuổi tà ma, chào đón năm mới.
2. Quên hết buồn phiền năm cũ trước giao thừa: Quên hết những gì không vui của năm cũ, bởi
Tết đến là lúc bạn nên vui cười chào đón một năm mới với những điều tốt đẹp.
3. Ăn 12 quả nho vào lúc 0h đêm giao thừa, với ý nghĩa mỗi quả nho tượng trưng cho một tháng trong năm, và cầu nguyện may mắn.
8 dieu nen lam truoc dem giao thua de don nam moi phat tai
 Ảnh minh họa
4. Thanh toán nợ nần của năm cũ: Mọi người quan niệm, mọi nợ nần của năm cũ đều phải được giải quyết trước thềm năm mới. Như vậy, khi bước sang năm mới họ sẽ không phải gánh trên vai gánh nặng nợ nần, công việc làm ăn sẽ suôn sẻ hơn.
5. Tổ chức bữa cơm tất niên: Đây là bữa cơm có sự tham dự của tất cả các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, trước khi ăn, mọi nhà còn thực hiện một nghi lễ quan trọng: dâng cúng mâm cơm, mời ông bà, tổ tiên về sum họp với gia đình trong 3 ngày Tết.
6. Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới: Để có một năm mới tốt đẹp như những gì bạn mong muốn, tốt nhất bạn nên lập cho mình một kế hoạch chi tiết về những việc làm trong năm Đinh Dậu này.
8 dieu nen lam truoc dem giao thua de don nam moi phat tai-Hinh-2
 
7. Luôn giữ tiền trong túi vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới và rải những đồng xu xung quanh nhà. Điều này mang ý nghĩa rằng bạn luôn duy trì dòng chảy của tiền trong suốt cả năm.
8. Dọn dẹp nhà cửa trước giao thừa: Dọn dẹp nhà cửa có nghĩa là tẩy rửa, xóa sạch đi những tồn đọng của năm cũ để nghênh đón những điều may mắn trong năm mới. Vào đêm Giao Thừa và mùng 1 thì chổi quét nhà phải được giấu kỹ. Người ta cũng kiêng quét nhà vào ngày đầu năm để tránh việc may mắn vào nhà lại bị quét trôi đi.
Trong những ngày Tết, tất cả các cửa đều phải được mở để ánh sáng tràn ngập vào nhà với ý nghĩa là dương khí sẽ luôn ở trong nhà suốt cả năm.
Theo Diệp An/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)