Sự tái sinh của vong hồn thù hận diễn ra thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Theo ThS Vũ Đức Huynh, cũng ở dạng tái sinh theo "ý định ký ức" đó là vong linh còn nhiều uẩn khúc trong thần thức, đặc biệt là người chết trẻ.

Có đúng là không phải ai cũng có thể tái sinh trở lại kiếp người và ở từng giai đoạn chuyển kiếp sự đầu thai lại diễn ra khác nhau... Sự chết của con người ở cõi trần là con đường chuyển tiếp đến một cuộc sống khác.

Thân trung ấm quyết định sự tái sinh ban đầu

BS Nguyễn Văn Thắng, Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội cho biết, cơ thể con người gồm hai phần thân xác và thần xác. Sau khi chết, thần thức (linh hồn, thần xác) sẽ thoát xác. Bình thường thần thức sẽ ở cõi trung giới 7 ngày, tương đương với 49 ngày ở dương thế (cõi trung giới là cõi tạm trước khi thần thức tái sinh), nhưng có những trường hợp chỉ vài phút với những người chân tu – hoặc độ vài tiếng đồng hồ hoặc 2 – 3 ngày đối với những người sống thánh thiện. Sau 7 ngày mà chưa tái sinh, thì thân trung ấm lại chết và lại tiếp tục ở cõi trung giới 7 ngày nữa.
 
Lúc thần thức mới thoát xác, linh hồn chưa biết mình đã chết. Nhưng sau đó không làm được gì, họ nói mà không ai hiểu, họ làm mà không ai hay, họ thấy mình chỉ là cái bóng, họ mới tin là mình đã chết. Họ thấy phản ứng trong tâm mình diễn biến như một cuộn phim (thiện và ác). Họ lang thang trong cõi trung giới để tìm cảnh giới thích hợp để tái sinh theo nghiệp học.
Theo BS Nguyễn Văn Thắng, quá trình tái sinh ở cõi người diễn ra như sau: Khi linh hồn lang thang tìm được cha mẹ thích hợp của mình khi nằm gần nhau. Nếu là nam thì thích mẹ và muốn giao hợp với mẹ. Nữ thì thích cha và muốn giao hợp với cha. Khi không thực hiện được giao cấu, thân trung ấm nổi giận và linh hồn nhập vào bào thai. Khi đó, con người vẫn mang đậm những ký ức cũ.

Cùng quan điểm này, ThS Vũ Đức Huynh, tác giả cuốn sách “Loài người với tri thức tâm linh” cho biết, tri thức tâm linh khẳng định con người chết không phải là hết, là biến mất vĩnh viễn. Người chết thực sự chỉ là mất hoàn toàn phần xác. Phần hồn của con người khi chết sẽ tách khỏi phần xác. Sau một thời gian, tối đa 3 ngày, 72 giờ ở lại Không gian cõi Trần, phần hồn sẽ đi vào tầng một của trung giới (cõi trung gian giữa cõi Trần – Hạ giới và cõi Vô hình thượng giới). Ở tầng một, phần hồn bắt đầu quá trình chuyển dạng thức từ thực thể phần hồn sang thực thể vong hồn. 

Về bản chất các thành tố là không có gì thay đổi, vẫn là cấu trúc mạng lưới của các hạt điện sinh học dương ở thành tố thần thức. Thành tố thần thức tàng chứa các ký ức và năng lượng, chúng sẽ được giữ lại  hầu hết ở vong hồn. Và lúc này sự chết của con người ở cõi trần là con đường chuyển tiếp đến một cuộc sống nơi khác trong bao la. Những vong hồn nay sẽ tái sinh trở lại cõi trần làm người.

Ảnh minh họa. 

Nhiều dạng tái sinh khác nhau 

ThS Vũ Đức Huynh cho biết, không phải mọi sự tái sinh trở lại kiếp người là giống nhau. Sự tái sinh này được phân chia làm hai loại. Loại thứ nhất là khi chưa bước vào tầng một để bắt đầu chuyển dạng thức đã tái sinh trở lại ngay vào phần xác của mình để sống tiếp một thời gian nữa ở cõi trần. Theo đó, người vừa chết đang còn lưu lại không gian của cõi trần. Và nếu ký ức ước muốn về với thân nhân ở cõi trần mạnh (nhất là những người còn trẻ năng lượng phần hồn dồi dào), sóng sinh học mang thông tin ký ức của người vừa tử vong, cộng hưởng với lời cầu mong người chết sống lại của nhiều người thân, đồng thời gặp được cơ duyên có nhiều sóng có trong môi trường hiện hữu tương tác mạnh vào phần hồn, hợp lực này có thể đẩy phần hồn đó trở lại thân xác của người ấy. Họ tái sinh ngay tức thời. 

Hiện tượng “tái sinh tức thời” này xảy ra sau khi được xác nhận là một người đã chết từ 10 phút đến 72 giờ. Trường hợp này con người vẫn còn nguyên vẹn mọi ký ức trong thần thức với mọi kỹ năng cũ của phần hồn nên con người hồi sinh này không có gì khác trước ngoại trừ việc họ có thêm một ký ức hoàn toàn mới trong thần thức mà chỉ họ mới biết. Đó là họ nhận biết và giữ lại được diễn biến bắt đầu sự chết của họ...

Loại tái sinh thứ hai theo “ý định ký ức” nhờ gặp cơ duyên tình cờ được trở lại ngay làm kiếp người ở cõi trần một lần nữa. Loại tái sinh lại lại có hai dạng khác nhau. Dạng thứ nhất là tái sinh theo “ý định ký ức sẵn có” khi họ còn đương tại ở kiếp trần. Dạng thứ hai là  tái sinh trở lại do một “cơ duyên hy hữu”.

Dạng tái sinh theo “ý định ký ức sẵn có”. Dạng tái sinh này phần lớn là các vong hồn. Nghĩa là phần hồn đã qua chuyển dạng thức. Họ đã trở thành một thực thể vong hồn ở một tầng nào đó của trung giới hoặc ngay cả ở thượng giới. Dạng tái sinh này có thể là vong linh ở tầng 3 Trung giới, song đa số họ là các vong linh ở tầng 4 – 5 trung giới. Họ là các vong hồn đã có công tu luyện hoặc tu luyện đạt mức thượng thừa. Hãn hữu có trường hợp là siêu linh ở thượng giới trở lại cõi trần làm “nhiệm vụ” mà họ muốn.

Sự tái sinh của các vong hồn thù hận

Theo ThS Vũ Đức Huynh, cũng ở dạng tái sinh theo “ý định ký ức” đó là các vong linh còn nhiều uẩn khúc trong thần thức, đặc biệt là những người chết trẻ. Họ thường là những người kiếp trước có oán thù sâu đậm hay có sự tiếc nuối quá mức, luôn luôn thôi thúc những vong linh này trở lại kiếp người để trả oán thù, để thỏa mãn ước nguyện, lời nguyền, lời thề. Vì vậy, họ thường lang thang ở không gian cõi trần tìm kiếm cơ hội tái sinh. Sự cố này thường xảy ra các cuộc tranh chấp quyết liệt trước một cơ hội có một cửa sinh phù hợp. 

Ngoài ra, cũng có một số vong hồn không có ký ức trở lại cõi trần, họ thuộc dạng siêu linh ở thượng giới. Họ cần tái sinh về cõi trần khi cần phải hướng dẫn chúng sinh, hoặc phải thiết lập lại “trật tự” nào đó, thế là họ “hạ giới” tùy thời. Đây là dạng tái sinh có phần trách nhiệm.

Trường hợp tái sinh tình cờ do một cơ duyên hy hữu khi các “vong linh” dạo chơi trong không gian của cõi trần. Vì các vong linh này ở tầng thấp của trung giới nên họ hay lai vãng về không gian cõi trần và trong một cuộc ngao du, họ bị các tương tác của trường từ, sóng, tia, hạt tự do và gặp lúc một cửa sinh của phụ nữ mở nên bị hút vào. Họ trở thành phần hồn của thai nhi mới. Họ tái sinh trở lại kiếp người.


“Trong Phật Giáo, Thái tử Tất Đạt Đa nhập thiền định giác ngộ thành Phật, Ngài cũng đã giải thích hiện tượng tái sinh sau khi ngài chứng TAM MINH: 
- Chứng đắc Thiên Nhãn Minh là: Nhìn xa vô tận, nhìn thấy vật nhỏ vô cùng (ngài nhìn thấy số hành tinh trong vũ trụ nhiều như cát sông Hằng và nhìn thấy cả vật nhỏ như siêu vi trùng, virus... trong bát nước và trong cơ thể con người).
- Chứng đắc Túc Mạng Minh là: Nhìn thấy muôn kiếp trước của chính mình và muôn kiếp trước của các chúng sinh, thấy được sự liên quan giữa kiếp sống quá khứ với kiếp sống hiện tại và kiếp sống tương lai theo quy luật Nhân Quả.
- Chứng đắc Lậu Tận Minh là: Ngài chỉ rõ con đường vượt ra khỏi “bãi mìn đau khổ của cuộc đời” bằng cách biết chấp nhận những Quả do chính mình đã gieo từ quá khứ, đồng thời cần phải cải tạo Nhân lành để gặt thành quả trong tương lai”.

TS Vũ Thế Khanh (Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng - UIA)

TIN BÀI LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU
Xuân Hoài

Bình luận(0)