Kỳ bí chuyện vua Mạc “hiển linh” (2)

Google News

Lễ an vị thần tượng 5 vị Hoàng đế triều Mạc đang diễn ra thì 5 áng mây hình rồng hiện ra ở phía Đông bầu trời.


Sau đó không lâu, lư hương trước chính điện thường xuyên bốc hỏa khi trời mưa. Đó là những chuyện lạ kéo dài thêm chuỗi những câu chuyện kỳ bí ở Khu tưởng niệm các vua nhà Mạc.

Kỳ 2: Kỳ bí chuyện vua Mạc "hiển linh" và lư hương bốc lửa khi có "sự lạ"

Rực rỡ “Ngũ đế hồi triều”

Ngày 19/9/2010, UBND huyện Kiến Thụy tổ chức buổi lễ an vị thần tượng 5 vị Hoàng đế triều Mạc trong giai đoạn 1527 – 1592: Đức Thái Tổ Nhân Minh Cao Hoàng Đế Mạc Đăng Dung; Thái Tông Khâm Triết Văn Hoàng Đế Mạc Đăng Doanh; Hiến Tông Hiển Hoàng Đế Mạc Phúc Hải; Tuyên Tông Anh Nghị Hoàng Đế Mạc Phúc Nguyên và Mục Tông Hồng Ninh Hoàng Đế Mạc Mậu Hợp.

 Ngũ đế hồi triều.

Trước buổi lễ, trời nắng đẹp, quang mây, là thời tiết lý tưởng cho khách thập phương đến dự lễ và tỏ lòng thành kính với các vua nhà Mạc.

Ngoài khách thập phương, buổi lễ cũng tiếp đón rất đông đảo quan chức trong, ngoài huyện Kiến Thụy.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, không có lý do gì cản trở một buổi lễ long trọng ngoài sức mong đợi. 

Trời dần về chiều tối, buổi lễ dần về những màn cuối cùng. Đến khi 5 bức tượng vua Mạc được đưa vào đặt vào vị trí trang trọng ở khu vực Thánh điện của Khu tưởng niệm vào lúc hoàng hôn thì điều lạ đã xảy ra. 

Ban đầu, trời bỗng tối sầm lại một cách bí ẩn. Dần dần, không khí bỗng trở nên huyên náo. Những người đứng ngoài điện liên tục chỉ trỏ, bàn tán về phía Đông bầu trời.

Thời điểm đấy, ông Ngô Minh Khiêm, Giám đốc Đền Mạc cũng cùng mọi người trong đền bước ra ngoài trời và nhìn về phía biển thì vô cùng kinh ngạc bởi cảnh tượng kỳ lạ đang diễn ra trước mắt. 

Trên bầu trời  xuất hiện 5 dải mây vàng uốn lượn nhìn hệt như 5 con rồng đang bay trên bầu trời với 5 chiếc đầu hướng về phía Chính điện. 

Khoảnh khắc kỳ diệu ấy diễn ra rất nhanh, chỉ độ hơn 1 phút đồng hồ. Rất nhiều người ngay lập tức đã mang điện thoại, máy ảnh ra để ghi lại khoảnh khắc đặc biệt nhưng chỉ 1 vài người là chụp lại được khoảnh khắc linh thiêng đó. Còn những bức còn lại, trên nền ảnh chỉ thấy một màu vàng nhạt bao trùm. 

Trong rất ít người đã chụp được khoảnh khắc đó có ông Hoàng Văn Kể (Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng). Điều trùng hợp khá thú vị là ông Kể chính là 1 hậu duệ của tộc Mạc. 

Ông Kể cũng là người rất tâm huyết, nặng nghĩa cơ duyên với Tiên Tổ tộc Mạc và đóng góp không ít công sức vào việc xây dựng Khu tưởng niệm các vua nhà Mạc. Phải chăng, chính điều đó đã kinh động tới lòng trắc ẩn của các Tiên Đế Vương triều Mạc. Và các bậc thánh nhân đã tặng cho ông Kể “kỳ tích” đó?! 

Bây giờ, bức ảnh đó được phóng to, cho vào khung và được đặt trang trọng tại bàn thờ Đức Thái Tổ Nhân Minh Cao Hoàng Đế Mạc Đăng Dung. Khác du lịch khi đến đây, chiêm ngưỡng bức ảnh lạ có 1 không 2 đều trầm trồ: “Phải chăng linh khí của 5 vị Tiến Đế Vương Triều Mạc hiển linh về với cố hương?”.

Lư hương bốc hỏa khi có “sự lạ”

Trong rất nhiều điều kỳ lạ ở Đền Mạc mà ông Giám đốc Khiêm nhắc đến không thể không kể đến chiếc lư hương kỳ lạ ở ngay trước Chính điện.

 Lư hương bốc hỏa khi có "sự lạ".

Nhìn bề ngoài, chiếc lư hương đấy không có gì quá đặc biệt so với những lư hương vẫn có ở các đền, chùa, miếu mạo trên khắp cả nước. Lư hương được đúc bằng đồng, có đường kính khoảng 1m và được đặt vị trí trang nghiêm ở khu Đền.

Vẻ ngoài bình thường, nhưng mọi người ở Ban quản lý Đền Mạc rất tự hào vì sự linh thiêng của nó.

Chuyện lạ xảy ra lần đầu tiên vào một buổi trưa vào cuối năm 2010. Thời điểm đó, có 1 vị lãnh đạo cao cấp có tới Khu tưởng niệm dâng hương. Thời tiết bỗng đổi mưa phùn. 

Những hạt mưa bắt đầu nặng hạt vào lúc về chiều, khiến cho đoàn người tới dâng hương phải che ô. Sau khi đoàn khách thỉnh lời thì lư hương bỗng nhiên bốc cháy dữ dội dưới cơn mưa nặng hạt.

Sự kiện đó đã khiến nhiều người bàng hoàng, kinh ngạc. Có người cho rằng đó là sự hiển linh của các vua nhà Mạc. 

Đó không phải là lần duy nhất chiếc lư hương đột ngột bốc hỏa. Theo những người ở ban quản lý thì vào những dịp quan trọng, lư hương thường xuyên bốc hỏa. Và điều trùng hợp khá thú vị là trước lúc lư hương bốc hỏa, trời thường có những cơn mưa nặng hạt đổ xuống.  

(Còn nữa...) 

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Pháp luật Việt Nam

Bình luận(0)