Giải mã uy lực của ám thị

Google News

(Kiến Thức) - Trước đây từng có một gia đình bị nhà ngoại cảm rởm áp vong để tìm mộ người thân, khi trở về nhà họ bị điên dại dẫn đến mất mạng. 

Theo các chuyên gia, đó cũng là dạng thức của ám thị, ám thị có thể làm cho một người bình thường trở nên mất trí nhớ, hoặc khôi phục trí nhớ họ trở lại. Các nhà trị liệu dùng ám thị để khơi dậy sức sống tiềm năng của mỗi người...

Hình ảnh tác động vào  bộ não

Theo TS Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng (UIA) thì ám thị là liệu pháp của ngành y, dựa trên hiệu ứng của thần kinh, trên cơ sở thí nghiệm của nhà bác học Pavlov về phản xạ có điều kiện. Khi chúng ta muốn ám thị vào người khác, đối tượng bị ám thị phải tiếp nhận ám thị đó thì ám thị mới có hiệu quả. 

Nhà bác học Pavlov từng mất thời gian khá lâu mới nghiên cứu thành công về phản xạ có điều kiện. Ông đã dùng vật thí nghiệm chính là chú chó thân thích của mình, hằng ngày khi ông cho chó ăn thường mở cửa, bật điện. Khi ăn chó thường tiết ra dịch vị để nuốt thức ăn xuống dạ dày. Nhưng một lần cũng vào thời gian cho chó ăn, ông mở cửa bật đèn điện, nhưng không mang thức ăn vào chú chó vẫn tiết ra dịch vị. Đó là một phản xạ có điều kiện. Vì những công việc đó được lặp đi, lặp lại đã lưu trữ trong trí nhớ của chú chó. 

Như vậy ám thị là gieo lên đầu người khác một cử chỉ, một hành động và lời nói. Thiết bị ghi nhận của con người có thể bằng tai, mắt mũi... để chuyển tiếp vào bộ não của con người. Những hình ảnh đó lặp đi lặp lại lưu giữ lại ở bán cầu đại não của họ và họ làm theo những chỉ dẫn của người ám thị. Ám thị chỉ thực hiện được khi người bị ám thị đồng ý cho người khác ám thị và tiếp nhận ám thị vào cơ thể của mình.

Ông Quân đưa cho anh Sơn tờ giấy vàng, lát sau cơ thể anh khó có thể
đứng dậy. 

Ám thị có thể khôi phục trí nhớ?

ThS Nguyễn Mạnh Quân, Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam cho hay, ám thị không có gì là ma quái hay phép thuật ghê gớm mà đó là những thủ thuật, những lời nói, hành động để người khác làm theo ý của mình. 

Để minh chứng cho lời mình nói, ThS Nguyễn Mạnh Quân nhờ anh Nguyễn Văn Sơn (Long Biên, Hà Nội) ngồi xuống ghế để thử nghiệm. Anh Sơn ngồi vào ghế, ông Quân cầm lấy tay anh Sơn rồi đọc cho anh Sơn nghe gì đó. Ông Quân gọi đó là những điều dẫn dụ, ám thị. Ông Quân yêu cầu anh Sơn nhắm mắt lại rồi cầm tờ giấy vàng, ghi loằng ngoằng mấy chữ rồi đưa cho anh Sơn. Chỉ vài phút sau ông Quân bảo anh Sơn đứng dậy, nhưng anh Sơn như người sắp kiệt sức, mông chỉ nhấc lên một chút rồi lại ngồi xuống ghế.

Ông Quân bảo, những ám thị mà ông vừa truyền vào đã làm cho anh Sơn trở nên yếu đuối, đến việc nâng cơ thể ra khỏi chiếc ghế cũng trở nên khó khăn. Cũng bằng các thủ pháp đó, ông Quân đã ám thị vào một chàng trai bằng lời nói: "Anh hãy nghĩ rằng cánh tay của anh là một cây thép không có sức lực nào có thể bẻ cong". Ông nhờ 3 người đàn ông lực lưỡng lên bẻ gập cánh tay của chàng trai, nhưng dù họ nghiến răng cố hết sức để bẻ, cánh tay của chàng trai vẫn vững chắc.

Để cho tôi nhìn nhận ám thị ở góc độ khác, ông Quân nhờ một cô gái có mặt trong phòng, cho cô ta giới thiệu về mình với mọi người rồi ngồi vào ghế, nhắm mắt lại. Ông dẫn dụ cô gái vào trạng thái ám thị. Một lát sau, khi ông hỏi cô gái đó không nhớ nổi tên của mình, chỉ nhớ được tên của mấy người anh em trong gia đình. "Ám thị này có thể dùng cho những người bị bệnh tâm thần, hoang tưởng để họ quên tất cả những ám ảnh không tốt đến trí não. Những người mất trí nhớ trong một vụ tai nạn có thể khôi phục lại khi áp dụng loại ám thị này", ThS Nguyễn Mạnh Quân cho hay.

Ám thị giúp cho người đó không có cảm giác đau khi kim tiêm đâm vào da thịt.

Áp vong là một dạng của ám thị

TS Vũ Thế Khanh cho biết: "Trong thời gian qua dưới hình thức thành lập các trung tâm đi tìm mộ, trên cả nước có hàng trăm trung tâm và các nhà ngoại cảm giả để lừa bịp người khác".

Ông Khanh bảo, áp vong cũng là hình thức ám thị, mang tính chủ quan của chủ thể áp đặt lên người khác. Khi họ đã tiếp nhận ám thị đó cơ thể không làm chủ bản thân. Dưới các chiêu trò này nhiều nhà ngoại cảm rởm đã lừa người dân. Bọn chúng thường tìm hiểu trước thông tin của gia đình đi tìm mộ, sau đó áp đặt theo tính chủ quan của mình lên người đi tìm mộ. Tin vào lời nói đó nhiều người làm theo. "Có nơi bọn chúng cho người đi tìm mộ uống hương liệu, gây cho họ căng thẳng về thần kinh, khiến họ hoang mang lo sợ. Vì thế có trường hợp sau khi đi áp vong tìm mộ người thân về nhà đã mắc bệnh thần kinh, có người đã bị tử vong", TS Vũ Thế Khanh cho hay.

Những nhà ngoại cảm thực sự khi đi tìm hài cốt cũng dùng phương pháp áp vong, nhưng khách quan. Người nhà có thể cho biết thông tin về người cần tìm, có thể không. Nhưng nhà ngoại cảm đó có thể giao lưu, nói chuyện với người âm và có thể phản bác lại ý kiến mà người nhà đã nhận định về người họ đang đi tìm. Từ đó họ có thể đưa ra vị trí hài cốt cần tìm. Những nhà ngoại cảm chân chính họ không bao giờ đưa ra kết quả tìm hài cốt ở một điểm giống nhau, mà thường ở các nơi khác nhau. 

Vì thế, ông Khanh khuyên rằng, người dân cần cảnh giác với các trung tâm tìm mộ. Khi tìm mộ xong người nhà cần qua Bộ Công an xét nghiệm ADN để thẩm định hài cốt.

Cô gái này sau khi bị ám thị thôi miên đã không nhớ nổi tên mình. 

Ám thị khơi dậy tiềm năng con người

Ông Dư Quang Châu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng cảm xạ Địa sinh học, trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng TPHCM cho hay: Ám thị dùng trong tâm lý trị liệu, giúp cho con người khơi dậy sức mạnh tiềm tàng, như hằng ngày chúng ta thường xuyên nói về sự yêu đời, phát âm ra những điều tốt đẹp từ cuộc sống thì chúng ta sẽ nghĩ cuộc sống này thật ý nghĩa, nhìn cuộc đời màu hồng. Ngược lại người nào đó luôn mặc cảm rằng mình không có năng lực trong công việc, họ bất tài... dần dần họ mất đi niềm tin và bị trầm cảm. 

Trước đây nhiều người cứ nghĩ phải có phép thuật mới có thể bước qua được mảnh sành hay đống lửa. Nhưng hiện thực thì đó là điều bình thường, ai cũng có thể bước qua nếu biết đi đúng cách, đúng kỹ thuật.

"Một anh chồng thường hay bị vợ chửi rằng đồ bất tài, ám thị không chỉ tác động lên người bố mà con cái họ cũng phải chịu nỗi buồn tủi khi nghe những lời nói đó. Nhưng một lần người bố đó tham dự cuộc thi bước qua mảnh sành, anh được người con động viên rằng: "Con biết bố làm được mà". Chỉ cần một lời động viên của người con, người bố đã can đảm bước qua đống mảnh sành đó. Người con tự hào về bố mình, đến nỗi đi đến đâu cậu cũng khoe là bố mình là người giỏi giang, dũng cảm".

"Ở Việt Nam hình thức hát ru cho em bé mới sinh, đó cũng là biện pháp thôi miên ám thị có điều kiện. Những đứa bé sinh ra được sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của cha mẹ và người thân sau này sẽ có điều kiện phát triển tốt cả về thể chất và trí lực. Một đứa trẻ dù bị ngã rất đau đớn, nhưng khi người lớn vỗ về, ra đánh vào vị trí chỗ bị ngã thì lập tức đứa trẻ quên hết đau đớn. Tuy nhiên, liệu pháp ám thị chỉ dùng trong thời gian tức thì, không thể chữa bệnh tận gốc".
Ông Dư Quang Châu 

TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Đại Cát

Bình luận(0)