Sự thật rợn người về macàrồng náu mình trong cổ mộ (1)

Google News

(Kiến Thức) - Thời xưa, để trị ma cà rồng, người ta moi tim hoặc xáo trộn xương người chết. Chuyện liêu trai về loài quỷ náu mình trong cổ mộ cứ mãi lan truyền…


Thời xưa, để trị ma cà rồng, người ta moi tim hoặc xáo trộn xương cốt người chết. Những câu chuyện liêu trai về loài quỷ hút máu náu mình trong cổ mộ cứ mãi lan truyền…

Ma cà rồng chỉ một loại quái vật chuyên hút máu người. Phần lớn quan niệm, truyền thuyết về loài quỷ này chỉ là một câu chuyện hư cấu. Thật khó phân định ma cà rồng thuộc nhóm nào, vì nó không phải ma, không phải thần, cũng chẳng phải người.

Ma cà rồng còn sống hay đã chết?

Xét theo góc độ phân tích của y học và khoa học nhận dạng, ma cà rồng không tồn tại. Sở dĩ con người vẫn lưu giữ ấn tượng về chúng, một phần là do tưởng tượng, một phần là do thiếu hiểu biết về quá trình phân rữa của tử thi.

Vài năm trước, tại Romania xuất hiện một vụ việc hết sức kỳ lạ: Một cụ già 76 tuổi đã bị ai đó móc trộm mất quả tim khi đã yên giấc ngàn thu trong mộ phần. 

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Câu chuyện hãi hùng này xảy ra tại một ngôi làng hẻo lánh thuộc phía Nam Romania. Khi hầu hết người dân trong thôn còn đang say giấc nồng, sáu kẻ nọ mang theo đèn pin, xẻng và rượu mạnh tự chưng cất tới khu nghĩa trang địa phương. Bọn chúng tụ tập trước một nấm mồ mới xây. Trong mộ là thi thể của một thành viên trong gia tộc chúng. Người chết là Pedro Thomas, cụ già 76 tuổi, vừa mới được chôn cất không lâu trước đó.

Trong bóng đêm, chúng nhấc phiến đá đậy mộ ra rồi động chạm vào quan tài gỗ…

Vài ngày sau, cảnh sát địa phương bắt tay vào điều tra. Một người phụ nữ đã báo án rằng, mộ của cha mình bị đào trộm. Cha cô vừa qua đời vào tháng 12 trước đó.

Cảnh sát phát hiện ngôi mộ này bị phá hoại. Khi đào thi thể lên, họ rùng mình nhận ra quan tài bị bật nắp, người chết nằm ngửa mặt, vùng ngực bị rạch, quần áo cởi phăng, một phần trái tim của người quá cố đã không còn. Đây là trò ác ý của kẻ biến thái nào đó, hay người chết đã bị báo thù do ân oán cá nhân?

Thực tế, hai phán đoán trên đều không chính xác. Cụ già khi còn sống được mọi người trong làng yêu mến và kính trọng. Nhưng đám họ hàng lại tin rằng, sau khi chết, ông cụ đã biến thành ma cà rồng.

Vụ án trên gây chấn động dư luận Romania. Thành viên trong gia tộc ông cụ xuất hiện trên tivi và ra sức khẳng định, Pedro Thomas đã sống lại. Hành động đào mộ của họ chỉ để tự vệ. Nhưng phía điều tra cho rằng, dù gì phạm pháp vẫn là phạm pháp, những người trên bị buộc tội xâm hại mộ phần. 

Những bị cáo biện hộ, sau khi Pedro Thomas qua đời, người thân trong gia đình đều gặp ác mộng khi mơ thấy ông cụ xuất hiện bên mình, sau đó mọi người lần lượt đổ bệnh. Vậy là họ nghĩ Pedro đã biến thành ma cà rồng, đêm đêm quay về hút máu họ hàng. Sau khi đào tử thi, họ đã tận mắt chứng kiến nỗi ác mộng của mình.

Người mở quan tài trong số 6 kẻ đào mộ thuật lại tại tòa án, rằng, ông ta nhìn thấy bên khóe miệng người chết còn vương vết máu. Theo truyền thống, họ chỉ có thể làm một việc duy nhất, đó là moi lấy trái tim người chết rồi đem tới một ngã tư đường, nơi có người thân khác đang chờ sẵn để đốt cháy trái tim và dùng nước hòa tan với tro. Sau đó, họ cho những người bị ốm trong gia đình uống thứ nước kinh hãi ấy. Về sau, tất cả họ đều khỏi bệnh, cũng không còn mơ thấy ác mộng. 

Ngay lập tức, nhà chức trách Romania chỉ trích, tin vào hiện tượng ma cà rồng là một hành vi lệch lạc, một trò mê tín cổ hủ. 

“Quái chiêu” trị ma cà rồng…

Thực ra ngay từ thế kỷ 19, tại New England, người ta cũng cư xử với những đối tượng bị xem là ma cà rồng theo cách moi tim đem đốt. Liệu trên thế giới có tồn tại những “ác quỷ” chết đi sống lại? Nếu ma cà rồng chỉ là một truyền thuyết, vì sao, một số người vẫn lao đi đào mộ, đánh thức giấc ngủ ngàn thu của người quá cố? 

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Vào năm 1990, tiến sỹ Nick Bernard Tony, một chuyên viên khảo cổ thuộc tiểu bang Connecticut, Mỹ đã phát hiện được một khu mộ bỏ hoang từ cuối những năm 1980, trong đó có một ngôi mộ vô cùng kỳ lạ. Khoảng 5 - 10 năm sau khi được chôn cất, mộ phần của một người quá cố đã bị đào xới rồi xếp các xương hông lên trước ngực, mở tung lồng ngực người chết và chặt sọ.

Tiến sỹ Nick chia sẻ: "Chúng tôi không xác định được chuyện gì đã xảy ra. Giả thiết sớm nhất được nêu ra là mộ bị phá. Có ai đó muốn ăn cắp châu báu và những vật khác trong mộ. Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ, chúng tôi phát hiện ra rằng, sự việc không chỉ có vậy."

Họ đã tìm thấy thứ duy nhất có thể chứng minh thân phận của chủ nhân ngôi mộ là ký tự viết tắt JB ghi trên nắp quan tài. Nick quyết tâm tìm hiểu, rốt cuộc, đã có chuyện gì xảy ra với JB. Ông tìm tới nhà dân tộc học Mike Bell trong vùng. Bell cho rằng, việc sắp xếp xương cốt như vậy đã bộc lộ chân tướng sự thật…Mục đích của việc làm này là ngăn không cho thi thể “ngao du” khắp chốn hoặc quay trở về nhà. Vụ việc của JB hoàn toàn phù hợp với nghiên cứu của nhà dân tộc học. 

Thì ra, cho tới trước thế kỷ 19, tại New England đã xuất hiện các tin đồn về ma cà rồng quay trở lại. Những sự kiện như vậy được báo chí đăng tải rất nhiều…

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Nhà nghiên cứu Bell cho rằng: “Hiện, tôi đã tìm được 20 trường hợp tại New England. Tôi nghĩ những gì mình tìm ra chỉ là một góc của tảng băng. Vụ trình báo cuối cùng xuất hiện tại New England vào năm 1892. Tháng 1 năm đó, thiếu nữ Mercy Brown qua đời. Cô là người thứ ba tử vong trong gia tộc. Vài tuần sau, em trai Edwin của Brown cũng mắc căn bệnh tương tự và rơi vào tình trạng sắp chết. Vì sợ dịch bệnh, người dân trong làng nháo nhác tìm hiểu nguyên nhân. Về sau họ cho rằng, mầm bệnh là do những thành viên trong gia tộc Mercy Brown gây ra.

Dưới áp lực của dân làng, cha Mercy đã đồng ý cho đào xác con gái mình. Báo chí ngày hôm đó đưa tin, khi mở quan tài ra, thi thể của cô gái dường như vẫn rất hồng hào. Dân làng lập tức cho rằng, Mercy thực chất chưa chết. Họ liền móc tim cô gái rồi đặt lên tảng đá gần đó và đốt cháy thành than…Dân làng đã cho Edwin uống nước hòa tro than ấy, nhưng thật xui xẻo, nghi thức này không thể cứu sống Edwin tội nghiệp. Hai tháng sau, cậu qua đời”…

(*) Còn nữa...


TIN BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU


Hải Dịu (theo People.com.cn)

Bình luận(0)