Gen và tướng mạo

Google News

(Kiến Thức) - Tướng mạo gắn với di truyền, có thể di truyền học với các dự đoán số mệnh và vận hạn sẽ là mảnh đất rộng rãi để giới khoa học nghiên cứu.



Hơn 40 năm giảng dạy môn di truyền học, hơn 70 năm nghiên cứu cổ học phương Đông, ông Nguyễn Văn Chung, tác giả bộ lịch Vạn niên Việt Nam 1901 - 2103 đã nhận thấy, tướng mạo gắn với di truyền, có thể di truyền học với các dự đoán số mệnh và vận hạn con người sẽ là mảnh đất rộng rãi để các nhà khoa học tự nhiên và xã hội nghiên cứu, tham khảo.


Mã di truyền trùng với quẻ bói trong kinh dịch

Kinh dịch là bộ sách kỳ dị có từ hàng ngàn năm trước, khi loài người chưa có chữ viết. Chỉ 1 gạch dài (___________) và 2 gạch ngắn (_ _) đã tạo nên là hào. Ghép 2 hào với nhau được tứ tượng gọi là thái âm, thái dương, thiếu âm, thiếu dương. Ghép 3 hào với nhau được 8 quẻ đơn, gọi là bát quái. Chồng hai quẻ đơn lên nhau, được 64 quẻ kép. Từ đó đã có hàng ngàn cuốn sách của các học giả trên thế giới viết về những quẻ bói dự đoán số mệnh, tướng mạo và vận hạn của con người.

Một điều rất lạ là giữa ngành di truyền học do James Watson và Francis Crick phát hiện chuỗi xoắn kép AND vào năm 1953 (giải Nobel) lại liên quan mật thiết với ngành "bói toán" có từ hàng ngàn năm về trước. Chuỗi xoắn kép AND được tổ hợp từ 4 loại nucleotit gọi là Adenin, Timin, Guanin, Cytozin. Ba nucleotit bất kỳ tập hợp với nhau tạo thành một mã di truyền. Sự tổ hợp các bộ ba từ 4 loại nucleotit đó đã tạo ra 64 mã di truyền. Gần đây, nhà khoa học người Đức Martim Schoenberger đã tìm ra mối liên hệ 4 loại nucleotit với 4 tứ tượng nói trên. Từ 64 mã di truyền đã dẫn đến 64 quẻ bói trong Kinh dịch.

Dùng sai giờ khiến khoa học cổ và hiện đại không gặp nhau

Ngay lúc hình thành con người đã được lập trình một chuỗi thời gian từ lúc lọt lòng mẹ cho đến lúc chết. Lập trình đó được hình thành dưới dạng chuỗi xoắn kép AND và được biểu hiện thành kiểu hình bên ngoài và bên trong cơ thể.

Nếu như cuộc đời một con người đã được lập trình trong chuỗi xoắn kép AND, lập trình đó cũng được thể hiện theo một kiểu khác là đã được ấn định trong các lá số (quẻ bói) về mệnh vận. Nếu chuỗi xoắn kép AND và các lá số tương đồng với nhau, sẽ cho dự báo xấp xỉ giống nhau thì chắc chắn chúng phải có mối liên hệ với nhau tương tự như 64 mã di truyền với 64 quẻ bói dịch đã nói ở trên.

Tiếc rằng, các nhà luận đoán mệnh vận con người đã dùng đồng hồ để tính giờ sinh dẫn đến sai lệch. Vì người xưa cắm 1 cọc dưới đất, từng giờ, tia mặt trời lần lượt chiếu qua cọc và họ đã vạch xuống đất để xác định các giờ cổ truyền. Từ đó tính giờ sinh chính xác để lập quẻ bói đúng. Giờ đồng hồ và giờ của người xưa khác nhau. Lập quẻ theo đồng hồ, không theo giờ mặt trời (thiên văn gọi là giờ thực địa phương) nên lá số sai, không thể tương đồng với lập trình đã xuất hiện trong chuỗi AND khi đứa trẻ ra đời. Vì vậy, khoa học dự báo của người xưa và khoa học hiện đại ngày nay có khoảng cách quá xa, không thể tiếp cận được với nhau.

Biến đổi gen có ảnh hưởng tới tướng mạo

Tướng mạo theo quan điểm di truyền học có nhiều trường hợp, có trường hợp biến đổi gen có lợi cho con người, nhưng có trường hợp lại gây hại.  

Đột biến gen có lợi cho con người: Đó là quá trình tiến hóa và đột biến con người từ loài linh trưởng trở thành con người hiện đại.

Đột biến gen có hại làm thay đổi tướng mạo: Đó là biến đổi môi trường, hóa chất tác động vào nhiễm sắc thể, vào chuỗi xoắn kép AND, vào gen đã gây nên những đột biến có hại đã làm thay đổi tướng mạo con người. Đột biến gen thay thế cặp nucleotit thứ 6 của chuỗi polypeptit beta trong phân tử Hb làm axit glutamique bị thay thế bằng valin nên gây bệnh thiếu máu, khiến cho tướng mạo của người xanh xao, vàng vọt.

Người bị đột biến thừa 1 nhiễm sắc thể số 21 gây bệnh Đao (Down): Tướng mạo là cổ ngắn, gáy rộng, dẹt, khe mắt xếch, lông mi ngắn, thưa, lưỡi dài và dầy, ngón tay ngắn, trí óc ngu đần, không có con...

Nhiều người cho rằng, tướng mạo quyết định số phận nên đã phẫu thuật thẩm mỹ làm đẹp nhưng theo lý thuyết này thì thay đổi tướng mạo nhưng không tác động vào chuỗi AND thì số phận con người đó vẫn được an bài như cũ...

TIN BÀI LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nguyễn Văn Chung

Bình luận(0)