10 cuộc xét xử phù thủy chấn động TG (1)

Google News

(Kiến Thức) - Với tội danh phù thủy, sử dụng tà thuật, Abigail Hobb, Agnes Sampson... bị xử tử bằng hình thức thiêu sống vô cùng rùng rợn.

1. Abigail Hobbs
Thẩm phán William Stoughton đã ký lệnh xử tử phù thủy Abigail.
Ngày 8/4/1692, Abigail Hobbs ở Massachusetts (Mỹ) bị bắt giữ và kết tội là phù thủy. Không chỉ Abigail, cả cha mẹ cô là Deliverance Hobbs và William Hobbs cùng với Giles Corey, Mary Warren, Bridget Bishop cũng bị bắt do bị cáo buộc là phù thủy. Phiên tòa xét xử Abigail diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6/1692.
Tại tòa, Abigail đã thú nhận dùng tà thuật làm hại Mercy Lewis cũng như thừa nhận đã giao tiếp với ma quỷ. Phù thủy này còn khai ra danh tính một số phù thủy khác. Khi đó, thẩm phán William Stoughton đã ký lệnh xử tử phù thủy Abigail.
2. Agnes Sampson
Agnes Sampson và các phù thủy.
Phù thủy Agnes Sampson sống ở lãnh địa của nam tước Keith, ở phía Đông Lothian, Scotland, còn được gọi là “Bà mụ khôn ngoan xứ Keith”. Agnes được biết đến với vai trò là một thầy thuốc và là phù thủy.
Đến cuối thế kỷ XVI, chính quyền đã tìm được đầy đủ bằng chứng kết tội Agnes về tội sử dụng các thuật phù thủy. Sau đó, phù thủy này bị đem đi xét xử trong “Phiên tòa xét xử phù thủy phía Bắc Berwick”.
Trong thời gian xét xử phù thủy Agnes, vua James đã gặp nhiều trận bão biển trong chuyến du hành. Khi đó, họ phát hiện nguyên nhân dẫn đến thời tiết xấu trên biển là do Agnes sử dụng phép thuật phù thủy. Vì vậy, vua James đã ra lệnh xử tử phù thủy này.
Kể từ đó, một loạt các cuộc săn lùng phù thủy trên quy mô lớn diễn ra ở Anh. Chỉ trong năm 1590, 23 người bị kết tội là phù thủy. Bản án mà họ phải chịu đó là bị đóng cọc và thiêu sống.
3. Joan of Arc
Joan of Arc bị thiêu sống năm 1431 vì tội làm thuật phù thủy.
Joan of Arc còn được gọi là “Thánh nữ Orleans”, là con gái của Jacques D'Arc và Isabelle Romee. Sinh năm 1412 tại Domremy, phía Đông nước Pháp, Joan of Arc bị bắt giữ và đưa ra tòa xét xử với tội danh sử dụng thuật phù thủy và đi theo dị giáo. Đến ngày 30/5/1431, Joan of Arc bị kết án tử hình và bị thiêu sống khi mới 19 tuổi.
Một nhân chứng chứng kiến cảnh hành hình của Joan of Arc cho hay: người ta đã thiêu sống Joan of Arc 2 lần đến khi thi thể của cô biến thành tro bụi. Sau đó, người ta thả tro cốt của cô xuống sông Seine". Sau khi xử tử Joan of Arc, giáo hội mới lật lại phiên tòa xét xử và phong cô là người tử vì đạo.
4. Temperance Lloyd
Bia kỷ niệm của Temperance Lloyd.
Temperance Lloyd bị bắt giữ với tội danh sử dụng thuật phù thủy. Một người bán hàng rong đã tố cáo Temperance với chính quyền. Sau khi bị bắt giữ, người ta nhốt Temperance trong nhà thờ cho đến khi xử tử. Khi đó, Temperance phải đối mặt với hàng loạt tội danh bao gồm: sử dụng phép thuật đáng ngờ đối với Grace Thomas, giao tiếp với ma quỷ trong thân xác một người da đen hoặc con chim đen.
Khi bị đưa lên giàn giáo và trong những giây phút cuối cùng trước khi bị treo cổ, chánh án đã hỏi Temperance có tin vào Chúa không. Cô đáp rằng: "Tôi tin vào Chúa và tôi cầu nguyện với Người tha thứ mọi tội ác tôi đã phạm phải".
5. Catherine Monvoisin
Phù thủy Catherine Monvoisin bị hành hình cùng con gái.
Catherine Monvoisin còn được biết đến với tên gọi La Voisin, là vợ của thợ kim hoàn người Pháp. Bà cùng con gái sống ở khu Place de Grieve, gần Paris bị kết tội là phù thủy và xử tử bằng hình thức thiêu sống.
Bà bắt đầu con đường tội lỗi khi sự nghiệp làm ăn của chồng thất bát. Catherine đã pha chế tình dược và độc dược khi hành nghề bói toán. Thậm chí, bà còn làm công việc hộ sinh, nạo phá thai. Bà cùng cô con gái bị bắt và hành hình vì tội danh dùng thuật phù thủy hại người.
Tâm Anh (theo Famous101)

Bình luận(0)