Vợ tôi là chuyên gia “lục ví”

Google News

(Kiến Thức) - Tôi cứ về đến nhà, treo quần áo lên mắc, vào nhà tắm, là ở ngoài, vợ tôi sẽ lục ví. Tôi biết chắc chắn điều đó. 100 ngày như một, ngày nào cô ấy cũng lục.

Khi ví tôi nhiều tiền, vợ tôi cũng chẳng lấy bớt đi hay kiếm cớ đòi chồng chi này nọ. Khi ví tôi hết tiền, cô ấy cũng chẳng bỏ thêm vào. Hình như cô ấy không biết rằng tôi rõ mười mươi việc cô ấy làm. Nhưng tôi chẳng hiểu, vậy vợ tôi lục ví chồng làm gì, hay chỉ đơn giản là cô ấy thích thế!

Có lần, khi vợ chồng đang vui vẻ với nhau, tôi đã đùa đùa kể với cô ấy có anh ở cơ quan suốt ngày bị vợ kiểm tra ví, điện thoại, đến lúc điên quá đã đánh vợ, rồi từ việc nhỏ xé ra to, giờ đang chờ ra tòa. Nhưng cô ấy chẳng bình luận gì, mặt cũng không thay đổi thần sắc. Và sau đó, cô ấy cũng vẫn cứ kiểm tra ví tôi như mọi ngày.

Tôi thì đương nhiên không thích việc làm ấy của cô ấy, tôi có cảm giác vợ mình cứ như một kẻ gian ấy, sao phải làm dấu giếm, ám muội như thế. Nếu cô ấy thích kiểm soát tôi, thì cứ bảo “cho em xem ví” tôi sẽ cho xem ngay, kể cả điện thoại, máy tính. Đằng này...

Tôi định nói thẳng với cô ấy vậy. Không biết liệu vợ tôi có tự ái không nhỉ (cô ấy có máu tự ái rất ghê). Và tôi thực sự lăn tăn, sao phụ nữ cứ thích lục ví chồng?
 
Nguyễn Văn Thanh (Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội)
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đáp: Có nhiều lý do khiến một số phụ nữ có thói quen lục ví của chồng, có thể là kiểm tra tình hình tài chính của chồng, xem chồng có “quỹ đen” không, hay liệu đức lang quân có cất giữ điều gì bí mật trong ví. Muốn biết nguyên nhân vợ anh lục ví là gì, chỉ có cách là hỏi cô ấy. Nếu anh không gắt gỏng, chỉ trích vợ mình vì điều này, hỏi một cách nhẹ nhàng, vui vẻ thì cô ấy chẳng có lý do gì để tự ái cả.

Nếu việc nói bóng gió vui đùa không khiến cô ấy hiểu ra thì anh hãy đi thẳng vào vấn đề, rằng anh biết chuyện cô ấy thường xuyên lục ví mình. Hãy cho cô ấy biết anh thoải mái chia sẻ mọi vấn đề với cô ấy, không có gì phải giấu giếm, bí mật.

Anh hoàn toàn có thể nói cho cô  ấy biết anh không thích cô ấy lén kiểm tra ví. Dù là vợ chồng, những thứ như ví, điện thoại… vẫn là vật dụng cá nhân, không nên xâm phạm nếu không được sự đồng ý của người kia.

Bình luận(0)