Vợ tôi bỗng dưng “dở chứng“

Google News

(Kiến Thức) - Vợ tôi bỗng dưng dở chứng!

Hỏi: Lấy nhau 10 năm rồi, đã hai mặt con rồi, tự dưng cô ấy thay đổi một cách lạ lùng.
 
Chủ nhật vừa rồi, ngủ dậy, chả thấy cô ấy đâu, tôi lại thấy một tờ giấy viết vuông vắn trên bàn: “Con em đã gửi bà ngoại. Em đi spa một chút. Anh ăn sáng đi, em đã để sẵn trên bàn. Hẹn anh 9 giờ ở bến Hàn Quốc nhé!”.  Tôi đã nghĩ vợ đùa, không đến, gọi mấy thằng bạn chí cốt đi nhậu nhân ngày rảnh rang.
 
Ai dè cô ấy hẹn hò tôi thật. Cô ấy chờ đến tận 12 giờ trưa, khi alo thấy tôi đang đi nhậu mới về nhà. Vụ ấy, vợ giận tôi mất 3 ngày.
 
Thế mà hôm qua cô ấy lại bảo: cuối tuần này em lại gửi con, vợ chồng mình hẹn hò nhé. Vẫn chỗ đấy. Rồi mình đi ăn trưa, chiều anh đưa em đi dạo chơi chụp ảnh vườn hoa cải ngoại thành, tối mình vào khách sạn đi...
 
Thú thật, tôi nghe mà chết khiếp. Hai tên già gần 40 rồi tự dưng lại cưa sừng làm nghé. Mà con sang bà, thích gì thì ăn ở nhà, đi loăng quăng vừa tốn tiền, nhỡ ai thấy lại mang tiếng. Tôi nói với vợ thì vợ xìu mặt ra.
 
Tôi nghi lắm, hay vợ tôi có bồ nên ngày nghỉ cố bù đắp cho chồng? Dạo này cô ấy rất chăm trang điểm, đi spa da mặt, váy vóc cũng sắm nhiều hơn lại còn toàn bộ rất sexy; mà cứ khơi khơi dụ chồng làm mấy cái chuyện chỉ có bọn trẻ ranh mới thích... Khác hẳn với cô vợ suốt ngày chỉ có chữ “con” to đùng trên mặt trước kia.
 
Làm ơn cho tôi một lời khuyên cho cái vụ “tự dưng” này của vợ với ạ!
Tạ Mạnh Hùng (Tây Hồ, Hà Nội)
Vợ tôi tự dưng dở chứng thích hẹn hò với chồng. Ảnh minh họa.
Vợ tôi tự dưng dở chứng thích hẹn hò với chồng. Ảnh minh họa.
Đáp: Anh Hùng thân mến!
 
Anh đã từng nghe nói đến câu, với phụ nữ 40, tình dục chỉ mới bắt đầu? Dân gian nhắc đến giai đoạn này của phụ nữ bằng từ “hồi xuân”, còn khoa học đã chứng minh rằng phụ nữ 40 tuổi khao khát “yêu” mạnh mẽ, có đời sống tình dục phong phú và hạnh phúc hơn.
 
Đây cũng là giai đoạn mà những mối lo toan, trách nhiệm thời trẻ đã nhẹ bớt, nhà cửa công việc ổn định, con cái cũng đã lớn, người phụ nữ có thể bắt đầu nghĩ đến bản thân, chăm sóc cho bản thân mình, vun đắp tình yêu mặn nồng… thay vì chỉ chăm chăm lo lắng cho con như trước kia.
 
Vợ anh đang làm cho mình tươi trẻ, sexy hơn không phải để bù đắp tội lỗi ngoại tình nào đó, mà để quyến rũ trong mắt chồng, hâm nóng chuyện gối chăn thêm mặn nồng. Bằng chứng là cô ấy giận dỗi khi thấy anh lỡ hẹn, không hưởng ứng lời mời gọi của cô ấy.
 
Đừng dội nước lạnh vào những khát khao yêu sống vừa trỗi dậy của cô ấy bằng cách chê cười hay gạt phắt đi những yêu cầu của vợ dù anh có thể cảm thấy chúng trẻ con, “cưa sừng làm nghé”. Thay vào đó, anh có thể ghi nhận và khen ngợi những thay đổi tích cực: biết chăm sóc bản thân hơn, da đẹp hơn hay vóc dáng gọn gàng hơn… Cô ấy xứng đáng được hưởng điều này sau bao nhiêu năm tận tụy chăm sóc cho chồng con, không để ý nhiều đến bản thân mình.
 
Đối với những thay đổi anh thấy chưa phù hợp, anh có thể nhẹ nhàng đưa ra những gợi ý khác: thay vì bến Hàn Quốc có thể hẹn ở một quán trà, cà phê nào đó; anh không quen vào khách sạn, hay mình đi dạo rồi về nhà nhé… Anh hãy cùng cô ấy trao đổi để có những cách hâm nóng tình cảm vợ chồng mà cả hai cùng thấy thoải mái, hạnh phúc.

Bình luận(0)