Kết hôn 12 năm bỗng nhận ra mình không yêu vợ

Google News

(Kiến Thức) - Trong sâu thẳm tâm hồn, trong câm lặng, bạn chợt nhận ra rằng mình không thật sự yêu người đó.

Hỏi: 

Tôi nghĩ là mình đang rơi vào tình cảnh như thế này: “Bạn kết hôn với người phụ nữ bạn yêu và có tình cảm thật sự. Cả 2 vốn là bạn rất thân của nhau, cùng bị đối phương hấp dẫn bởi những điểm giống nhau, lại có cùng sở thích, quan điểm… Sinh hoạt vợ chồng cũng khá viên mãn, nhưng vì lý do nào đó, trong sâu thẳm tâm hồn, trong câm lặng, bạn chợt nhận ra rằng mình không thật sự yêu người đó”.

Liệu chuyện này có thể xảy ra trên thực tế? Tôi năm nay 42 tuổi, đã kết hôn được hơn 12 năm nhưng chưa có con. Giờ cảm giác đó cứ thường trực trong đầu tôi, bất chấp tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời mà chúng tôi đã trải qua và cả những điểm chung của 2 vợ chồng nữa.

Đây là một tình huống khá phức tạp với tôi vì cô ấy đã trở thành một phần của cuộc đời tôi. Tôi sẽ cảm thấy rất thất vọng nếu không được gặp cô ấy nữa và mất đi một người bạn tâm giao. Thế nhưng mặt khác tôi cảm thấy thật trống rỗng và không có cảm giác yêu với vợ, tôi nghĩ mình nên để cô ấy ra đi.
 

Đáp:

Bạn thân mến,

Tình cảm của vợ chồng bạn là thứ mà nhiều người đang mơ ước, nhất là chuyện sinh hoạt vợ chồng vẫn mặn nồng dù đã kết hôn 12 năm. Phải chăng cảm giác hoang mang này đến từ việc bạn đã quá may mắn nên không biết trân trọng những gì mình có?

Tất cả chúng ta đều có tham vọng và điều này khiến hạnh phúc trở nên khó nắm bắt. Chúng ta muốn tình yêu, muốn có con, muốn thỏa mãn, muốn phấn khích. Chúng ta muốn nửa kia của mình khiến chúng ta thích thú, muốn họ ủng hộ chúng ta, muốn con cái nghe theo chúng ta và muốn nghề nghiệp cũng phải tạo cảm hứng cho mình…

Tôi không hoàn toàn phủ nhận cảm xúc phía bên trong bạn nhưng trước khi đưa ra bất cứ sự lựa chọn nào, bạn nên suy xét tình cảnh hiện tại để tìm ra những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng kém thỏa mãn.

Sự nghi ngờ và cảm giác trống rỗng đôi lúc luôn đồng hành với chúng ta trên con đường. Chúng rất dễ gây phân tán tư tưởng. Người bạn đời hiển nhiên sẽ trở thành tâm điểm để chúng ta trút giận. Tuy nhiên, khi nhìn sâu vào khoảng tối của tâm hồn, ta sẽ linh cảm thấy những kỳ vọng của mình cũng chính là một phần tạo cho mình tâm trạng này.

Bạn có thể cho rằng trường hợp của mình là đặc biệt nhưng trên thực tế, tôi đã đọc được những trường hợp tương tự rất nhiều lần rồi.

Hãy cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định!

Chúc bạn may mắn!

Tư vấn Mariella tại Guardian.co.uk








Thy Anh (Theo Guardian)

Bình luận(0)