Vợ đòi phá thai vì không biết ai là... cha đứa trẻ

Google News

Vợ tôi nằng nặc đòi phá thai, dẫu cho 5 năm mới có tin vui, bởi chính cô ta còn chẳng rõ cha đứa trẻ đích thực là ai.

- Hóa ra, vợ tôi kiên quyết phá thai vì không biết cha đứa trẻ đích thực là ai. Ngoài chồng, cô ta còn “mặn nồng chăn gối” với một người đàn ông khác.

Hỏi:
 
Hiện, tôi gặp phải một chuyện rất buồn, thậm chí là muốn phát điên. Chúng tôi kết hôn đã được 5 năm, nhưng mãi vẫn không có con. Theo kết quả khám vô sinh, tinh trùng của tôi không đủ khỏe để tạo nên một sinh linh mới.

Vài năm gần đây, tôi vẫn luôn kiên trì điều trị. Hết đông y rồi tây y, thuốc gì cũng uống. Thật may mắn, vào tháng 8 vừa qua, vợ tôi đã có bầu. Đón nhận tin vui, tôi đã khóc òa. Thậm chí, cả bố mẹ và chị gái cũng không kìm nổi nước mắt vì vui sướng. Từng ấy năm sống trong dằn vặt, tiêu tốn không ít tiền bạc, nếm trải đủ đau khổ, đắng cay, nên niềm hạnh phúc mà tôi có được thật khó diễn tả thành lời. Nói thực lòng, có con khiến tôi sung sướng hơn cả trúng vé số. 

Lúc ấy, già trẻ lớn nhỏ trong nhà đều cung phụng cô ta như một đấng tối cao. Vợ tôi chẳng phải động chân động tay vào bất cứ việc gì. Thậm chí, mẹ tôi còn xin nghỉ hưu sớm một năm để tiện chăm chút con dâu “vàng ngọc”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Nhưng đau đớn thay, lúc mang thai được chừng tháng rưỡi, cô ấy nằng nặc đòi bỏ đứa bé. Tôi cố gặng hỏi thì vợ giải thích rằng, trót uống thuốc cúm khi mới có bầu, nên sợ con đẻ ra sẽ không khỏe mạnh. Thế là, tôi đành vội vã dẫn vợ đi khám, xin tư vấn của chuyên gia y tế. Theo các bác sĩ, trong trường hợp khó khăn, hiếm muộn như chúng tôi, cố giữ lại đứa trẻ là giải pháp hợp tình hợp lý nhất. Dù thuốc cúm sẽ có ảnh hưởng nhất định tới bào thai, nhưng xác suất cũng không cao.

Và vợ tôi cũng đã thuận theo, chờ đợi thêm một tháng nữa. Nhưng sau đó, cô ấy vẫn kiên quyết muốn phá thai. Lần này, cô ta lại lấy lý do đang có cơ hội thăng tiến trong công việc, nên không muốn vì chuyện sinh nở mà lỡ cả sự nghiệp. Tôi chẳng đời nào chấp thuận chuyện ấy. Hơn nữa, mẹ tôi còn hứa chắc như đinh đóng cột, rằng sẽ dồn hết tiền lương hưu để chăm bẵm cháu mình, không khiến các con phải gánh nặng kinh tế. Nhưng vợ tôi không chịu từ bỏ ý định của mình, viện đủ cớ, kiên quyết muốn vứt bỏ sinh linh tội nghiệp đang lớn dần trong bụng. Tôi thì trước sau như một, không chịu chấp thuận yêu cầu vô lý của cô ta.

Thật chẳng ngờ, vào cuối tháng vừa qua, cô ấy đã giấu chồng đi phá thai. Về đến nhà, vợ tôi dám dối trá, rằng không may bị ngã nên đã sảy thai. Nghĩ đến những chuyện xảy ra trước đấy, tôi không tin đó là sự thực. Tuần trước, tôi nhốt cô ta trong phòng, ép bằng được vợ mình phải nói ra sự thật.

Lúc cô ấy quỳ trước mặt tôi mà khai rõ mọi chuyện, tôi có cảm giác trời đất như sụp đổ. Lý do mới cay đắng làm sao! Hóa ra, vợ tôi kiên quyết phá thai vì không biết cha đứa trẻ đích thực là ai. Ngoài chồng, thời điểm ấy, cô ta còn mặn nồng chăn gối với một người đàn ông khác.

Hôm ấy, nếu không phải vì mẹ tôi xô cửa xông vào, chắc tôi đã bóp chết ả đàn bà lăng loàn vợ mình. Tôi luôn đối xử tốt với cô ta, toàn tâm toàn ý vun vén cho gia đình, còn ả lại “mèo mả gà đồng” với gã trai khác, khiến tôi phải mang nỗi nhục bị cắm sừng. Mang thai rồi, cô ta vẫn dám nói là của tôi, còn khiến cả nhà tôi khổ sở suốt mấy tháng trời.

Hiện tại, vợ tôi đang “lánh nạn” bên nhà ngoại. Tôi tìm gặp vài lần, nhưng cô ta đều tránh mặt. Tâm trạng tôi bây giờ thật tồi tệ, có cảm giác sống là một nỗi nhục. Tôi chỉ muốn cho cô ta nếm mùi đau khổ vì dám phản bội, bỡn cợt chồng. Tôi phải làm sao để giải quyết chuyện này, mong chuyên gia giúp tôi tìm ra giải pháp để chiến thắng chính mình.

Đáp:

Chào bạn! Tôi sẽ gửi đến bạn vài lời khuyên nho nhỏ như sau:

Trước hết, với những người thông minh và có lòng dũng cảm, nỗi nhục nhã càng khiến họ thêm yêu bản thân và tích cực phấn đấu. Xưa kia, Hàn Tín đã phải chịu nhục, nhưng ông không vì thế mà nhụt chí, nản lòng, ngược lại càng mạnh mẽ vươn lên. Nếu bạn vì điều này mà làm chuyện dại dột, khiến cuộc đời mình phải kết thúc, thử nghĩ xem, bao nhiêu người sẽ cười nhạo bạn? Người làm sai không phải là bạn, vứt bỏ sinh linh bé nhỏ cũng phải bạn, mà là cô ấy. Lấy sai lầm của người khác để trừng phạt chính mình, đó mới là nỗi nhục lớn nhất trong đời.

Vợ bạn năm lần bảy lượt viện đủ lý do để bỏ thai, không chỉ bởi cô ấy cảm thấy bất an trong lòng, mà chủ yếu là vì vẫn rất yêu bạn. Cô ấy làm vậy, chứng tỏ vẫn quan tâm tới cảm nhận của chồng và bằng lòng để bạn chấp nhận mọi chuyện với tâm thái bình thường và không chút đau đớn. Đó chính là khác biệt giữa đàn ông và đàn bà. Mày râu lừa dối phụ nữ, phần lớn là vì dục vọng và sự phản bội, còn đàn bà, lừa dối một nửa của mình đa phần là do nhu cầu và muốn có niềm an ủi về mặt tình cảm.

Trong chuyện vợ bạn ngoại tình, dù trách nhiệm chính thuộc về cô ấy, nhưng nguyên nhân cũng xuất phát từ phía bạn. Với kinh nghiệm tư vấn hôn nhân, tình cảm đã lâu, tôi luôn nhấn mạnh với khách hàng rằng, chúng ta không nên soi xét vấn đề từ một phía. Trên thực tế, hôn nhân tan vỡ có hơn 90% là do sai sót của cả hai. Tôi chỉ muốn nhắc bạn một điều: Khi người phụ nữ tìm niềm vui mới bên ngoài, phải chăng sự quan tâm mà bạn dành cho cô ấy vẫn chưa đủ? Thậm chí nguyên nhân xuất phát từ chính chất lượng “cuộc sống gối chăn” của hai người? Theo tôi được biết, nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh gặp phải những gánh nặng nhất định về tâm lý. Đó sẽ là vật cản đối với chuyện ái ân của họ, khiến người nam dễ mắc các chứng xuất tinh sớm, liệt dương; người nữ khó tìm thấy niềm vui trong những lần chung đụng giường chiếu. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên xem xét vấn đề từ nhiều phía.

Từng có người cho rằng, hiện tượng gia đình không con cái ngày càng nhiều là biểu hiện cho tiến bộ xã hội. Tôi không hoàn toàn tán đồng quan điểm này, nhưng điều ấy cũng có lý phần nào. Trên thực tế, con cái không hẳn bắt buộc phải có. Quan trọng hơn cả là hãy sống sao cho thật ý nghĩa và tốt đẹp.

Vì vậy, theo tôi, nên chăng, bạn hãy thay đổi quan điểm của mình. Thẳng thắn mà nói, bạn cảm thấy khó chịu và mất hết lý trí, một phần nguyên nhân xuất phát từ gánh nặng tâm lý “buộc phải sinh con” luôn đè nặng trong lòng. Khi bị áp lực nặng nề, con người ta rất dễ làm những chuyện ngốc nghếch và mất hết lý trí là vậy.

Thiên Không Vĩnh Viễn Úy Lam, tên thật là Trương Mẫn, một tác gia, chuyên gia và cố vấn tình cảm có tiếng tại Trung Quốc.
 
 
Minh Hạnh (lược dịch theo Sina.com.cn)
 
Bài đang đọc nhiều

Bình luận(0)