Muốn chồng làm việc nhà, đàn bà phải khéo

Google News

Từ khi sinh cháu thứ 2, tôi luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng. Bực mình nhất là chồng tôi không tự nguyện chia sẻ việc nhà với vợ...

- Từ khi sinh cháu thứ 2, tôi luôn ở trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng vì luôn phải cuống cuồng sắp xếp làm sao để vừa lo được việc cơ quan, vừa chăm sóc được gia đình. Bực mình nhất là chồng tôi không tự nguyện chia sẻ việc nhà với vợ, coi đó là việc đàn bà. Đi làm về là anh ấy ngồi xem ti vi hay chúi mũi vào máy tính trong khi tôi hết tắm cho cháu lớn lại cho con bé ăn, nấu cơm, nhặt rau...
 
Khi nào không tải nổi, muốn anh ấy làm giúp cái gì đó thì tôi lại phải ngọt nhạt: "Anh ơi làm hộ em cái này, làm giúp em cái kia...". Tôi ức chế lắm vì nghĩ, việc là việc chung, con cũng con chung, thế mà tôi cứ như người phải đi nhờ vả, lạy lục chồng "ban ơn" làm cho. Thế là tôi tặc lưỡi, thà tự làm cho đỡ tức. Nhưng làm thì mệt quá mà càng tức hơn.
Nguyễn Thu Thủy (TP Nam Định)

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Nhiều người đàn ông vẫn có quan niệm rất lạc hậu, gia trưởng khi phân chia việc nhà thành "việc đàn bà", không chịu giúp đỡ vợ con mà không nghĩ rằng, người phụ nữ ngày nay cũng phải đảm đương việc cơ quan, cũng chịu gánh nặng kinh tế đâu thua kém đàn ông, vì thế việc nhà là việc chung, cần cả hai người cùng chia sẻ. Tuy nhiên, đàn ông vốn "hảo ngọt", các cụ có câu "lời nói chẳng mất tiền mua", nếu chỉ cần dùng sự dịu dàng, nhỏ nhẹ mà anh ấy chịu làm thì thay vì bực mình chị nên tự hào mới phải. Bởi đó chính là thành công, là cái tài "đặc trưng" phụ nữ của chị đã khiến anh ấy phải thay đổi.
 
Cứ dần dần chị ạ, hôm nay chị nhờ làm giúp cái này, mai chị nhờ làm giúp cái kia... một lúc nào đó sẽ hình thành thói quen và tạo cho anh ấy nếp nghĩ về "việc nhà" không hề đơn giản chút nào, sẽ bất công nếu một người tất bật trong khi một người ngồi không. Chúc chị mau thành công.       
Tri Giao

Bình luận(0)