Ứng dụng YouTube cho trẻ em có gì hay?

Google News

YouTube Kids là một ứng dụng an toàn cho trẻ, giúp phụ huynh yên tâm khi cho con xem YouTube và có giao diện khiến các bé vừa nhìn đã "mê tít".

Ung dung YouTube cho tre em co gi hay?
Giao diện "quyến rũ" các bé của Youtube Kids
Hôm thứ hai 23/2/2015, Google đã cho ra mắt ứng dụng YouTube Kids (ứng dụng YouTube dành riêng cho trẻ em) trên iOS và Android. Ứng dụng miễn phí này loại bỏ những video không thân thiện với trẻ em trên kênh chia sẻ phổ biến nhất thế giới và chỉ cho phép các bé xem các nội dung như giáo dục, âm nhạc và hoạt hình.
Nói một cách khác, những nỗi lo lắng của bạn khi con cầm điện thoại lên để xem YouTube đã không còn nữa. Dù bé có vô tình chạm vào bất cứ mục nội dung nào thì cũng chỉ có những clip an toàn xuất hiện trong tầm mắt của bé mà thôi.
Trong ứng dụng này, bạn sẽ thấy các hạng mục như Show truyền hình, Âm nhạc, Học tập và Khám phá. Bé có thể truy cập vào mỗi mục có thể bằng cách lựa chọn các biểu tượng tương ứng trên màn hình hoặc cuộn qua các video. Các biểu tượng điều khiển quen thuộc của YouTube cũng được thể hiện bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh trẻ thơ.
Thông thường trẻ nhỏ có thể tự khám phá ứng dụng YouTube Kids mà không cần bất cứ sự chỉ dẫn nào, tuy nhiên trong ứng dụng còn có một phần ẩn dành riêng cho bố mẹ.
Trên mọi màn hình của ứng dụng, bạn sẽ tìm thấy một biểu tượng khóa trong suốt phía dưới bên phải màn hình. Sau khi chạm vào phần đó, bạn buộc phải điền bốn con số để có thể truy cập vào màn hình điều khiển dành cho phụ huynh.
Ung dung YouTube cho tre em co gi hay?-Hinh-2
 Màn hình truy cập dành cho phụ huynh
Sau khi điền đúng con số được ứng dụng cấp, bạn sẽ có thể tùy chỉnh một vài chức năng của ứng dụng. Ví dụ bạn có thể đặt hẹn giờ để điều chỉnh thời gian xem YouTube của con bạn từ 1 đến 120 phút. Khi hết giờ, một bức ảnh sẽ xuất hiện để bé biết là giờ chơi đã hết.
Có lẽ phần quan trọng nhất trong phần này là màn hình Cài đặt. bạn có thể lựa chọn tắt nhạc nền khi duyệt nội dung. Bạn cũng có thể tắt hiệu ứng nền khi bé nhà bạn chạm vào các video hay mục nội dung trên ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể tắt tính năng gợi ý nội dung trên thanh tìm kiếm. Tóm lại, chắc chắn bé nhà bạn sẽ lập tức thích ứng dụng này ngay khi bé vừa nhìn thấy.
Theo CNET/ictnews

Bình luận(0)