Thực hư công nghệ chế biến bia từ nước cống tại Portland

Google News

(Kiến Thức) - Không phải là một câu chuyện hư cấu, bia làm từ nước cống đã có mặt tại Portland, Hoa Kỳ.

 

Năm ngoái, Nhà máy Cấp nước sạch Hillsboro tại Oregon, Hoa Kỳ thách thức các nhà sản xuất đồ uống bằng việc tạo ra một loại bia sử dụng đến 30% nước tái sử dụng có nguồn gốc từ cống rãnh. Nay, nhà máy này sẽ phối hợp với Oregon Brew Crew để cho ra một loại bia chỉ sử dụng nước tái xử lý dạng này.

Ông Mark Jockers từ Nhà máy Cấp nước sạch trên cho hãng tin KGW biết rằng nước tái xử lý từ cống rãnh trên thực tế sạch hơn nước uống thông thường: “Nước xử lý từ những hệ thống lọc siêu tinh khiết là loại nước tinh khiết nhất quả đất.” Thật vậy, ông muốn thay đổi cách mọi người nhìn nhận về nước tái xử lý, thậm chí nó có thể sử dụng để chế biến bia.

Theo Công ty Truyền thông Đại chúng Oregon, Cơ quan Y tế tiểu bang này đã chuẩn thuận loại bia trên, nhưng vẫn còn vài bước nữa trước khi chúng được lưu hành rộng rãi. Cục Chất lượng Môi trường tiểu bang Oregon sẽ lấy ý kiến công chúng vào ngày 12.2 tới để đánh giá thêm và loại bia trên cần phải vượt qua vòng lấy ý kiến này.

Người Portland có thể sẽ mua loại bia “nước cống” này trên kệ quầy bar địa phương, vốn chỉ dự định được bán theo sự kiện chứ không được sản xuất đại trà và bán tại các quầy giải khát khác.

Hi vọng mọi người uống loại bia này sẽ không đặt câu hỏi về xuất xứ của loại nước dùng để chế biến bia.

Tấn Tuy (theo Mashable)

Bình luận(0)