Nồi cơm điện loại cơ và điện tử khác nhau thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trên thị trường hiện có nhiều loại nồi cơm điện của các hãng khác nhau. Về cơ bản thì các loại nồi này có gì khác biệt? - Lê Văn Hoàn (Hải Dương).

KS Trần Văn Minh, Trung tâm điện tử điện lạnh Bách Khoa: Về cơ bản nồi cơm điện được phân thành 2 loại là nồi cơ và nồi điện tử. 
 
Nồi cơm điện cơ là loại nồi có rơle tự ngắt, hoạt động dựa trên nguyên lý cơ học, khi nhiệt độ đạt đến mức nhiệt nhất định sẽ tự ngắt và chuyển sang chức năng giữ ấm. Nồi cơm điện tử có khả năng tự điều chỉnh nhờ một chip điện tử đã được cài đặt sẵn các chương trình nấu nướng. 
Việc điều chỉnh và cài đặt được hiển thị thông qua một màn hình tinh thể lỏng, do vậy mà ngoài chức năng nấu cơm thì nồi kỹ thuật số có thể dùng để nấu cơm nếp, nấu cháo, làm bánh, hầm, xào... Ngoài ra, một số nồi còn có chức năng hẹn giờ và hiển thị đồng hồ.
PV (ghi)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyên

Nồi cơm điện cơ ngoài chức năng nấu cơm ra nếu ai đó thông minh lắm mẹo một chút cũng có thể bấm giữ rơle để dùng luộc rau, hầm xương, nấu cháo, rán trứng. Thời sinh viên mình chỉ dùng nồi cơm điện mà cũng nấu được cả mọi món ăn cho một bữa ăn đấy chứ.