Giặt quần áo mới trước khi mặc cho con

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân khiến trẻ nổi mẩn, ngứa khi quần áo mới có thể do quần áo chứa các hóa chất chưa xử lý hết trong quá trình sản xuất...

Hỏi: Vừa rồi tôi có mua cho cô con gái một bộ quần áo mới (loại dày, bó sát) mặc mùa đông. Do cháu thích nên đòi mặc luôn đi ngủ. Không ngờ ngày hôm sau da cháu nổi mẩn, ngứa. Xin hỏi nguyên nhân do đâu? - Trần Hoài Thanh (Hà Nội).
 
KS Trương Phi Nam, nguyên cán bộ Viện Dệt may tư vấn: Nguyên nhân khiến trẻ nổi mẩn, ngứa khi quần áo mới có thể do quần áo chứa các hóa chất chưa xử lý hết trong quá trình sản xuất như chất nhuộm màu, độ pH cao, formandehyt, keo hồ... Trong khi da trẻ còn non nên khả năng bị dị ứng cao hơn nếu tiếp xúc các chất này. 
Ngoài ra, quần áo có thể dính bụi bẩn, nhiều vi khuẩn bám vào khi sản xuất vải, may hoặc lưu chuyển trên thị trường... cũng khiến trẻ có thể bị ngứa nếu không giặt trước khi mặc.  
Đặc biệt, cơ thể trẻ thường có thân nhiệt cao hơn nên khi mặc bộ quần áo pha nhiều nilon, vừa dày vừa bó sát, mồ hôi ra nhiều nhưng không thoát cũng gây mẩn, ngứa. 
Nguy hại hơn, mồ hôi không thoát ra ngấm các chất độc sau đó quay lại ngấm vào da khiến trẻ có nguy cơ nhiễm trùng nặng với biểu hiện như bỏng. Vì thế, các bậc bố mẹ cần giặt sạch quần áo mới mua trước khi cho con mặc để hạn chế các nguy cơ. 
Hiền Dung (ghi)

Bình luận(0)