Đồng hồ Apple có nhiều tính năng "vô tích sự"

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà phân tích của UBS "mổ xẻ" Apple watch và cho rằng đồng hồ này có tính năng hỗn tạp, không tập trung và không thực sự cần thiết.

Trong sự theo chân của sự kiện công bố Apple Watch của Apple vào thứ Ba tuần trước, các nhà phân tích đã bắt đầu “mổ xẻ” thiết bị.
Đồng hồ thông minh của Apple. 
Trong báo cáo mới nhất dành cho các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích của UBS thảo luận về sự ra mắt của Apple Watch. Sự chỉ trích chủ yếu tập trung vào tính năng của thiết bị, được cho là hỗn tạp và không tập trung.
“Có vẻ như là quá nhiều công việc (cho Apple Watch) với hơn 50 ứng dụng, một vài sự mở rộng tiện ích điện thoại và một vài tính năng mới,” Steven Milunovich của UBS nói.
Để đạt được thành công, Milunovich nghĩ rằng Apple Watch nên tập trung vào những tính năng quan trọng, hơn là cố gắng tích hợp quá nhiều tính năng và cố gắng phù hợp với tất cả mọi người.
“Apple cần làm nổi bật những tính năng độc đáo hoặc mở rộng tiện ích như: thanh toán, trả lời tin nhắn bằng giọng nói mà không cần đến điện thoại và nhận hướng dẫn thông qua liên lạc nhắc nhở”, ông nói.
UBS đã đúng khi Apple Pay – công nghệ thanh toán qua di động mới của Apple – được trang bị cho Apple Watch. Song tính năng Apple Pay cũng được áp dụng cho iPhone 6, vì thế chưa thể xem đây là tính năng "độc" của đồng hồ Apple.
Hai tính năng khác mà UBS nghĩ rằng Apple nên tập trung là trả lời tin nhắn bằng Apple Watch - vốn được xem như tính năng tiện lợi cho người dùng. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra khó khăn trong các tình huống xã hội.
Sử dụng Apple Wath để điều hướng cũng rất khó khăn. Apple Maps không phải là tính năng quá nổi trội và công ty cũng đang gặp khó khăn để sửa chữa tiện ích này.
 
Khẳng định đây không phải là sự bùng nổ cho Apple Watch, UBS mong rằng các tính năng khác sẽ được trang bị thêm cho sản phẩm khi được bán vào cuối năm 2015 (với 25 triệu đơn đặt hàng).
Ngọc Linh (theo BI)

Bình luận(0)