Mặc dù trời Hà Nội thời tiết xấu, trời mưa và tầm nhìn hạn chế nhưng tổ lái đã điều khiển chiếc máy bay tuần tra C-212-400 hạ cánh an toàn xuống sân bay Gia Lâm. Đây là chiếc C-212-400 thứ 2 về tới Việt Nam, chính thức chuyển giao cho lực lượng cảnh sát biển. Ngoài ra, theo thông báo của Airbus Military thì họ đã chuyển giao cho Việt Nam chiếc C-212 thứ 3 trong một buổi lễ được tổ chức tại cơ sở sản xuất.Trước đó, tháng 8/2012, Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã tiếp nhận một chiếc máy bay C-212-400. Ngay sau khi tiếp nhận chiếc máy bay C-212-400 thứ hai, tổ kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra máy bay. Trong ảnh chiếc C-212-400 thứ 2 trên đường băng căn cứ không quân Trung đoàn 918.Sau Tết Nguyên đán, đoàn chuyên gia Tây Ban Nha sẽ sang Việt Nam để tiếp tục huấn luyện hoàn thiện cho phi công phía ta về các tính năng cũng như cách sử dụng, điều khiển máy bay C-212-400.C-212-400 là loại máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4 với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo chuẩn châu Âu. C-212-400 trang bị động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ và tầm bay đạt 1.800km. Việc dùng động cơ cánh quạt giúp cho máy bay hoạt động thời gian dài trên biển.Quốc kỳ Việt Nam đã được in đậm ở phần đuôi máy bay.Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, C-212-400 được trang bị tổ hợp thiết bị MSS-6000, gồm hai radar viễn thám lắp đặt hai bên hông máy bay cho tầm kiểm soát 80km. Ngoài ra, máy bay còn lắp đặt thiết bị quan sát quang điện hỗn hợp FLIR cho phép tìm kiếm, theo dõi mục tiêu đa chế độ bất kể ngày đêm (ảnh TV, ảnh nhiệt...). Trong ảnh là lực lượng kỹ thuật lắp thiết bị để lai dắt máy bay.Mục tiêu chủ yếu của C-212-400 là trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương. Ngoài ra, nó dễ dàng phát hiện các loại tàu khác. Trong ảnh là xe vận tải đang lai dắt máy bay vào khu kỹ thuật.
Mặc dù trời Hà Nội thời tiết xấu, trời mưa và tầm nhìn hạn chế nhưng tổ lái đã điều khiển chiếc máy bay tuần tra C-212-400 hạ cánh an toàn xuống sân bay Gia Lâm. Đây là chiếc C-212-400 thứ 2 về tới Việt Nam, chính thức chuyển giao cho lực lượng cảnh sát biển. Ngoài ra, theo thông báo của Airbus Military thì họ đã chuyển giao cho Việt Nam chiếc C-212 thứ 3 trong một buổi lễ được tổ chức tại cơ sở sản xuất.
Trước đó, tháng 8/2012, Cảnh sát biển Việt Nam cũng đã tiếp nhận một chiếc máy bay C-212-400. Ngay sau khi tiếp nhận chiếc máy bay C-212-400 thứ hai, tổ kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra máy bay. Trong ảnh chiếc C-212-400 thứ 2 trên đường băng căn cứ không quân Trung đoàn 918.
Sau Tết Nguyên đán, đoàn chuyên gia Tây Ban Nha sẽ sang Việt Nam để tiếp tục huấn luyện hoàn thiện cho phi công phía ta về các tính năng cũng như cách sử dụng, điều khiển máy bay C-212-400.
C-212-400 là loại máy bay vận tải quân sự đa nhiệm thế hệ thứ 4 với nhiều trang bị kỹ thuật hiện đại theo chuẩn châu Âu. C-212-400 trang bị động cơ tuốc bin cánh quạt cho phép đạt tốc độ bay hành trình 360km/giờ và tầm bay đạt 1.800km. Việc dùng động cơ cánh quạt giúp cho máy bay hoạt động thời gian dài trên biển.
Quốc kỳ Việt Nam đã được in đậm ở phần đuôi máy bay.
Đảm bảo cho các nhiệm vụ tuần tra, C-212-400 được trang bị tổ hợp thiết bị MSS-6000, gồm hai radar viễn thám lắp đặt hai bên hông máy bay cho tầm kiểm soát 80km.
Ngoài ra, máy bay còn lắp đặt thiết bị quan sát quang điện hỗn hợp FLIR cho phép tìm kiếm, theo dõi mục tiêu đa chế độ bất kể ngày đêm (ảnh TV, ảnh nhiệt...). Trong ảnh là lực lượng kỹ thuật lắp thiết bị để lai dắt máy bay.
Mục tiêu chủ yếu của C-212-400 là trinh sát, phát hiện tàu chiến, tàu ngầm của đối phương. Ngoài ra, nó dễ dàng phát hiện các loại tàu khác. Trong ảnh là xe vận tải đang lai dắt máy bay vào khu kỹ thuật.