Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh: Có thể và không thể

Google News

Đôi khi trong câu chuyện, tôi lúng túng, bởi cái nhìn thẳng thắn của Linh và cũng bởi Linh hỏi xoáy lại tôi.

- Tôi vẫn nghĩ, một người đẹp, nổi tiếng thì thường hay kiêu kỳ, thậm chí là lạnh lùng. Linh lại rất cởi mở. Đôi khi trong câu chuyện, tôi lúng túng, bởi cái nhìn thẳng thắn của Linh và cũng bởi Linh hỏi xoáy lại tôi. Câu chuyện của chúng tôi cứ thế trôi đi…

Em là người luôn nghiêm khắc

Linh có nghiêm khắc với con không?
 

Em cũng là người rất nghiêm khắc đấy. Như ban nãy, cháu có lỗi, em phạt cháu, bắt quay mặt vào tường đến khi nào bình tĩnh thì mới thôi.

Nó chưa đến 2 tuổi để hiểu được thế nào là bình tĩnh?

Có anh ạ. Lúc đầu nó sẽ rất bức xúc, đập chân tay xuống đất nhưng rồi sau đó vẫn phải chấp hành.

Vậy khi dạy con em có cho nó đòn roi không?

Em là người nghiêm khắc nhưng không bao giờ đánh con. Em phản đối chuyện bạo lực với con vì em cảm thấy làm như vậy trẻ con sẽ cảm thấy không được yêu thương và không tin cậy mình.

Trong lúc em nghiêm khắc và phạt con, chồng em có can thiêp không?

Thật ra chồng em rất đồng quan điểm với em. Em  thấy  nhiều bạn bè của em chiều con quá. Như vậy  không hay chút nào. Bọn em nhận thấy càng chiều con thì con càng nhanh hư và về sau nếu con có khổ vì thói hư thì đó chính là lỗi ở bố mẹ.

Với vẻ xinh xắn, đáng yêu, khi học bên Singapore, chắc Linh được nhiều người theo đuổi  chứ?

Không. Em không thấy đàn ông Sing hấp dẫn lắm. Với lại chương trình học ở Sing rất nặng và thêm nữa là em học ở trường toàn nữ.

Không có ai là thần tượng….
 

Đàn ông Sing không hấp dẫn, vậy đàn ông VN có hẫn dẫn không?

Chắc là có thì em mới lấy chồng em bây giờ chứ.

Em có thần tượng một người đàn ông nào không?

Trước đây em có thần tượng bố em, nhưng rồi sau này em hiểu, không có cái gì là hoàn hảo cả. Do vậy em không thấy ai có thể là thần tượng của em cả.

Thế khi xem phim thấy các diễn viên điện ảnh nam đẹp trai, giỏi võ…, nữ thì xinh đẹp, hấp dẫn em cũng không thần tượng à?

Ngay từ đầu em đã hiểu được rằng họ trên phim ảnh là một đằng còn đời sống thực là một nẻo nên em không thần tượng họ.

…Nhưng chồng em lại là người tuyệt vời

Quay trở lại với việc em hâm mộ người đàn ông Việt Nam là chồng em bây giờ. Vậy anh ấy hấp dẫn em bởi vẻ bên ngoài hay vì trí tuệ?

Một người đàn ông đẹp không bao giờ hấp dẫn em bằng một người có trí tuệ. Đẹp và có trí tuệ rất hiếm khi đi với nhau rồi.

Chồng em có đủ các yếu tố đó chứ?

Cái hấp dẫn em ở chồng em không phải là hinh thức mà anh ấy là người sống rất có đạo đức, tình cảm.  Em nghĩ trong thế hệ em được như vậy là rất hiếm.

Em đo đạo đức ấy như thế nào?

Có lẽ là bằng giác quan và kinh nghiệm thôi.

Chồng em có tật xấu nào không?

Em nghĩ ai cũng có khiếm khuyết, chỉ có ít hay nhiều thôi. Anh ấy học trường quốc tế Pháp và đi du học ở Mỹ từ bé. Trường  này chuyên đào tạo các quí ông. Anh ấy biết đối xử với phụ nữ thế nào là lịch thiệp. Anh ấy cũng có chút gia trưởng nhưng phần lớn là lịch lãm. Khi nào muốn làm gì đó thì đều giải thích cho em nghe và phân tích tại sao lại như vậy. Bao giờ anh ấy cũng thuyết phục em để em làm một cách vui vẻ chứ không áp đặt. Có như thế mới là chồng em được.
 

Thế anh ấy có bao giờ đòi hỏi em biết nấu ăn không ?

Anh ấy không đòi hỏi nhưng chồng em có nói với em là anh vẫn hi vọng một ngày nào đó em biết nấu ăn. Anh ấy nấu ăn rất giỏi.

Trước khi lấy nhau em có cho anh ấy biết hết những điểm yếu của mình không?

Em có nhiều điểm yếu và em giống một quyển sách được mở ra hết, không có điều gì phải giấu diếm.  Anh ấy biết và chấp nhận hết.  Em hay bảo với anh ấy tại sao chúng ta không lấy những điểm mạnh để bù vào những điểm yếu của chúng ta, nếu anh thích một cô gái làm việc nhà tốt thì anh có thể lấy cô ấy nhưng cô ấy lại không có những điểm mạnh của em. Anh thử xem anh thích điểm nào hơn nếu anh thích điểm mạnh của em thì anh cũng phải chấp nhận cả những điểm yếu của em.

Chồng em đánh giá em ở những điểm mạnh nào?

Em không thích nói về những điểm mạnh của mình, nếu anh tò mò thì hãy để chồng em nói. Cũng có lần anh ấy nói với em rằng nói chuyện với em anh không cảm thấy nhàm chán, và em có khả năng làm những người xung quanh em trở nên vui vẻ.

Em có tin vào số phận không ?

Có chứ ạ, ngay hôn nhân của bọn em, em cũng nghĩ là do duyên số.

Vợ chồng em có thuộc “tuýp” những người lãng mạn không?

Chúng em luôn luôn nói bọn em không phải người lãng mạn nhưng tùy quan điểm của mỗi người về sự lãng mạn. Ví dụ khi sang Ý, em thấy chồng em nói tiếng Ý hoặc khi sang Tây Ban Nha anh ấy cũng nói tiếng được tiếng Tây Ban Nha. Với em đó chính là sự ngưỡng mộ. Mà không có gì lãng mạn bằng vợ ngưỡng mộ và tự hào về chồng của mình!

Em có tin là một cuộc hôn nhân thì lúc nào cũng đầy mầu hồng?

Hôn nhân dù có mỹ mãn đến mấy  thì đến thời gian nào đó cũng sẽ nhàm chán.  Nhưng cả hai đều phải cố gắng giữ gìn đừng để xảy ra tan vỡ. Bởi nếu thế là mình ích kỷ  và mình phải làm sao để khi con cái lớn lên, chúng  tự hào  là bố mẹ  chúng đã sống tốt với nhau, xứng đáng với vai trò làm cha làm mẹ của mình, để chúng có thể ngẩng cao đầu trong xã hội.

Trong hôn nhân em sợ điều gì nhất?

Sự phản bội. Em sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi và ý tưởng mới trong cuộc sống và hoàn cảnh có thể ảnh hưởng đến cá tính nhưng em không bao giờ chấp nhận sự lừa dối, phản bội.

Những lúc buồn nhất thì em sẽ làm gì?

Em xem You Tube hoặc uống café.

Có bao giờ em nhận được lời đề nghị khiếm nhã  khi người ta đến với em?

Họ không khiếm nhã kiểu “Mình qua đêm với nhau” mà họ nói là nếu em cưới anh thì em sẽ không bao giờ phải lo cái gì vì anh rất nhiều tiền. Em luôn được đề nghị làm vợ người ta một cách khiếm nhã như thế và em chỉ phì cười thôi.
 

Tiền là….

Em có coi trọng đồng tiền không?

Em nghĩ tiền chỉ là phương tiện để em đạt được cái mà em mong muốn. Tiền không phải là mục đích cuối cùng.

Em thích phải tự kiếm tiền hay là tiêu tiền từ chồng của em?

Em nghĩ một người phụ nữ chỉ có thể hạnh phúc khi họ có khả năng tự chủ về tài chính. Em không muốn phụ thuộc vào một ai về tài chính. Khi em không phụ thuộc vào chồng em thì em không phải chấp nhận những cái áp đặt và em luôn nhận được sự tôn trọng của chồng em. Và bản thân  được độc lập, khi  làm việc, em được mở mang kiến thức để không bị trì trệ. Công việc đem lại sự tự tin cho người phụ nữ và em nghĩ con em sau này lớn lên nó cũng sẽ tôn trọng phụ nữ chứ không coi rằng người quyền lực là bố nó, người có hầu bao đưa ra để cho nó.

Thu nhập chính của em là từ kinh doanh nhà hàng hay làm MC, hay đóng phim?

Nói đúng thì công việc của em là MC đấy là nguồn thu nhâp chính của em và thu nhập rất là tốt.

Cuốn sách nào em thích đọc nhất?

Em thích nhất cuốn “kiêu hãnh và định kiến”. Nó chỉ cho em thấy người phụ nữ thông minh, độc lập không bị chi phối bởi cái hào nhoáng thì sẽ nhận được những điều xứng đáng với bản thân mình.

Nếu chọn một nghề để theo đến cùng em sẽ chọn nghề gì?

Em không nói trước được. Thôi thì đến đâu tính đến đó.

Nếu trên một chuyến tàu, có tất cả người thân của em mà  chẳng may con tàu đó bị đắm em sẽ cứu ai trước?

Con trai em. Chồng em có thể tự cứu mình.

Em nói vậy có sợ chồng buồn không?

Em nghĩ em nói vậy chồng em sẽ phải vui vì em đánh giá chồng em cao chứ.  Em mà cứu anh ấy thì anh ấy là đàn ông loại gì.

Bỗng một ngày có ai đó đặt một đứa trẻ trước cửa nhà em với một dòng chữ “hãy nuôi giúp tôi”  thì em có nhận không?

Em sẽ nhận nuôi ngay bởi em nghĩ có lẽ số phận đã mang bé đến cho em. Em nghĩ đứa trẻ nào cũng đều rất đáng yêu nhất là mình yêu nó từ bé.

Em có sợ những scandal không?

Thật ra cuộc sống của em cũng  không có gì đáng để làm scandal cả. Cũng có lần, có người từng dựng chuyện là em từng làm “gái” nhưng em chỉ cười thôi. Người ta kháo nhau là: “Ôi cô Linh ấy hay ho gì. Nó đi với anh bạn anh có 500 USD một tối”. Nghe xong em cười và bảo giá mình phải cao hơn chứ, hôm nào bảo anh bạn qua đây cho tôi xem có đúng thế không nhé.

Không sợ thất bại
 

Em có thích các công việc từ thiện không?

Em có làm và cảm thấy là cần thiết.

Nếu bây giờ nhìn thấy một tên cướp khi chạy đến chỗ em thì em làm gì?

Em sẽ  đánh nó  ngay. Em rất ghét những thói xấu như ăn trộm, ăn cướp. Một người còn khỏe, có sức mà cướp được thì phải đi làm kiếm sống chứ.

Em có sợ thất bại không ?

Thất bại sẽ làm cho em buồn nhưng nó bắt buộc em phải nghĩ đến lối thoát.

Xin hỏi em một câu cuối cùng. Em luôn nhìn cuộc sống theo hướng tích cực chứ?

Vâng. Luôn là như vậy, dù cuộc sống có những cái không thể và có thể…
Dương Thùy Linh theo đuổi nghề người mẫu từ năm 2002 ở Singapore và năm 2004 về VN thi siêu mẫu thì đoạt giải ba toàn quốc, sau đó Linh  không theo nghề này nữa. Khi về VN khi đó Linh thấy thu nhập mẫu ở VN là quá thấp bên cạnh đó quan điểm của mọi người về người mẫu VN Linh thấy không phù hợp nên chuyển sang làm MC

Cảm ơn Thùy Linh vì cuộc trò chuyện cởi mở và thẳng thắn.
Gia Linh

Bình luận(0)