Xoay đầu, lắc hông chữa bệnh thận

Google News

Đây là bài "giao đầu bãi vỹ khử tâm hỏa" trong bát đoạn cẩm với ý nghĩa thông qua xoay đầu, lắc hông để lắng hỏa khí từ tâm xuống thận...

Đây là bài "giao đầu bãi vỹ khử tâm hỏa" trong bát đoạn cẩm với ý nghĩa thông qua xoay đầu, lắc hông để lắng hỏa khí từ tâm xuống thận, làm cho tâm bình, thận ấm, thủy hỏa ký tế (tâm thận giao hòa) làm âm dương quân bình, tăng cường năng lượng sinh học, giải trừ bệnh và trường thọ.

 
Luyện tập:
2 chân đứng rộng ngang vai, 2 bàn tay chống nạnh bên hông. Khi hít vào người cúi rạp xuống gần như vuông góc với thân và xoay tròn theo chiều kim đồng hồ (như cây tre uốn xoay trước gió).
 
Lúc dừng thở thì đứng dậy. Khi thở ra người gập xuống vuông góc với thân và 2 bàn tay lao thẳng song song phía trước. Dừng thở đứng dậy. Tiếp tục xoay lắc về bên phải theo chiều kim đồng hồ, cách thức kỹ thuật như bên trái. Thực hiện 6 lần.

Chú ý: Khi lắc phải tròn nhuyễn, nhẹ nhàng và xoay chuyển vùng eo là chính; kích thích mệnh môn và thận để dung hòa hỏa khí từ tâm; để âm dương phối chuyển như cây tre lắc trong gió mà vẫn mềm mại bền vững.
 
BS Nguyễn Văn Thắng (Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội)
[links()]

Bình luận(0)