Xót lòng những bé gái bị ép gả cho chồng già ở Ấn Độ

Google News

Begum, một trong những nạn nhân của việc buôn phụ nữ nhẫn tâm này cho biết cô sẽ không bao giờ quên được cái đêm tân hôn "tra tấn" với một người đàn ông ngoài 70 tuổi trong khi mình chỉ mới 12 tuổi...

Munneera Begum, sống tại thành phố Hyderabad, Ấn Độ. Cô là một trong những nạn nhân bị ép làm vợ cho những gã đàn ông tuy lớn tuổi nhưng thích tìm "cảm giác lạ". Đã hơn 7 năm từ khi mọi chuyện qua đi, nhưng dường như với Begum, cô vẫn luôn bị ám ảnh bởi cái đêm tân hôn kinh khủng đó. "Tôi bắt đầu la hét và liên tục đòi về nhà, và hắn tát vào mặt tôi và nói: "Tao đã bỏ tiền ra mua mày, cho nên mày phải làm theo bất cứ điều gì tao sai bảo." - Cô kể lại. "Tôi chỉ mới 12 tuổi và tôi không được giáo dục nhiều, tôi đã không thể biết chuyện đáng sợ gì đang chờ mình ở phía trước..." - Begum chia sẻ.
Xot long nhung be gai bi ep ga cho chong gia o An Do
Begum đã trải qua những ngày tháng kinh khủng nhất cuộc đời mình... 
Người đàn ông đó đã giam giữ cô gái trẻ suốt 2 tháng để làm một việc duy nhất cho hắn ta: "nô lệ tình dục". "Tôi bị nhốt trong phòng tối cả ngày, và khi nào ông ta đến, chuyện kinh khủng ấy lại tiếp diễn." và "Tôi cảm giác như mình đang sống những ngày tăm tối nhất cuộc đời, cuối cùng, khi tôi có thai, hắn đã ruồng bỏ tôi." - Begum đau đớn kể lại.
Gia đình Begum dù biết con gái sẽ bị gả cho những tên tồi tệ, nhưng họ không có lựa chọn. Mẹ Begum chia sẻ: "Chồng tôi là gã nghiện rượu, chúng tôi không có tiền. Tôi tin rằng bán Begum sẽ giúp cô bé và cả gia đình cải thiện. Chúng tôi nghĩ cần phải làm như vậy. Chúng tôi nghĩ rằng làm như vậy có thể mua được một căn nhà nhỏ”.
Đây không phải là chuyện hiếm gặp ở Ấn Độ, bởi hằng năm có hơn trăm trường hợp các bé gái dưới tuổi vị thành viên bị ép làm "vợ hợp đồng" và "nô lệ tình dục" cho những tay du lịch nước ngoài hay đàn ông lớn tuổi được thống kê lại bởi các tổ chức Phi chính phủ hoạt động ở Ấn Độ. Đa số các bé gái bị bán đi sống trong những khu ổ chuột, trong những gia đình đông con và hàng ngày không đủ ăn. Cha mẹ chúng buộc phải bán con mình để có tiền chi trả cho cuộc sống. Ở Hyderabad, bang Andhra Pradesh có hẳn một đường dây chuyên thực hiện hành vi này, các tên dẫn mối sẽ dụ dỗ những gia đình nghèo bán con gái cho họ và khách hàng sẽ chọn vợ theo một danh sách có sẵn. Những đại lý này còn mua chuộc các mục sư để hợp pháp hóa giấy tờ kết hôn lẫn ly hôn. Nếu giao dịch thành công, chúng sẽ nhân được khoảng lời béo bở.
Các cuộc hôn nhân này duy trì không lâu, nhiều nhất là vài tháng. Ngay khi "thỏa mãn" đủ thú tính, những tên chồng già sẽ bỏ lại những cô gái trẻ với những cái thai được sinh ra mà không bao giờ biết bố chúng là ai. Nhiều cô gái sau đó cũng bị lôi kéo vào con đường mại dâm.
Sau cú sốc tâm lí và thể xác năm 12 tuổi, Begum giờ đây đã 19 tuổi và đứa con cô mang thai năm xưa đã được 7 tuổi. Cô cho hay, sau khi biết mình có thai, người đàn ông đó đã bỏ đi và kêu Begum hãy tự chịu trách nhiệm một mình. "Tôi không còn hi vọng sống khi nghĩ về tương lai. Tôi đã cố tự tử nhiều lần, lần cuối tôi còn nhớ mình cầm một chiếc lưỡi lam, và cố cắt đứt cổ tay của chính mình..."
Begum đã may mắn được một tổ chức phi chính phủ là Shaheen giúp đỡ. Tổ chức Shaheen được thành lập đã 20 năm với nỗ lực ngăn chặn việc các bé gái bị bán vào những cuộc hôn nhân cưỡng ép cũng như giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, dạy họ kỹ năng như cắt may, sử dụng máy tính để giúp họ tự lập tài chính về sau.
"Tôi đã vượt qua nỗi sợ đó và bắt kịp với cuộc sống hiện tại. Giờ đây tôi đã là mẹ, tôi sẽ chăm sóc và yêu thương nó, vì đứa trẻ này vô tội." - Begum cho biết. Trở thành một thành viên trong tổ chức Shaheen, Munneera Begum cùng với những tình nguyện viên khác tích cực tham gia tuyên truyền và ngăn chặn hành vi buôn bán và bắt các bé gái chưa thành niên kết hôn cưỡng ép. "Tôi mong rằng một ngày nào đó, trên Ấn Độ sẽ không còn một trường hợp đáng thương nào như tôi, vì hơn ai hết, trong thâm tâm, tôi biết rằng mình sẽ không bao giờ quên có thể quên được nỗi đau đó." - Cô cho biết.
Theo TT&VH

>> xem thêm

Bình luận(0)