Trung Quốc: Tống tiền quan chức bằng "ảnh nóng" Photoshop

Google News

Song Phong là nơi khởi phát hoạt động tống tiền các quan chức bằng những tấm "ảnh nóng" quan hệ tình dục sử dụng công nghệ Phtoshop.

Khi tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu tòa án với các từ khóa PS (photoshop - chỉnh ảnh), tống tiền và ảnh ghép, tờ báo The Paper đã tìm thấy 70 vụ việc liên quan từ năm 2009 tới năm 2016, với 331 nạn nhân và tổng giá trị tống tiền lên đến 700 triệu nhân dân tệ. Trong số 129 người bị bắt vì tội tống tiền, có 62 người đến từ Song Phong.
Trung Quoc: Tong tien quan chuc bang
Ảnh minh họa. 
Theo tờ Trùng Khánh buổi sáng, huyện Song Phong đã bị Bộ Công an chỉ trích 5 lần từ năm 2009 do các hoạt động tội phạm leo thang tại đây, bao gồm từ tin nhắn lừa đảo đến phân phối thẻ căn cước giả. Năm 2013 và 2015, Song Phong đã trở thành điểm nóng tập trung những kẻ tống tiền nhờ ghép ảnh.
Tại Song Phong, chính quyền đã treo rất nhiều băng rôn, biển báo cho người dân địa phương biết rằng họ quyết tâm triệt phá hoạt động chỉnh sửa ảnh nhằm tống tiền.
Trong số 331 nạn nhân, có 78 người đồng ý trả tiền chuộc ảnh, đa phần là những quan chức cao cấp của chính phủ hay các doanh nghiệp nhà nước. Một trong số các nạn nhân là ông Geng Mingsheng - chủ tịch một tòa án ở thủ phủ tỉnh Hồ Nam - người đã phải trả cho bọn tống tiền 520.000 nhân dân tệ hồi năm 2013.
Ông Geng cho biết, dù biết rõ những bức ảnh là giả mạo, nhưng ông vẫn phải nghe theo lời bọn tống tiền để tránh những rắc rối sẽ nảy sinh khi ông cần làm trong sạch tên tuổi của mình một khi những lời đồn đại bắt đầu lan truyền.
Một lý do khác để ông đưa tiền cho những kẻ tống tiền là để chúng hoàn thành tội phạm, từ đó phải chịu trách nhiệm pháp lý vì những cáo buộc nghiêm trọng hơn.
Tuy nhiên, sau khi những kẻ tội phạm bị bắt và những bức ảnh được xác minh là giả, danh tiếng của ông Geng không còn nguyên vẹn. Việc ông sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn như vậy để trả tiền chuộc ảnh khiến dư luận rất nghi ngờ và nhiều câu hỏi đặt ra nếu bọn bắt cóc thoát tội trót lọt với khoản tiền 520.000 nhân dân tệ của ông?
Nhiều cư dân mạng cho rằng, những quan chức không có gì phải che giấu thì chẳng có lý do gì để sợ những kẻ tống tiền. Vì thế, họ tin rằng ông Geng có thể thực sự đã phạm tội.
Chia sẻ với tờ The Paper, ông Geng cho biết mình đã trở thành đối tượng điều tra vì sự việc này.
Đảng cộng sản Trung Quốc yêu cầu các quan chức luôn giữ hình ảnh đứng đắn, và nhiều quan chức đã bị cách chức do những bê bối quan hệ tình dục.
Một trong những vụ việc nổi bật nhất là vụ của ông Lei Zhengfu, một quan chức tại Trùng Khánh hồi năm 2012. Cuốn băng ghi lại cảnh quan hệ tình dục của ông Lei đã khiến ông bị cách chức, đồng thời chịu án tù 13 năm sau khi cảnh sát điều tra ra được những khoản hối lộ mà ông đã từng nhận trước đó.
Mời quý độc giả xem video Xét xử con trai Chu Vĩnh Khang tội hối lộ (nguồn VTC):
Theo Vietnamplus

Bình luận(0)