Trung Quốc: Ô tô 19 chỗ nhồi 74 trẻ mầm non gây sốc

Google News

Lái xe người Trung Quốc đã bị bắt giữ vì tội lái xe không đảm bảo an toàn khi chở tới 74 trẻ mầm non và cô giáo trên chiếc ô tô 19 chỗ.
 

Theo cảnh sát địa phương tỉnh Hà Nam, sự việc ô tô nhồi khách xảy ra vào ngày 20/3 vừa qua. Chiếc xe bị cảnh sát chặn lại sau khi thấy có rất nhiều em nhỏ đứng xung quanh vô lăng của người lái xe.
Một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe bị bắt giữ cho thấy cảnh sát đã đếm được có tổng cộng 74 em học sinh mẫu giáo trên chiếc xe buýt mini trên. Thậm chí, trên xe khi đó còn có một cô giáo mầm non.
Được biết, tất cả các em học sinh đều thuộc một trường mầm non của địa phương. Và chiếc xe 19 chỗ này cũng thuộc sở hữu của trường mẫu này nhưng nó không được phép sử dụng như một chiếc xe buýt trở học sinh.
Trung Quoc: O to 19 cho nhoi 74 tre mam non gay soc
 Chiếc xe bị chặn lại khi cảnh sát thấy có quá nhiều em nhỏ đứng xung quanh người lái xe.
Tại cơ quan điều tra, tài xế 27 tuổi, tên Yang, đã thú nhận với cảnh sát rằng chiếc xe tải này chỉ có 19 chỗ ngồi nhưng đã chở tổng cộng 76 người bao gồm cả anh ta và một cô giáo mầm non. Yang cũng khai nhận mình không có bằng lái xe buýt trường học. Anh ta chỉ có bằng B1 cho phép điều khiển một chiếc xe buýt cỡ vừa. Hiện người tài xế này đã bị cảnh sát bắt giữ.
Trong những năm trở lại đây, tại Trung Quốc đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc do xe buýt trường học trở quá tải gây ra. Điển hình như vụ việc xảy ra vào năm 2014, 8 trẻ nhỏ và 3 người lớn đã bị chết đuối sau khi một xe buýt quá tải trở học sinh mẫu giáo lao xuống ao ở tỉnh Hồ Nam, phía Nam Trung Quốc.
Hay sự cố tương tự xảy ra vào năm 2015 khi một chiếc xe chở khách 11 chỗ đã chở quá tải và lao xuống một hồ nước ven đường khiến 2 em nhỏ thiệt mạng và 21 người khác bị thương.
Trước tình hình đó, Trung Quốc đã phải siết chặt quy định về tài xế chở học sinh. Chỉ những tài xế có kinh nghiệm trên 3 năm và có hồ sơ lái xe trong sạch mới đủ điều kiện để được cấp bằng lái xe buýt cho các trường học.
Theo Trà Li/phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)