Trung Quốc bắt cô giáo mầm non trong nghi án lạm dụng trẻ

Google News

Cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ một giáo viên trong quá trình điều tra vụ tố cáo về việc trẻ bị bắt tiêm thuốc và lạm dụng thân thể tại một trường mầm non.

Theo đài CNN (Mỹ), trong thông cáo của cảnh sát, nhà chức trách đã bắt giữ cô giáo có họ Liu (cảnh sát không nêu tên đầy đủ) 22 tuổi của trường mầm non tư thục RYB Xintiandi tại thủ đô Bắc Kinh với cáo buộc lạm dụng trẻ em.
Ngoài ra cảnh sát thông báo đã bắt giữ một phụ nữ khác với tội danh tung tin đồn. Người phụ nữ này bị buộc tội đã bịa đặt thông tin trên mạng nói rằng có sự dính líu của các quân nhân trong vụ bạo hành trẻ ở trường mầm non RYB Xintiandi khiến Bộ quốc phòng Trung Quốc phải ra thông báo bất thường bác bỏ thông tin này.
Trung Quoc bat co giao mam non trong nghi an lam dung tre
Các phụ huynh tập trung bên ngoài trường mẫu giáo RYB Xintiandi tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: CNN. 
Công ty RYB Education, cơ quan chủ quản của trường mầm non RYB Xintiandi có trụ sở tại Bắc Kinh và là công ty có niêm yết trên sàn giáo dịch chứng khoán tại New York, đã phát thông cáo chính thức xin lỗi các trẻ em, phụ huynh và công luận sau vụ việc.
RYB Education cho biết đã sa thải cả cô giáo hiện đang bị bắt giữ và hiệu trưởng trường mầm non RYB Xintiandi, đồng thời sẽ tiếp tục hợp tác với nhà chức trách trong quá trình điều tra vụ việc.
Công ty này cũng cam kết sẽ hỗ trợ tư vấn tâm lý cho những trẻ nhỏ là nạn nhân trong vụ việc, nâng cao các biện pháp an toàn tại các cơ sở giáo dục của họ và thành lập một hệ thống giám sát độc lập.
Tuy nhiên những diễn biến mới nhất có vẻ vẫn không đủ để hạ nhiệt cơn phẫn nộ của công luận Trung Quốc trước các cáo buộc lạm dụng thân thể trẻ em tại trường mẫu giáo RYB Xintiandi.
Vụ việc liên quan tới ngôi trường này bung ra trong tuần qua sau khi nhiều phụ huynh cáo buộc trường mầm non RYB Xintiandi đã bắt con họ dùng thuốc và lạm dụng trẻ.
Theo một phụ huynh trong đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Weibo, đã có ít nhất 8 phụ huynh trình báo cảnh sát là con họ bị bắt tiêm thuốc và bị lạm dụng thân thể trong lúc ở trường.
Đoạn video đã được xem hàng triệu lượt trước khi bị xóa khỏi Weibo.
Một người mẹ trước đó thông tin với báo chí rằng đứa con gái 3 tuổi kể với chị rằng cháu đã bị giáo viên tiêm vào người một dung dịch màu nâu và bắt bị lột quần áo cùng những đứa trẻ khác trước khi bị một người đàn ông lạ mặt trần truồng "kiểm tra".
Người phụ nữ này cùng một số phụ huynh khác cũng nói đã phát hiện thấy nhiều vết kim tiêm trên thân thể con mình. Họ cũng nói rằng nhà trẻ và cảnh sát đã không cho họ xem các video ghi lại trên camera giám sát của trường.
Người mẹ nói: "Con tôi bảo cô giáo nói với chúng đó là bí mật và chúng không được kể với ai khác, kể cả bố mẹ. Bây giờ nó toàn khóc thét lên trong đêm rồi nói, "Con không bị ốm, vậy sao con lại bị tiêm?’".
Theo hãng thông tấn Tân Hoa, cảnh sát Bắc Kinh đã tiến hành các kiểm tra trên thân thể các em và cũng nhận được các đoạn video ghi lại từ hệ thống camera giám sát của nhà trẻ.
Cổ phiếu của RYB Education đã lao dốc gần 40% giá trong ngày thứ sáu tuần qua tại Sàn giao dịch chứng khoán New York sau bê bối.
Công ty này có chuỗi chi nhánh tại khoảng 300 thành phố của Trung Quốc và quản lý khoảng 1.300 trung tâm chăm sóc ban ngày và 500 trường mầm non.
Theo D. KIM THOA/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)