Trào lưu thích trai trẻ của các cô gái Trung Quốc

Google News

Hình mẫu lý tưởng của các cô gái Trung Quốc hiện nay là các chàng trai trẻ, thanh mảnh, có làn da không tỳ vết như trong phim "Chị đẹp mua đồ ăn ngon cho tôi".

Lilac muốn hẹn hò với một anh chàng "cún con", vì chàng ngược lại với tất cả những người đàn ông khác quanh cô. Cô gái 25 tuổi làm việc cho một ấn phẩm online ở Thượng Hải chỉ muốn được gọi bằng tên tiếng Anh là Lilac.
Cô nói rằng, bạn trai cô không khen về ngoại hình của cô nhiều. Ngược lại, một chàng "cún con" sẽ luôn biết nói với cô: "Em là tuyệt nhất". Sau lần cãi nhau cuối, hai người quyết định chia tay sau một năm gắn bó.
Ở Trung Quốc, "cún con" là cách gọi một chàng trai trẻ hơn bạn gái của mình. Các ưu điểm của một chàng cún trong mắt bạn gái là đơn giản, ngây thơ, ân cần, chu đáo, và quan trọng hơn cả là rất trung thành và đeo bám, như một thú cưng vậy.
Trào lưu chuộng bạn trai "cún con" hướng đến một sự thay đổi trong văn hoá Trung Quốc, nơi các cô gái trẻ ngày càng bất chấp các quan điểm truyền thống về tình yêu.
"Chị đẹp mua đồ ăn ngon cho tôi"
Hình mẫu nhân vật nam lý tưởng của các cô gái Trung Quốc hiện nay là những anh chàng có thân hình thanh mảnh, làn da mịn màng không tỳ vết và có trang điểm như các ngôi sao Hàn Quốc.
Các fan nữ thể hiện tình yêu cuồng nhiệt bằng cách tự gọi mình là bạn gái, cô, hay mẹ của thần tượng, tuỳ thuộc vào độ tuổi. Nhiều người còn cạnh tranh xem ai dám rút hầu bao nhiều hơn cho thần tượng bằng cách lấy quảng cáo để chúc mừng sinh nhật họ.
Gần đây, kiểu mẫu bạn trai "cún con" nở rộ trên mạng Trung Quốc sau bộ phim Chị đẹp mua đồ ăn ngon cho tôi. Một bộ phim khác là chuyển thể từ truyện manga của Nhật Bản You're My Pet, kể về câu chuyện một phụ nữ có công ăn việc làm đem lòng yêu một chàng trai vô gia cư sống trong một chiếc hộp ở ngoài cửa nhà mình.
Lấy cảm hứng từ bộ phim này, dân mạng Trung Quốc bắt đầu dùng hình ảnh cún để phân loại đàn ông. "Cún con" là những chàng trai trẻ đẹp trai, chung tình và đeo bám, "sói con" là các chàng trai trẻ ưa nhìn, chung tình và làm phụ nữ có cảm giác được bảo vệ.
 
Hẹn hò với trai trẻ có cảm giác thế nào?
Một blogger nổi tiếng ở Trung Quốc viết bài "Thật ngọt ngào khi hẹn hò các chàng cún cưng!" hồi tháng 3 và nhận được nhiều bình luận.
Một người cho biết, bạn trai cô luôn yêu cầu phải ngủ vừa mặt đối mặt, vừa ôm nhau. Một người khác tự hào kể, chàng luôn khen ngợi bất luận nàng có trang điểm hay không, hay quầng mắt thâm thế nào. Còn một người khoe, chàng cún cưng của cô có một cuốn sổ ghi lại tất cả những gì chàng làm khiến cô tức giận để chàng sẽ không lặp lại nữa.
"Hồi xưa, tất cả đều muốn tìm một 'người cha', và được yêu như một cô con gái. Giờ đây, tất cả chúng ta đều muốn tìm một 'cậu con trai', và được kính trọng như một bà mẹ", bài viết kết luận.
Một số phụ nữ nói rằng, điều họ thích khi hẹn hò với các chàng trai trẻ là cảm giác được yêu thật nhiều và vô điều kiện.
Chen, một cô gái 27 tuổi có một công ty khởi nghiệp về phần mềm hoạt động cả ở Chicago, Mỹ và Trung Quốc, hẹn hò với một chàng trai kém cô 8 tuổi. Theo cô, những người đàn ông lớn tuổi quan tâm đến những thứ khác trong đời hơn là những mối tình lãng mạn, nhưng "điều này không bao giờ xảy ra với những chàng cún con".
Một lần, cô kể, chàng cún con của cô bỏ học cả tuần ở trường cấp 3 rồi bay từ Seattle đến Hong Kong tháp tùng cô trong chuyến công tác. "Tôi không bao giờ nghĩ cậu ấy sẽ đến", cô nói.
Theo Chen, hẹn hò với một chàng trai trẻ hơn mình làm phát huy những gì tốt đẹp nhất của cả hai người trong mối quan hệ, vì cả hai đều đặt tiêu chuẩn cao hơn cho chính mình. Ở bên một chàng cún con khiến cô cố gắng trở nên ít đòi hỏi hơn và đúng mực hơn, trong khi chàng kia luôn sợ mình không đủ trưởng thành nên luôn cố chu đáo hơn.
Wang, một sinh viên 25 tuổi đang học cao học về luật ở Anh, đang hẹn hò với một chàng trai kém 2 tuổi học cùng trường. "Mặc dù cậu ấy không biết cách chăm sóc người khác, cậu ấy vẫn cố gắng để làm", cô nói. Từ khi họ chuyển đến sống chung trong một căn hộ ở London, bạn trai cô còn học nấu ăn, mặc dù trước đó cậu thậm chí chưa bao giờ rửa bát cho mẹ.
Sự lên ngôi của nữ quyền
Người Trung Quốc truyền thống vốn thích các cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối về mặt tài sản, học thức, cấp bậc xã hội và các yếu tố khác. Nhiều người hẹn hò với những ý tưởng đó trong đầu. Phụ nữ muốn đàn ông sở hữu điền sản, giàu có hơn và thành đạt hơn họ.
Xu hướng thích trai trẻ phản ánh sự thay đổi về tình hình kinh tế, xã hội của phụ nữ Trung Quốc. Một khảo sát hồi đầu năm cho thấy, mặc dù trung bình phụ nữ Trung Quốc vẫn kiếm thấp hơn 22% so với đàn ông, khoảng cách đang được thu hẹp so với con số 30% trước kia. Phụ nữ hiện đại Trung Quốc sống tại các thành phố lớn ngày càng ít quan tâm hơn đến chuyện môn đăng hộ đối, ít nhất là về tiền bạc.
Quan điểm về tình yêu và hôn nhân ở Trung Quốc cũng đang trở nên đa dạng hơn. Chưa bao giờ Trung Quốc có nhiều người độc thân như hiện nay, trong khi tỷ lệ kết hôn giảm xuống còn tỷ lệ ly hôn tăng lên. Ở các thành phố lớn, nhiều cặp lựa chọn không sinh con. Họ tìm thấy nhiều cách để hạnh phúc trong tình yêu, và yêu các chàng cún con cũng là một lựa chọn.
Theo Thúy Nguyễn/ Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)