Thú chơi ngông chết người của “cậu ấm, cô chiêu” Mexico

Google News

Tầng lớp "cậu ấm, cô chiêu" Mexico thường đăng ảnh đời sống xa xỉ với du thuyền, xe sang, rượu ngoại nhưng lại hành xử hách dịch, khiến nhiều người dân phản cảm.

Video cuộc sống xa hoa của cậu ấm, cô chiêu Trung Quốc tại Mỹ (Nguồn video Oactiv):
Ngoài ra, các "cậu ấm, cô chiêu" Mexico cũng có hành động vô lối, khoe khoang quá mức và chuốc lấy cái chết hoặc khiến cha mẹ mất chức. ABC News tháng 2/2016 cho biết.
"Tiểu thư" con đại gia dầu khí Mexico đăng ảnh ăn chơi xa xỉ
Năm 2015, Paulina Romero Deschamps, con gái người đứng đầu Liên đoàn Dầu khí Mexico, khoe ảnh du lịch châu Âu trong khách sạn 5 sao sang trọng, đồ hiệu đắt tiền, khiến dư luận bất bình. Mọi người cho rằng, lối sống của con đại gia dầu khí không phù hợp với một quốc gia mà phần đông người dân đang sống ở mức nghèo khổ. Deschamps hứng rất nhiều "gạch, đá" từ dân cư mạng và buộc phải đóng trang cá nhân sau hành động khoe khoang trên.
Thiếu gia nhảy du thuyền để "làm nên lịch sử", chết mất xác
Jorge Alberto López Amores, con trai đầu của quan chức cấp cao bang Chiapas, Mexico, đã nhảy từ tầng 15 của du thuyền sang trọng xuống khu vực biển Brazil dịp World Cup tháng 6/2014. Cậu nhờ bạn bè quay clip và tuyên bố "khiến tàu phải dừng và làm nên lịch sử" - Daily Mail cho hay.
Thu choi ngong chet nguoi cua “cau am, co chieu” Mexico
Thiếu gia Jorge Alberto López Amores (phải) nhảy du thuyền chết mất xác ngoài biển.
Trước khi thực hiện cú nhảy định mệnh và biến mất không dấu vết dưới biển, Amores muốn du thuyền dừng lại 2 tiếng để tìm anh ta và khao khát hành động chơi trội sẽ được nhiều người biết. Tuy nhiên, con trai của quan chức bang Chiapas phải nhận hậu quả ngoài dự đoán.
Cho tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy xác của thiếu gia này. Hành động của "cậu ấm" nhà Amores đã phải trả giá bằng cả sinh mạng.
Tiểu thư cho đóng cửa nhà hàng, cha mất chức
Andrea Benitez, con gái của người đứng đầu Cơ quan Bảo vệ Người tiêu dùng Liên bang của Mexico City (PROFECO), dọa đóng cửa nhà hàng Maximo Bistrot sau khi không có được bàn tiệc như ý vào ngày 26/4/2015. Theo Nydaily News, chủ nhà hàng đã dành bàn cho khách đến trước khiến con gái của vị quan chức chính phủ tức giận. Benitez đã "dọa đánh chủ nhà hàng" và "khiến hoạt động kinh doanh" bị đình trệ.
Đúng như lời Benitez dọa, 3 giờ sau, thanh tra của cơ quan bảo vệ người tiêu dùng đến và yêu cầu nhà hàng đóng cửa. "Tiểu thư" sau đó còn đăng lời chê bai lên mạng xã hội: "Phục vụ quá chán, thiếu giáo dục. Tôi sẽ không bao giờ trở lại đây". Hành động của cô gái con nhà giàu lọt vào điện thoại của một vị khách tại nhà hàng lúc bấy giờ và gặp phải phản đối mạnh mẽ.
Nhiều người xả sự bất bình lên mạng xã hội và được hưởng ứng mạnh mẽ. Đa số người theo dõi đều cho rằng, hành động của Benitez ngang ngược, cậy bóng cha. Humberto Benitez Trevino, người đứng đầu PROFECO, phải xin lỗi về hành động của cô con gái vì áp lực dư luận quá lớn. Đến tháng 5/2015, Tổng thống Enrique Pena Nieto đã quyết định sa thải lãnh đạo PROFECO.
Chính trị gia uống rượu lái xe, không chịu thử nồng độ cồn
Tháng 2/2014, Jorge Emilio Gonzalez, lãnh đạo đảng Xanh, bị bắt vì say rượu. Người đàn ông này vốn là một thiếu gia nổi tiếng với lối sống xa hoa. Anh ta kế nhiệm chức vụ trong đảng của cha từ năm 29 tuổi. Dù bước sang tuổi 43, người ta vẫn gọi Gonzalez là "Quý tử xanh" vì sự ngông nghênh - Wall Street Journal đưa tin.
Hôm đó, Gonzalez lái xe Mercedes màu đen. Khi bị bắt, anh ta thừa nhận "uống 4 ly rượu" nhưng không chịu thử nồng độ cồn và còn khai tên giả. Sau đó, vệ sĩ của người đàn ông này hối lộ 4 cảnh sát, mỗi người 180 USD, nhưng họ không nhận. Tiếp đó, cận vệ của Gonzalez dùng vũ lực để giải thoát ông chủ.
"Các người không biết đang gây sự với ai đâu", lãnh đạo đảng Xanh hét vào mặt cảnh sát khi họ kéo anh ta vào xe. Không hiểu luật sư của "Quý tử xanh" đã luồn lách như thế nào mà chỉ vài giờ sau, kẻ vi phạm luật giao thông được tự do. Vụ việc xuất hiện trên trang nhất các báo và khiến dư luận dậy sóng khiến Gonzalez phải quay lại sở cảnh sát cho đủ thời gian tạm giữ.
Khoe cuộc sống sang chảnh
Một bộ phận giới trẻ Mexico đang vung tiền vào các cuộc chơi xa xỉ và hàng hiệu để chứng tỏ đẳng cấp. Người ta gọi tầng lớp con nhà đại gia này là Mirreyes. Các "cậu ấm, cô chiêu" thường xuyên công bố hình ảnh cuộc sống thượng lưu trên mạng xã hội.
Nhiều người ở quốc gia Bắc Mỹ chỉ trích lối sống hoang phí của các tiểu thư và thiếu gia, trong bối cảnh phần đông dân Mexico đang sống ở mức nghèo. Họ tung ảnh khoe tiền là một cách khoe tài sản của con nhà doanh nhân hoặc người nổi tiếng có mức thu nhập cao.
Theo Cảnh sát Toàn Cầu

Bình luận(0)