Thót tim máy bay chở 231 hành khách bất ngờ mất liên lạc

Google News

Chuyến bay của hãng hàng không Air India xuất phát từ Ahmedabad đến London đã bất ngờ mất liên lạc khi đang bay qua khu vực Đông Âu.

Theo tờ Times of India, vụ việc xảy ra vào thứ 6 (10/3). Cụ thể, một chuyến bay của hãng hàng không Air India (viết tắt: AI) đã mất liên lạc không rõ lí do suốt 1 tiếng đồng hồ khi đang bay qua khu vực Đông Âu, khiến cơ quan kiểm soát không lưu lo sợ rằng máy bay có thể đã gặp nạn.
Thot tim may bay cho 231 hanh khach bat ngo mat lien lac
Một chiếc máy bay của hãng Air India. Ảnh minh họa 
Máy bay chở theo 231 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn, xuất phát từ Ahmedabad (Ấn Độ) vào lúc 7h sáng (giờ địa phương) và bay đến London (Anh).
Sau khi mất tích một cách bí ẩn, các phi công trên máy bay bất ngờ nối lại liên lạc với đài không lưu và hạ cánh máy bay an toàn tại sân bay Heathrow (Anh) vào lúc 11h (giờ địa phương).
Một lãnh đạo của hãng AI cho biết: “Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân dẫn đến việc máy bay mất liên lạc. Trong khi với vận tốc và khoảng thời gian đó, máy bay có thể bay qua 2 nước châu Âu”.
Hiện có 3 giả thuyết đã được đặt ra về 1 giờ mấy liên lạc của máy bay AI.
Thứ nhất, các phi công của AI có thể đã chuyển tần số sai khi bay qua các quốc gia khác nhau và đòi hỏi phải thay đổi tần số thường xuyên.
Thứ hai, tai nghe của phi công AI có thể được đặt ở chế độ dung lượng thấp, do đó không thể liên lạc với đài không lưu.
Thứ ba, cả hai phi công có thể đã bị thương.
Sau khi tiến hành điều tra sơ bộ, hãng AI còn phát hiện ra một tình tiết đáng chú ý.
Cụ thể, khi đang bay ngang khu vực Đông Âu, các phi công trên chuyến bay của AI đã phát hiện một vài phi cơ chiến đấu Hungary áp sát máy bay của mình.
Phi công AI buộc phải chuyển tần số liên lạc để trò chuyện với các phi công Hungary và hỏi xem tại sao máy bay của mình bỗng nhiên được hộ tống. Phi công Hungary nói rằng họ đã quyết định đi theo máy bay của AI khi thấy máy bay “mất liên lạc”.
Tuy các phi công của chiếc máy bay chở khách khẳng định rằng mình không gặp vấn đề gì, nhưng phi cơ chiến đấu của Hungary vẫn tiếp tục áp sát.
Hành khách trên máy bay của AI bắt đầu trở nên hoảng sợ khi nhìn thấy các tiêm kích ở cự ly gần. Phi công của AI buộc phải liên lạc một lần nữa với máy bay Hungary trước khi những tiêm kích này rời đi.
Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)