Nỗi hối tiếc của thiếu nữ theo bạn trai gia nhập IS

Google News

Thiếu nữ 16 tuổi người Thụy Điển trót cùng bạn trai bỏ nhà chạy theo IS bày tỏ sự hối tiếc về quyết định của mình.

Reuters ngày 24/2 đưa tin, một thiếu nữ Thụy Điển 16 tuổi vừa được Lực lượng Đặc nhiệm người Kurd giải cứu khỏi hang ổ của IS ở miền Bắc Iraq.
Ngay sau đó, trả lời truyền thông địa phương, cô gái trẻ chia sẻ, cô đã bị bạn trai lừa gạt dẫn đến việc bỏ nhà theo anh này tới Iraq gia nhập tổ chức khủng bố khét tiếng số 1 thế giới. Thiếu nữ nhanh chóng thất vọng và sợ hãi vì cuộc sống trong hang ổ của IS vô cùng khắc nghiệt chứ không hề dễ chịu và đầy "màu hồng" như trên mạng tuyên truyền.
Noi hoi tiec cua thieu nu theo ban trai gia nhap IS
Phụ nữ ở Mosul - thành trì của IS ở Iraq mặc trang phục che kín từ đầu tới chân khi đi chợ. 
Thiếu nữ chia sẻ, cô quen người bạn trai vào giữa năm 2014 tại Thụy Điển.
"Ban đầu chúng tôi rất hạnh phúc. Tuy nhiên, sau đó, anh ấy bắt đầu xem các video tuyên truyền của IS và không ngừng nói chuyện với tôi về tổ chức này và cuộc sống như mơ ở đó", Kurdistan 24 dẫn lời cô gái Thụy Điển.
"Rồi anh ấy nói anh muốn gia nhập IS và tôi nói, tôi đồng ý, tôi ủng hộ anh. Nhưng khi đó, tôi không hề nhận thức được IS là gì. Tôi hoàn toàn không biết bất cứ điều gì", thiếu nữ chia sẻ.
Ngay sau đó, cặp đôi bỏ trốn khỏi Thụy Điển vào cuối tháng 5.2015 cho hành trình tới Trung Đông để gia nhập IS. Họ di chuyển bằng xe bus và xe lửa khắp châu Âu cho tới khi tới được tỉnh Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ. Tại đây, cặp đôi tiếp tục vượt biên vào Syria.
Sau đó, các chiến binh IS lại đưa họ tới thành trì Mosul ở Iraq bằng xe bus. Nhiều người phương Tây khác cũng đồng hành cùng cặp đôi Thụy Điển trong chuyến hành trình này. Sau khi tới thành phố Mosul, cặp đôi được cấp một ngôi nhà. Tuy nhiên, không có điện hoặc nước ở đây.
"Tôi không có tiền cũng như bất cứ thứ gì có giá trị. Đó là một cuộc sống vô cùng khó khăn và khắc nghiệt.Ở Thụy Điển, chúng tôi có tất cả mọi thứ, còn ở đây, chúng tôi không có gì cả. Khi tôi kiếm được một chiếc điện thoại, tôi lập tức liên lạc với mẹ mình và tha thiết nói với mẹ rằng: "Con rất muốn về nhà", thiếu nữ chia sẻ.
Hiện thiếu nữ đang sống tại khu vực do người Kurd kiểm soát tại Iraq sau khi được giải cứu vào ngày 17/2 trong thời gian chờ được trao trả cho chính quyền Thụy Điển.
Theo Reuters, ước tính có hàng trăm thanh thiếu niên phương Tây đã dại dột bỏ nhà để gia nhập IS kể từ khi tổ chức khủng bố khét tiếng này bắt đầu nổi lên vào năm 2014.
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn Vietnam+
Theo Dân Việt

Bình luận(0)