Những lần phát hiện tiền tấn trong nhà gây choáng váng

Google News

Cơ quan chống tham nhũng của Nigeria đã phát hiện hơn 43 triệu USD (gần 1.000 tỷ đồng) tại một căn hộ cao cấp ở Lagos.

Cơ quan chống tham nhũng của Nigeria đã phát hiện hơn 43 triệu USD (gần 1.000 tỷ đồng) tại một căn hộ cao cấp ở Lagos. Cơ quan này cho biết, một cuộc đột kích đã được thực hiện hôm thứ Ba sau khi có thông báo về một phụ nữ với gương mặt hốc hác, ăn mặc bẩn thỉu mang túi đựng tiền vào căn hộ và rời đi ngay sau đó.
Nhung lan phat hien tien tan trong nha gay choang vang
Nơi phát hiện số tiền khổng lồ. 
Ngoài số tiền này, cơ quan chức năng còn phát hiện tiền sau tủ gỗ với 23,2 triệu USD và 27.800 bảng Anh. Cơ quan chống tham nhũng Nigeria cho hay, số tiền này bị nghi ngờ là thu được từ các hoạt động bất hợp pháp nhưng không có bất cứ ai bị bắt giữ.
Nigeria đang phải đối mặt với vấn nạn tham nhũng, đầu tuần này cơ quan nói trên đã phát hiện 250 triệu naira (817.000 USD) trong một khu chợ ở Lagos và 448 triệu naira (1,5 triệu USD) trong 1 trung tâm mua sắm.
Nhung lan phat hien tien tan trong nha gay choang vang-Hinh-2
Số tiền xếp gọn trong nhà. 
Tại Nigeria, mọi người có thể tố cáo ẩn danh người tham nhũng qua một cổng thông tin. Nếu thông tin đó giúp ích cho cơ quan chức năng phát hiện hành vi tham nhũng thì người tố giác được hưởng 2,5-5% tổng số tiền tịch thu được. Theo Bộ trưởng Thông tin Nigeria Lai Muhammad, chính sách này đã giúp thu hồi được 180 tỷ USD.
Phát hiện 1,2 tấn tiền trong nhà quan tham
Hồi tháng 10/2016, cơ quan chức năng Trung Quốc đã công bố những hình ảnh ghi lại bên trong nhà của quan tham Ngụy Bằng Viễn. Đoạn video clip được phát sóng trên đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc cho thấy, dưới giường chứa nhiều tiền mặt, thùng và túi xách du lịch và vali đựng tiền.
Tổng số tiền thu được là 210 triệu nhân dân tệ. Để kiểm đếm hết số tiền trên mất 14 giờ. Trọng lượng số tiền khoảng 1,2 tấn.
Theo đài truyền hình Trung Quốc, Ngụy Bằng Viễn hàng ngày vẫn đi làm bằng xe đạp. Tuy nhiên, sự thật là ông ta sở hữu 2 xe hơi Audi đắt tiền. Chiêu của ông ta là cho xe đạp vào cốp ô tô rồi lái Audi đến một địa điểm gần cơ quan rồi mở cốp lấy xe đạp và đạp tới chỗ làm việc.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định, Ngụy Bằng Viễn sở hữu cả một căn hộ không có người sinh sống ở Bắc Kinh.
Phát hiện tiền tấn trong nhà quan chức của Bộ Nội vụ Nga
Hồi tháng 9/2016, cơ quan chống tham nhũng của Nga phát hiện 1,2 tấn tiền khoảng 9 tỷ rúp trong nhà Đại tá Dmitry Zakharchenko. Vị này bị bắt quả tang khi đang nhận 7 triệu rúp, tại văn phòng có 20 triệu rúp, trong hành lý xe ô tô có 13 triệu rúp và 176.000 USD.
Còn số tiền 1,2 tấn được phát hiện ở Đại lộ Lomonosov. Ước tính số tiền này đủ nuôi cả thành phố có 500.000 dân. Trước khi sự việc được phát hiện, Đại tá Dmitry Zakharchenko giữ chức Cục phó Cục An ninh kinh tế và chống tham nhũng Bộ Nội vụ Nga.
Theo Nghi Dung/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)