Nhiều trẻ sơ sinh bị đánh cắp ngay trong bệnh viện Trung Quốc

Google News

Tình trạng bắt cóc trẻ sơ sinh ngày nay ở Trung Quốc ngày càng diễn ra ngang nhiên và lộ liễu khiến nhiều người không khỏi lo ngại.

Ngày 16/5 vừa qua, theo China News đưa tin, cảnh sát ở quận Hoa Nam, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã tiếp nhận một vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện. Cách hành sự của kẻ cắp được truyền thông địa phương phản ánh là vô cùng trắng trợn và liều lĩnh.
Nhieu tre so sinh bi danh cap ngay trong benh vien Trung Quoc
Bệnh viện ở Hoa Nam, Giai Tư Mộc, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc - nơi xảy ra vụ đánh cắp trẻ sơ sinh. 
Theo những thông tin thu thập từ phía cảnh sát, em bé bị đánh cắp vừa mới được sinh ra khoảng hơn 30 tiếng đồng hồ trước đó. Kẻ cắp đã đột nhập vào phòng hậu sinh, tận dụng thời gian người mẹ đi xuống cầu thang để lấy nước uống, lẻn vào bế đứa bé đang nằm trên giường rồi thoát ra ngoài. Phân tích đoạn băng ghi hình thu được từ camera an ninh, có thể thấy kẻ bắt cóc trẻ em là một người phụ nữ mặc chiếc áo khoác màu vàng.
Sau khi nhận được thông báo từ bố mẹ của em bé bị đánh cắp và dựa trên những hình ảnh thu được từ camera an ninh, cảnh sát địa phương đã khẩn trương vào cuộc điều tra, tìm kiếm. Một lực lượng chuyên nhiệm điều tra về dân số của thành phố được thành lập để điều tra, nhằm sớm thu được kết quả.
Ngay trong buổi chiều cùng ngày, cảnh sát đã bắt được nghi phạm đánh cắp trẻ sơ sinh và trao trả lại em bé về cho gia đình nạn nhân.
Hiện tại chính quyền địa phương đang tiếp tục điều tra và sẽ sớm đưa nghi phạm đánh cắp trẻ sơ sinh ra xét xử.
Nạn bắt cóc trẻ em đang ngày càng gia tăng ở Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới với nhiều chiêu thức vô cùng táo tợn và lộ liễu khiến nhiều người không khỏi lo ngại.
Mới đây, ngày 10/12/2015 một đoạn clip ghi lại cảnh kẻ gian đóng giả y tá bắt cóc em bé mới sinh ngay trong một bệnh viện ở Tứ Xuyên được chia sẻ trên mạng đã ngay lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Đoạn clip ghi lại từ camera bệnh viện cho thấy vào khoảng 5h41 phút sáng ngày 25/11/2015, một phụ nữ mặc áo blouse xuất hiện ở sảnh bệnh viện. Lúc này mọi người vẫn đang ngủ say. Kẻ này đến một phòng rồi đưa một em bé ra ngoài bằng một chiếc xe đẩy, mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Không may cho kẻ này, khi đi ra đến sảnh bệnh viện thì bắt gặp người thân của em bé. Bà đã đi theo cùng vào thang máy, sau đó nghi ngờ và đã không cho kẻ này mang em bé đi. Và bà đã đưa em bé trở lại. Kẻ giả mạo này luẩn quẩn một lúc rồi tìm cách trốn thoát.
Trước đó vào tháng 9/2015 tại Trung Quốc cũng đã có một vụ đóng giả làm y tá bắt cóc trẻ ngay tại bệnh viện. Vì muốn giấu chồng chuyện đã bị sảy thai, một phụ nữ cải trang thành y tá, lẻn vào phòng một bà mẹ mới sinh và bắt cóc con cô này. Người mẹ sau khi tỉnh dậy không thấy con bên cạnh đã lập tức gọi cảnh sát.
Ngay sau đó, người phụ nữ kia cũng gọi điện cho cảnh sát và báo rằng cô ta đã sinh con ở nhà và cần xe cấp cứu để dựng lên vở kịch qua mắt mọi người. Điều trùng hợp là các nhân viên y tế đã đưa cô ta và đứa bé đến đúng bệnh viện nơi vụ bắt cóc xảy ra. Theo Global Times, qua video do camera giám sát ở bệnh viện ghi lại, cảnh sát không khó khăn để xác nhận người phụ nữ kia chính là nghi phạm và lập tức bắt giữ cô ta.
Những vụ việc này gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh cho những gia đình có người mới sinh con ở bệnh viện cần chú ý nâng cao ý thức cảnh giác hơn. Cảnh sát ở nhiều quốc gia cũng đã cảnh báo rằng bệnh viện là nơi rất dễ xảy ra tình trạng bắt cóc và đánh tráo trẻ sơ sinh cho nên các gia đình và y tá, bác sĩ cần phải để ý trông coi sản phụ và em bé cẩn thận.
Mời quý độc giả xem video Những màn bắt cóc táo tợn(nguồn Youtube):
Theo GĐ&XH

Bình luận(0)