Người phụ nữ dám giẫm lên sofa trong Nhà Trắng là ai?

Google News

Bà Kellyanne Conway, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump được mệnh danh là người phụ nữ quyền lực và cũng “đáng sợ” nhất nước Mỹ.

Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump, bà Kellyanne Conway, hiện cũng là cố vấn cấp cao của ông, đang được coi là người phụ nữ quyền lực và “đáng sợ” nhất nước Mỹ, theo nhận định của một số nhà chính trị.
Nguoi phu nu dam giam len sofa trong Nha Trang la ai?
Dù Kellynanne có đi cả giày và cho hai chân lên ghế sofa ở Nhà Trắng, thì cũng chẳng ai dám có ý kiến gì. 
Điều này được minh chứng trong việc ngay cả khi hình ảnh bà Kellyanne đi giày cao gót và ngồi co chân lên ghế sofa trong Nhà Trắng bị chụp lại và tung ra, cũng không ai dám ý kiến gì. Bức ảnh được chụp vào hôm 27/2, khi Tổng thống Trump có cuộc họp với các chủ tịch và lãnh đạo của các trường đại học và cao đẳng da màu trên toàn nước Mỹ tại phòng Bầu dục.
Vậy điều gì đã làm nên thành công của bà mẹ bốn con quyền lực nhất nước Mỹ này?
Được nuôi dạy bởi những người phụ nữ không quan tâm tới chính trị
Bà Kellyanne Conway được sinh ra trong một gia đình thuộc tầng lớp lao động ở New Jersey, cha là một tài xế xe tải. Từ nhỏ, ngay khi mới lên 2, do cha và mẹ ly dị nên Kellyanne sống cùng mẹ, bà ngoại và hai người dì. “Nó giống như phiên bản Nam Jersey của Những cô gái vàng”, bà Kellyanne nói. Mẹ bà sau đó làm việc tại một sòng bạc để kiếm sống.
Gia đình theo Công giáo và phi chính trị nên trên tường nhà bà thường treo ảnh của Đức Giáo Hoàng thay vì Tổng thống Kennedy hay Reagan. “Chúng tôi chưa bao giờ có một cuộc nói chuyện nào liên quan đến chính trị cả”, bà kể lại. Tuy nhiên, khi còn học trung học, bà đã tham dự một buổi diễn thuyết của Tổng thống Ronald Reagan và trong lòng tràn ngập những khát vọng.
Khác biệt từ nhỏ
Gia đình nói Kellyanne đã biết đọc khi lên 3 nhưng tới khi 4 tuổi mới được mẹ đưa đi mẫu giáo. Bà Diane Fitzpatrick, mẹ của Kellyanne trả lời trong một cuộc phỏng vấn: “Nó đến trường được một tuần và nói: ‘Con sẽ không quay lại đó. Họ chỉ chơi cả ngày’”.
Ở trường trung học, Kellyanne là đội trưởng đội cổ vũ, bà đã làm việc rất chăm chỉ và đầy nhiệt huyết. "Con bé luôn là người đứng đầu. Nó thường thức tới 1h sáng để học, sau đó đi ngủ và rồi dậy lúc 3h để học thêm", dì của Kellyanne cho biết.
Maddy Gold, giáo viên cũ của Kellyanne kể thêm: “Cô bé có thể tranh luận không ngừng. Bạn sẽ chỉ muốn cầu Chúa cho chuông reo báo hết giờ”.
Kellyanne kiếm tiền bằng cách hái việt quất cho một trang trại gần Hammonton vào mỗi mùa hè trong suốt 8 năm. “Cô ấy là một nhân viên nhiệt huyết”, ông chủ cũ của Kellyanne nhận xét. Kellyanne Conway có thể đóng gói 300 thùng quả việt quất mỗi ngày và đã giành giải vô địch thế giới về đóng gói việt quất.
Kellynanne đã học một năm ở trường Đại học Oxford, nơi bà được truyền cảm hứng từ một cuộc thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa tương lai - mặc dù trước đó bà theo học tại trường Đại học George Washington để theo đuối chính trị.
Kellyanne Conway về đã mở một hãng thăm dò dư luận riêng, dù tư vấn chính trị luôn là công việc của những người đàn ông. Bà đã phải đấu tranh không ngừng nghỉ với những người đàn ông quyền lực để có được thành công. Bà cho hay: “Tôi được nuôi nấng để trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ mà không một ai nói đến từ nữ quyền”.
Những giá trị gia đình và làm mẹ khi nhiều tuổi
Bà Kellyanne từng có thời gian hẹn hò với Fred Thompson, chính trị gia đảng Cộng hòa và ngôi sao của bộ phim truyền hình đắt khách Law & Order.
Nhưng năm 2001, bà đã kết hôn với George Conway III, luật sư người New York đã tham gia vụ luận tội Tổng thống Bill Clinton. Họ có bốn nguời con, cặp song sinh Claudia và George 12 tuổi, Charlotte 8 tuổi, và Vanessa 7 tuổi.
Bà Kellyanne sinh đứa con đầu tiên của mình vào năm 37 tuổi, và sau đó sinh hai đứa tiếp theo khi khi bà 41 và 43 tuổi.
''Mọi người thường nói, khi 40 tuổi bạn sẽ không còn quả trứng nào. Nhưng thực tế lại có hai quả lăn lóc ở đâu đó. Cả hai lần tôi đều rất ngạc nhiên, bà chia sẻ.
Gia đình bà Kellyanne hiện đang sống trong một ngôi nhà trị giá 6 triệu đô ở Alpine, New Jersey, một thị trấn từng được Forbes nhận định là “có địa chỉ thư tín đắt nhất nước Mỹ”.
Tháo vát trong mọi việc
Nguoi phu nu dam giam len sofa trong Nha Trang la ai?-Hinh-2
Bà Kellyanne Conway là một trong số ít những người phụ nữ đứng sau thành công của ông Trump. 
Kellyanne Conway là người phụ nữ đầu tiên tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống của một đảng viên Cộng hòa. Bà hiện là nhân vật được chú ý nhất trong số 4 cố vấn thân cận nhất của ông Donald Trump. Ba người còn lại gồm con rể ông Trump Jared Kushner, Steve Bannon và Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus.
Trong thời gian ông Trump tranh cử Tổng thống, bà đã thu xếp thời gian rất khéo léo để xuất hiện trên cả 6 chương trình diễn ra trước 9h sáng. Bà luôn được coi là người tháo vát trong công việc.
Tổng thống Mỹ Donald Trump từng khẳng định: "Không có hang cọp nào mà Kellyanne không dám xông vào. Khi những người đàn ông của tôi xuất hiện trơ như khúc gỗ trên một số kênh truyền hình thì tôi nói, Kellyanne, cô làm được không? Và rồi, cô ấy xuất hiện, hủy diệt tất cả".
Theo Lê Trang/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)