Người phụ nữ bị ong đốt suốt 10 phút ở Singapore

Google News

Một phụ nữ ở Singapore bị cả đàn ong tấn công suốt 10 phút trong công viên. Thời điểm đó, khoảng 10 người đi qua nhưng không ai có thể giúp đỡ nạn nhân.

Vụ việc cả đàn ong tấn công xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 20/2 (theo giờ địa phương), tại Công viên Quốc gia Ang Mo Kio Garden West ở Ang Mo Kio, Singapore.
Nguoi phu nu bi ong dot suot 10 phut o Singapore
Một phụ nữ bị ong ở Công viên Quốc gia Ang Mo Kio Garden West đốt nghiêm trọng. Ảnh: Shin Min Daily News 
Shin Min Daily News dẫn lời nhân chứng Cai Shanshan, một giáo viên 34 tuổi, cho biết, nhìn thấy một phụ nữ, mặc áo sát nách và quần short, nằm giữa mặt đất. “Hai chân của cô gái duỗi ra, hai tay che kín khuôn mặt, cả cơ thể co giật”, Cai kể lại.
Theo Cai, nạn nhân bị đàn ong tấn công trong khoảng 10 phút, cánh tay và chân bị đỏ, sưng phù lên. Thời điểm đó, khoảng 10 người đi qua nhưng không ai biết cách xử lý tình huống.
Nhận được tin báo, xe cứu thương cùng Lực lượng Quốc phòng Singapore (SCDF) nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân.
Đại diện SCDF đã xác nhận vụ việc. Theo SCDF, nạn nhân là một phụ nữ ở độ tuổi 30, được đưa vào Bệnh viện Tan Tock Seng trong tình trạng bị ong đốt nghiêm trọng, nhưng vẫn còn ý thức.
Cảnh sát sau đó tiến hành phong tỏa diện rộng khu vực xảy ra sự cố. Tổ ong ở cách mặt đất khoảng 7-8m, gần khu vực dành cho người đi bộ.
Ban quản trị công viên thông báo, đã hỗ trợ tại chỗ cho những du khách bị ảnh hưởng, cũng như xử lý đàn ong ngay trong ngày.
Người phát ngôn cũng khuyến cáo mọi người nên giữ khoảng cách an toàn ở những nơi có tổ ong hoặc ong.
Cách xử lý khi bị ong tấn công:
- Che mặt và chạy càng nhanh, càng xa càng tốt.
- Chạy ngược gió để giảm bớt tốc độ bay của ong.
- Chạy cho đến khi tìm thấy nơi có thể trú ẩn, hầu hết các loài ong bị mất phương hướng khi ánh sáng và nhiệt độ thay đổi.
- Không đập, dùng tay xua đàn ong hoặc nhảy xuống nước, vì đàn ong sẽ chờ ở trên mặt nước.

Theo Tú Oanh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)