Nepal: Kinh hoàng đường dây ép phụ nữ bán dâm

Google News

Báo chí cũng thường xuyên ghi nhận các vụ buôn bán phụ nữ nghèo Nepal sang Ấn Độ để làm lao động, gái mại dâm, hay thậm chí để bán thận.

Kumar Khadka, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ, Trẻ em và Phúc lợi Xã hội của Nepal nói với hãng tin Reuters hôm 9/3 rằng thông tin trên là kết quả điều tra độc lập của trang tin tức Ấn Độ Youth Ki Awaaz (YKA). Vụ việc đã khiến giới chức chính phủ Nepal vô cùng phẫn nộ.
Nepal: Kinh hoang duong day ep phu nu ban dam
Những người phụ nữ nghèo ở Nepal thường bị lừa bán sang Ấn Độ để làm gái mại dâm, lao động hay bị ép bán thận, bán da. 
“Chúng tôi đều bị sốc, khi nhận báo cáo về vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra. Nếu điều đó là sự thật thì chính phủ sẽ nỗ lực hết sức nhằm ngăn chặn tội ác ghê tởm này và trừng phạt thích đáng những kẻ thủ ác”, Bộ trưởng Khadka nói.
Trước đây, báo chí cũng thường xuyên ghi nhận các vụ buôn bán phụ nữ nghèo Nepal sang Ấn Độ để làm lao động, gái mại dâm, hay thậm chí để bán thận. Tuy nhiên, những trường hợp nữ giới bị lừa bán mô da người là rất hiếm.
Theo báo cáo trên, đã có phụ nữ Nepal bị bán cho các nhà thổ ở những thành phố như Mumbai của Ấn Độ. Sau đó, họ buộc phải bán da. Một số nạn nhân cho hay, họ đã bị đánh thuốc mê và hoàn toàn không biết gì về việc mình đã bị mất một mảng da trên cơ thể.
“Thị trường chợ đen mua bán da người có nhu cầu rất lớn. Ở Delhi và Mumbai, mỗi mảnh da khoảng 650cm2 được bán với giá khoảng 50.000 tới 100.000 rúp, tương đương 17 tới 34 triệu VNĐ. Những kẻ môi giới sẽ đưa những nạn nhân tới biên giới Ấn Độ - Nepal. Từ đây, những tay môi giới khác sẽ đưa họ tới Ấn Độ và trao cho một bên thứ ba.
Những người này sau đó sẽ lấy da của những người phụ nữ Nepal. Các nạn nhân buộc phải ký vào một tờ giấy trong đó xác nhận họ đã hiến tặng da chứ không phải hoạt động mua bán”, Prem Basgai, 40 tuổi, một kẻ trong đường dây buôn bán trên khai tại nhà tù quận Kabrepalanchowk.
Nepal: Kinh hoang duong day ep phu nu ban dam-Hinh-2
Một nạn nhân nói về mức giá của những mảnh da trên cơ thể. 
Một nạn nhân may mắn trốn thoát cho hay, phụ nữ và trẻ em sẽ bị giết “dễ như giết một con muỗi” nếu cố gắng bỏ chạy. Thậm chí, những kẻ thủ ác còn lấy mô da từ người chết mà không hỏi ý kiến thân nhân của họ.
“Thật kinh khủng. Khi bị lấy da, các nạn nhân bị đánh thuốc mê và trói vào giường. Việc đầu tiên mỗi người làm sau khi hồi tỉnh là chạy bán sống bán chết và kiểm tra xem trên cơ thể có khuyết miếng da nào không”, một người từng là nạn nhân nói.
Báo cáo của YKA cũng cho hay, những mô da sau đó được bán cho các phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu bệnh lý học ở Ấn Độ và tại đây chúng lại được “chế biến” và xuất khẩu sang các công ty của Mỹ. Những công ty này chuyên làm các sản phẩm da và mô dẫn được sử dụng trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.
Những nhà hoạt động nữ quyền trên thế giới đã tích cực kêu gọi chính phủ Nepal tiến hành một cuộc điều tra và bắt đầu chiến dịch truyền thông ở những khu vực vùng sâu, vùng xa tại đất nước này, đặc biệt là những nơi có tỉ lệ buôn bán người cao.
“Chính phủ cần nghiêm túc trong đối phó với vấn nạn này và bảo vệ những người phụ nữ. Chỉ nói suông sẽ không tạo ra thay đổi và những người dân sẽ tiếp tục bị buôn bán để lấy nội tạng, da và thận”, bà Sunita Danuwar thuộc tổ chức từ thiện chống buôn bán người Shakti Samuha khẳng định.
Theo Danh Tuyên/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)