Lộ thực đơn bữa trưa sau nhậm chức của ông Donald Trump

Google News

Bữa trưa sau lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ có món tôm hùm, tôm vùng vịnh và thịt bò Angus.

Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông Donald Trump sẽ dự tiệc cùng các quan khách. Bữa trưa sau lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Donald Trump có các món đáng chú ý như tôm hùm Maine, tôm vùng vịnh Mexico và thịt bò Angus.
Tham dự bữa trưa ngoài Tổng thống đắc cử Donald Trump, Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence và các vị quan khách. Bữa trưa do Ủy ban nhậm chức của Quốc hội chủ trì.
Cụ thể, trong bữa trưa có món tôm hùm Maine và tôm vùng vịnh được ăn kèm nước sốt nghệ tây và lạc. Sau đó món chính là thịt bò nướng Angus ăn cùng nước sốt quả bách xù và socola đen, khoai tây rắc phô mai bỏ lò. Món tráng miệng trong bữa trưa là bánh souffle socola và kem vani anh đào. Ngoài ra còn có rượu vang và sâm panh.
Lo thuc don bua trua sau nham chuc cua ong Donald Trump
Ông Donald Trump và ông Mike Pence sẽ nhậm chức vào 20/1 tới. 
Bữa tiệc kiểu này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1953 sau lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Dwight Eisenhower. Ông đưa đến bữa tiệc các món súp kem gà, giăm bông nướng, khoai tây. Thông thường các Tổng thống sẽ đưa đến bữa tiệc trưa các món ăn nổi bật ở quê nhà.
Nhưng thực đơn tiệc trưa sau lễ tuyên thệ nhậm chức năm nay không phải là món ăn đến từ Newyork - quê nhà của ông Donald Trump hay quê nhà của Phó Tổng thống Mike Pence là Indiana.
Theo Nghi Dung/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)