"Kinh đô sòng bạc” Las Vegas và những điều ít biết

Google News

(Kiến Thức) - “Kinh đô sòng bạc” Las Vegas còn mang diện mạo rất riêng của một thị trấn nhỏ mà chỉ có “thổ dân” mới biết.

Với những sòng bạc sáng choang, những đêm dài bất tận và hàng chục triệu du khách, Las Vegas trong trí tượng tưởng của quốc tế là một thành phố lớn. Thế nhưng với chỉ 600 ngàn cư dân, thành phố Las Vegas còn mang diện mạo rất riêng của một thị trấn nhỏ mà chỉ có “thổ dân” mới biết.
"Kinh do song bac” Las Vegas va nhung dieu it biet
Nhìn bề ngoài, Las Vegas giống như một thành phố lớn trên thế giới.  Ảnh: Las Vegas 
Tại sao mọi người yêu thích Las Vegas?
Là một điểm đến quốc tế, Las Vegas có đủ các thứ đáp ứng nhu cầu của thành phố lớn và có những địa điểm mà giới nổi tiếng thường ghé qua, điều mà không thị trấn nhỏ nào có thể cạnh tranh nổi.
Có nhiều nhà hàng trứ danh thế giới và người ta có thể dễ dàng tìm thấy bất kỳ món đồ ăn nào.
Dân địa phương thậm chí còn có thể dễ dàng gặp những người nổi tiếng vốn thường ghé tới các khu vực ít nhộn nhịp hơn của thành phố. Trung tâm mua sắm The Shops at Crystals vốn là nơi ưa thích của hai ca sĩ nổi tiếng Celine Dion và Ricky Martin.
Tuy nhiên, nét hay của Vegas vượt ra ngoài sự hào nhoáng và nó khiến mọi sinh hoạt hàng ngày trở nên thuận tiện.
Jewell Musgrove, người đã sống được 5 năm tại thành phố Las Vegas, cho biết: "Tôi thích việc có thể đi mua rau quả thực phẩm vào lúc 3 giờ sáng”.
Cuộc sống ở thành phố ra sao?
Không có mấy cư dân nơi đây là người Nevada gốc, hầu hết đều từ các nước khác hoặc các tiểu bang khác chuyển đến nhằm tìm kiếm các cơ hội việc làm độc đáo.
Đa phần mọi người tập trung vào tìm các công việc liên quan tới ngành giải trí, dịch vụ, gành ăn uống và du lịch.
Las Vegas là nơi rất dễ dàng cho lối sống sinh hoạt ngoài trời. Các lối mòn dành cho hoạt động leo núi hiking và đi xe đạp nằm ngay phía sau thành phố.
Người dân địa phương cũng thường lái xe chừng 40 dặm về phía tây, tới Mount Charleston để tránh nóng. Thị trấn vùng núi này thường mát mẻ hơn 20-30F so với trung tâm Las Vegas và thậm chí còn có cả hoạt động trượt tuyết, trượt ván tuyết trong những tháng mùa đông.
Sống ở đây dễ cho ta cái cảm giác hưởng thụ, ngay cả khi chỉ có mức lương khiêm tốn.
điểm đến của du khách quốc tế, Las Vegas có giá vé máy bay rất rẻ tới các thành phố trên toàn thế giới. Các chuyến bay khứ hồi từ đây tới California thường chưa tới 100 USD.
Có điều gì đáng quan tâm nữa?
Ngay cả với người địa phương thì vẻ ngoài cũng rất quan trọng. Jewell Musgrove bật mí: "Bạn không thể kiếm được bất kỳ việc gì ở Vegas nếu không dán ảnh vào hồ sơ xin việc. Thậm chí bạn cần phải trông hấp dẫn nếu muốn làm việc cho phòng mạch bác sỹ”.
Điều này cũng đúng cả trong văn hóa tiệc tùng khi cư dân địa phương muốn vui chơi vào ban đêm.
Phụ nữ thường lọt vào danh sách khách miễn phí của các câu lạc bộ bằng cách gửi email cho các nhà quảng cáo địa phương hoặc dùng một trong nhiều app di động, chẳng hạn như Guest List Las Vegas hoặc Discotech.
Tất nhiên, hầu hết các hộp đêm vẫn áp dụng các yêu cầu về trang phục như không được mặc quần short, quần bò rộng thùng thình hoặc đi giày tennis. Nam giới mặc áo sơ mi có cổ hoặc mặc đồ thời trang sẽ được hoan nghênh hơn.
Nếu có thẻ căn cước Nevada, dân địa phương cũng được giảm giá mạnh (thường là tới 50%) cho các dịch vụ đặt phòng khách sạn, đi massage và ăn tại nhà hàng.
Tuy nhiên, những cư dân mới chuyển tới đây nhớ cẩn thận, chớ quá đà trong một thành phố có quá nhiều mời mọc hấp dẫn. Cuộc sống thành công tại Las Vegas có nghĩa là người ta phải biết cách giữ cân bằng giữa muôn vàn cám dỗ.
Minh Châu (Theo BBC Travel)

>> xem thêm

Bình luận(0)