IS dùng gái đẹp "lừa tình" tân binh

Google News

Khủng bố IS đang "giăng bẫy" để tuyển mộ thành viên bằng cách sử dụng người đẹp làm mồi nhử.

Trang Sputnik đưa tin, một nữ chiến binh khủng bố IS đã truyền bá tư tưởng cực đoan đến nhiều thanh niên trai tráng Ấn Độ nhằm tuyển dụng họ vào tổ chức khủng bố.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan đang sử dụng phụ nữ trẻ đẹp, quyến rũ như một chiếc “bẫy ngọt ngào” để thu hút thanh niên Ấn Độ.
IS dung gai dep lua tinh tan binh
Lá cờ của IS. Ảnh: Sputnik 
Nữ chiến binh IS có tên Karen Aisha Hamidon đến từ Philippines đang cố gắng thu hút đàn ông Ấn Độ bằng sắc đẹp của mình. Hamidon sẽ quyến rũ đàn ông, kết bạn với họ rồi truyền bá tư tưởng khủng bố Hồi giáo cực đoan tới đối tượng. Cô này đã “lừa” được nhiều người, thậm chí còn sắp xếp cách thức di chuyển của các tân binh tới khu vực IS chiếm giữ.
Cơ quan tình báo Ấn Độ đã lấy được tin tức giật gân này từ các thành viên IS đang bị cảnh sát bắt giữ là Mohammad Sirajuddin và Mohammad Naser. Cơ quan điều tra quốc gia Ấn Độ (NIA) đã yêu cầu Chính phủ Philippines điều tra thông tin chi tiết cũng như các chứng cứ về Hamidon. NIA đã cung cấp cho Philippines về địa chỉ của nữ thánh chiến tại làng Diego Shilang, thành phố Taquig, Metro Manila cùng số điện thoại của cô.
NIA cho rằng có thể Hamido đã ảnh hưởng đến rất nhiều người Ấn Độ thông qua Facebook, WhatsApp. Theo nguồn tin của NIA, một trong những nhóm lớn nhất do cô làm chủ là “IslamQ&A”, nơi các thành viên IS chia sẻ tư tưởng với các thanh niên Ấn Độ, những người có “mong muốn” đi tới Syria.
Trước vấn đề này, chuyên gia về Trung Đông Qamar Aga cho biết: “IS đang gấp rút tăng cường lực lượng sau khi quá nhiều chiến binh và thủ lĩnh bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của Nga và Mỹ. Khủng bố IS đang rất cố gắng để tuyển thêm thành viên. VÌ vậy chúng sử dụng “bẫy ngọt” để thu hút tân binh”. Người này cũng nói, mặc dù nhiều thanh niên Ấn Độ đã bị ảnh hưởng bởi IS, song phần lớn họ để không tin vào ý thức hệ của lực lượng khủng bố.
>>> Mời quý độc giả xem video về IS(nguồn Youtube):
Theo Báo Giao Thông

Bình luận(0)