Indonesia thông qua luật “thiến” tội phạm ấu dâm bằng hóa chất

Google News

(Kiến Thức) - Quốc hội Indonesia thông qua bộ luật cho phép “thiến” bằng hóa chất, án tử hình và mức án tù tối thiểu đối với tội phạm ấu dâm.

Theo BBC, luật "thiến" tội phạm ấu dâm bằng hóa chất này đã gây ra tranh cãi nảy lửa tại Quốc hội Indonesia, với hai đảng đối lập bỏ phiếu chống.
Indonesia thong qua luat “thien” toi pham au dam bang hoa chat
Trẻ em trên thế giới đang trở thành nạn nhân của những kẻ ấu dâm đồi bại. Ảnh: Charity World 
Các tổ chức nhân quyền cũng phản đối hình phạt này, cho rằng không thể ngăn chặn bạo lực bằng bạo lực. Tổ chức bác sĩ Indonesia nói áp dụng thiến kẻ ấu dâm bị kết án bằng hóa chất vi phạm đạo đức nghề nghiệp và kêu gọi các thành viên không tham gia.
Quy trình gồm việc tiêm những người bị kết tội bằng hormone nữ giới. Cách này được áp dụng với tội phạm tình dục ở Ba Lan, Hàn Quốc, Nga và một số bang ở Mỹ cũng như các nước khác.
Luật mới cũng cho phép thẩm phán kết án tử hình kẻ phạm tội ấu dâm hay dùng thiết bị theo dõi điện tử, và áp dụng án tối thiểu 10 năm cho những người phạm các tội tình dục liên quan tới trẻ em.
Các nhóm nhân quyền như Ủy ban Quốc gia về Phụ nữ (NCW) chỉ trích bộ luật và kêu gọi xem xét lại bộ luật này mỗi năm để thử nghiệm xem có ngăn chặn được tội phạm hay không.
Tiến sĩ Yohana Susan Yembise, phụ trách Bộ Bảo vệ trẻ em và Trao quyền phụ nữ của Indonesia nói chính quyền "hy vọng" những hình phạt này "sẽ có hiệu lực như mong đợi".
Bà Yohana nói: "Bây giờ chúng ta đã có những hình phạt khắc nghiệt nhất: án tử hình, án chung thân, thiến bằng hóa chất, nêu tên công khai và gắn thiết bị điện tử. Những điều này giờ đã thành luật nên dù có ghét mấy đi chăng nữa thì tất cả mọi người phải ủng hộ điều này”.
Các hình phạt được đưa ra sau khi một loạt vụ lạm dụng tình dục trẻ em nghiêm trọng xảy ra ở Indonesia. Năm ngoái, một giáo viên người Anh-Canada và một người Indonesia bị tù 10 năm do lạm dụng tình dục ba trẻ nhỏ ở một trường mẫu giáo ở Jakarta.
Hồi đầu năm nay, thi thể một bé gái 9 tuổi được tìm thấy trong hộp bìa ở Jakarta sau khi bé bị hãm hiếp nhiều lần và bị giết hại.
Minh Châu (BT)

>> xem thêm

Bình luận(0)