Hy hữu chuyện cả làng thành triệu phú sau một đêm

Google News

Chuyện cả làng thành triệu phú sau một đêm xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh Cerezales del Condado ở Tây Ban Nha.

Chuyện cả làng thành triệu phú sau một đêm là hoàn toàn có thực. Câu chuyện hy hữu này xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh Cerezales del Condado ở Tây Ban Nha.
Theo tờ The Sun, Antonino Fernandez là một tỷ phú người Tây Ban Nha, người sáng lập hãng bia nổi tiếng thế giới Corona.
Ông sinh ra tại ngôi làng Cerezales del Condado, tỉnh Leon, Tây Ban Nha vào năm 1917 trong một gia đình nghèo khổ có 13 anh chị em. Năm 14 tuổi, Antonino bỏ học vì không có tiền đóng học phí.
Hy huu chuyen ca lang thanh trieu phu sau mot dem
Antonino Fernandez (mặc áo comple) là một tỷ phú người Tây Ban Nha, người sáng lập hãng bia nổi tiếng thế giới Corona. 
Năm 32 tuổi, Antonino di cư sang Mexico để lập nghiệp.Năm 1971, ông trở thành Giám đốc điều hành của Grupo Modelo, một công ty ủ bia.
Sau đó, ông đã tích lũy kinh nghiệm nấu bia để xây dựng thương hiệu đồ uống của riêng mình, bia Corona.
Sau nhiều năm Corona đã trở thành loại bia chai nhập khẩu lớn thứ 2 tại Hoa Kỳ, với doanh thu hàng năm khoảng 693 triệu USD.
Dù đã thành công tại Mexico, nhưng ông Antonino chưa từng quên nơi chôn rau cắt rốn của mình. Đến cuối đời, ông Antonino đã quyết định để lại tài sản cho cư dân ngôi làng nơi ông sinh ra.
Hồi năm 2016, tỷ phú Antonino Fernández qua đời, hưởng thọ 99 tuổi. Trong di chúc, tỷ phú có nêu rõ 210 triệu USD sẽ được để lại cho người dân làng Cerezales quê hương ông, tương đương với việc mỗi người sẽ nhận được thừa kế khoảng 2,5 triệu USD (tương đương khoảng 57 tỷ đồng).
Ngôi làng hẻo lánh ở Tây Ban Nha bỗng trở thành nơi có nhiều triệu phú nhất thế giới, 100% cư dân sở hữu trên 1 triệu USD/người chỉ qua một đêm.
Maximino Sanchez, chủ một nhà hàng tại làng Cerezales del Condado cho biết: "Trước đó, chúng tôi không bao giờ hy vọng nhận được một đồng nào. Tôi không biết, chúng tôi sẽ làm gì nếu không có Antonio".
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)