Địa ngục khí hậu bắt đầu trong năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia của Tổ chức Khí tượng thế giới cảnh báo nhân loại cần chuẩn bị trước những biến đổi khí hậu trong năm nay, với tính chất vô cùng thảm khốc.

Các nhà khí tượng không dự đoán được những hậu quả mà biến đổi khi hậu gây ra cho  con người trong năm 2017, nhưng họ tin rằng xác suất thiên tai là lớn hơn bao giờ hết
Dia nguc khi hau bat dau trong nam 2017
 Gấu Bắc cực bị đe dọa nghiêm trọng vì mất đi môi trường sống quen thuộc do tốc độ tan băng chưa từng có. Ảnh: GeroSciComm
Trong cuộc họp gần đây của giới khí tượng học ở Thụy Sĩ đã trình bày những báo cáo thu thập thông tin về biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng trên hành tinh chúng ta. Năm ngoái, cư dân Trái đất chứng kiến những trận mưa gió mạnh ập xuống California lần đầu tiên trong 16 năm, hạn hán chưa từng thấy ở những khu vực luôn có nước của Brazil, các vụ cháy tàn phá gần như loạt thị trấn nhỏ tại Canada. Động đất lặp lại ở miền trung Italy cũng gây hoang mang lo sợ. Tuy nhiên, năm 2017 có thể dễ dàng vượt năm 2016 về quy mô các thảm họa thiên nhiên.
Những gì được chờ đợi trong năm 2017 sẽ là các cơn bão cực mạnh, lũ lụt nghiêm trọng...hay hạn hán và cháy rừng lớn, nhưng các nhà khoa học tại Geneva lại không có khả năng cho biết thêm chi tiết.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)