Đau đớn hủ tục phụ nữ Ấn Độ bị bán làm vợ

Google News

Phụ nữ Ấn Độ không có tiếng nói trong gia đình, số phận đáng thương của họ nằm trong tay người khác.

Ấn Độ được biết là đất nước còn tồn tại nhiều hủ tục. Đàn ông Ấn Độ hiện vẫn được lấy nhiều vợ, đồng thời có quyền bỏ họ bất cứ lúc nào. Mỗi lần cưới vợ, những người đàn ông này lại kiếm thêm một món tài sản lớn.
Bên cạnh đó, do trọng nam khinh nữ, số lượng phụ nữ Ấn Độ ngày càng giảm, khiến một số người hám lợi, nhẫn tâm cho thuê hoặc đem bán vợ.
Dau don hu tuc phu nu An Do bi ban lam vo
Phụ nữ Ấn Độ sống trong nhiều hủ tục. 
Những người này sẽ làm một bản "hợp đồng hôn nhân", chỉ cần ký tên đóng dấu, một bên giao tiền, một bên giao người, vụ mua bán coi như thành công. Điều khoản trong hợp đồng quy định: Nếu một ngày chồng chán ghét vợ có thể "nhường bán" vợ cho một người đàn ông khác.
Những phụ nữ bị bán hầu như mù chữ, họ không thể đọc được nội dung trên bản hợp đồng hôn nhân đó. Một khi giao dịch xong xuôi, cuộc đời của họ thay đổi. Tuy vô cùng uất ức, nhưng phụ nữ Ấn vẫn phải cam chịu và chấp nhận.
Theo The Independent, nhiều người làm nghề nông ở Ấn Độ không đủ kinh phí mua hạt giống dù đến mùa mà không còn cách nào giải quyết sẽ lựa chọn bán vợ lấy tiền.
Thông thường, giá bán vợ của nông dân Ấn Độ rơi vào khoảng 4000 - 12.000 rupee (khoảng 1,3 - 4 triệu đồng). Phụ nữ càng xinh đẹp, giá sẽ càng cao.
Dau don hu tuc phu nu An Do bi ban lam vo-Hinh-2
Phụ nữ càng xinh đẹp sẽ có giá càng cao. 

Dau don hu tuc phu nu An Do bi ban lam vo-Hinh-3
Những người phụ nữ Ấn bị bán sống cuộc sống vô cùng khổ cực. 
Karis, một người đàn ông Ấn từng nhiều lần muốn ngăn chặn việc này nhưng không thành cho biết: "Tôi tới gặp cảnh sát báo án, còn cung cấp không ít chứng cứ. Tuy nhiên, cảnh sát chỉ hỏi một loạt chuyện rồi thôi. Họ coi những gì tôi nói như gió thoảng. Thậm chí, ngay cả giới truyền thông cũng không tin lời tôi nói". Vì vậy, dù xót thương cho số phận của phụ nữ, nhưng Karis vẫn bất lực chẳng thể làm gì.
Mời quý độc giả xem video Những sở thích kỳ lạ của một số phụ nữ (nguồn Youtube):

Theo Em Đẹp

Bình luận(0)