Đám cưới cặp đôi “trẻ con” xôn xao Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Dân Trung Quốc xôn xao và có những ý kiến trái chiều về đám cưới cặp đôi “trẻ con” xuất hiện trên trang mạng xã hội.

Tờ Beijing News hôm 23/2 đưa tin, sau khi các bức hình về một đám cưới diễn ra ngày 15/2 ở tỉnh Quảng Tây tràn lan trên mạng, cặp đôi "trẻ con" đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên Weibo. Thậm chí, nhiều dân mạng cho rằng, chú rể trong đám cưới này chỉ chừng 13 tuổi.
Dam cuoi cap doi “tre con” xon xao Trung Quoc
Hình ảnh trong ngày cưới của cặp đôi "trẻ con" này.
Tuy nhiên, cặp đôi vợ chồng nhí – hai nhân vật chính trong câu chuyện trên đã chính thức lên tiếng với báo đài địa phương trong tình cảnh những bức ảnh trong đám cưới của họ lan truyền chóng mặt trên mạng.
Chú rể họ Zhang đã phủ nhận việc mọi người đoán anh chỉ chừng 13 tuổi. Chàng rể mặt non choẹt khẳng định, anh cùng cô vợ tên Zhang năm nay đều 16 tuổi.
Theo luật pháp Trung Quốc, tuổi kết hôn hợp pháp đối với nam giới là 22 tuổi, còn nữ giới là 20 tuổi.
Như vậy, cặp đôi tảo hôn này mới chỉ có thể tổ chức đám cưới ra mắt họ hàng, và phải đợi tới 6 năm nữa để làm giấy tờ đăng kí kết hôn.
Còn cô dâu Zhang kể rằng, cả hai bên gia đình đều ủng hộ quyết định tổ chức đám cưới sớm của họ. Và họ quyết tâm chờ cho tới khi đủ tuổi thì mới lên chính quyền địa phương đăng kí kết hôn. Bất chấp tuổi còn nhỏ, chú rể một mực khẳng định, hai người “yêu nhau thật lòng”. Bởi lẽ đó, hiện họ chưa có kế hoạch sinh con.
Zhang cho biết, hai người bắt đầu cảm mến nhau sau khi gặp mặt vào hồi năm ngoái. Chú rể đã bỏ học hồi học trung học và làm thêm ở thành phố Nam Ninh được hai năm nay. Còn cô dâu cũng bỏ học từ năm ngoái.
Những hình ảnh về tảo hôn này nhận khá nhiều bình luận trái chiều của các cư dân mạng Trung Quốc.
Thanh Nga (theo SCMP)

Bình luận(0)