Cuộc sống tuyệt vọng của người tị nạn Syria ở Scotland

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người tị nạn Syria cảm thấy tuyệt vọng khi bắt đầu cuộc sống mới trên hòn đảo Bute hẻo lánh ở Scotland.

Những người tị nạn Syria đầu tiên đến Rothesay trên hòn đảo Bute xa xôi của Scotland từ 8 tháng trước đã chia sẻ về những khó khăn họ phải đối mặt khi ở đây.
Abd, 42 tuổi, cùng vợ, Rasha, 35 tuổi, và 4 người con đang sinh sống trên đảo Bute.
“Lúc đầu, tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi tới Anh. Mọi người đối xử với tôi rất tốt. Scotland rất đẹp. Tôi thích thời tiết ở đây”, Abd nói.
Cuoc song tuyet vong cua nguoi ti nan Syria o Scotland
Abd cùng vợ Rasha và 4 người con đang sinh sống trên đảo Bute. 
Tuy nhiên, Abd cho biết, mọi thứ không có gì thay đổi gì dù 6,7 tháng đã trôi qua.
“Không có sự biến chuyển gì. Không có nơi nào để đi. Giờ đây, tôi cảm thấy tuyệt vọng. Tôi cảm thấy rằng mình chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất, đó chính là chết ở đây”, Abd chia sẻ.
Được biết, Abd và gia đình nằm trong số 100 người tị nạn Syria đầu tiên được đưa tới Anh và rồi tới Scotland hồi tháng 11/2015 theo chương trình hỗ trợ những người Syria dễ bị tổn thương.
“Tôi không định đến hòn đảo này. Chúng tôi nghĩ sẽ được tới London hay Manchester. Nhưng mỗi lần chúng tôi bày tỏ ý định rời khỏi hòn đảo này, họ nói rằng đã phải mất nhiều tiền để đưa chúng tôi đến đây”, Abd nói tiếp.
“Tôi cảm thấy bị xúc phạm. Tôi không đến đây để bị người ta kiểm soát”, Abd bức xúc.
Cuoc song tuyet vong cua nguoi ti nan Syria o Scotland-Hinh-2
Hassan đang sống cùng vợ, Fatima, và hai con gái trên đảo Bute. 
Em gái của Rasha là Fatima, 31 tuổi, cùng chồng Hassan, 41 tuổi, và hai cô con gái cũng được đưa tới hòn đảo này. Họ cũng bày tỏ nguyện vọng được tới Glasgow hoặc Manchester.
“Hòn đảo này có rất đông người già và đây là nơi người ta đến để tìm đến cái chết”, Rasha nói.
Trong khi đó, người phát ngôn của Khu vực hội đồng Argyll và Bute của Scotland cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng khi hai gia đình Syria không cảm thấy hạnh phúc trên đảo Bute. Đó không phải là ý kiến của đa số các gia đình ở đây”.
>>> Xem thêm video những người tị nạn Syria đầu tiên được đưa tới Scotland (Nguồn video Daily Mail):
Thiên An (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)