Chuyện ít biết về khu ổ chuột tội phạm nổi danh

Google News

Bạn không thể một mình đến khu ổ chuột tội phạm Favela nếu không có người quen thuộc dẫn đường.

Bên cạnh vẻ hào nhoáng của World Cup 2014, Thế vận hội Olympic 2016 – những sự kiện tốn kém hàng tỉ USD mà khán giả được thấy trên truyền hình mỗi ngày, thì tại Rio de Janeiro, một trong những thành phố đẹp nhất hành tinh, đã và đang tồn tại một thế giới hoàn toàn khác. Đó chính là Favela, khu ổ chuột tội phạm nổi danh. Điều đặc biệt là hai thế giới này chỉ cách nhau một ngọn đồi, ngay dưới chân tượng Chúa Jesus cao hàng chục mét đang nhìn xuống trần gian.
Chuyen it biet ve khu o chuot toi pham noi danh
Khu ổ chuột Favela. 
Favela ngày nay đã không còn tình trạng tội phạm tồi tệ như những năm 80 của thế kỷ trước nhờ vào sự thoả hiệp của chính phủ với các băng đảng.
Thực tế, những người sống trong khu này là những đối tượng nhập cư nghèo khổ, mà so với cuộc sống trước đây của họ, thì Favela hiện vẫn còn tốt hơn nhiều. Đó là lý do khu vực này vẫn còn tồn tại. Tình trạng bạo lực xảy ra thường do sự thanh toán giữa các băng đảng lẫn nhau. Chính phủ luôn thoả hiệp với các băng đảng để họ ngưng bắn giết mỗi khi có sự kiện lớn. Tại Favela, mọi người có thể dễ dàng mua bán ma tuý và súng.
Tuy nhiên, đây cũng là nơi lưu trú của những họa sĩ nghèo. Họ bán tranh cho các du khách đến thăm. Người dân ở đây rất tình cảm với nhau. Họ đều quen biết nhau và sống gắn bó. Liệu Favela còn tồn tại đến bao giờ? Và sau khi sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh kết thúc, nghĩa là khi thoả hiệp ngưng bắn giữa các băng đảng tội phạm cũng hết, thì cuộc sống tại Favela sẽ vẫn tồi tàn và nguy hiểm như nó vốn có và Faleva vẫn tồn tại như một phần không thể dứt bỏ của xứ Samba.
Mời quý độc giả xem video:
Theo ANTG

Bình luận(0)