Chọc tức cá mập, gái trẻ phải nhập viện vì bị cắn ngập răng

Google News

Một cô gái 23 tuổi đến từ Mỹ đã nhập viện trong tình trạng bị cá mập cắn ngập răng trên cánh tay phải.

Được biết, trước đó, người phụ nữ 23 tuổi được yêu cầu giấu tên đang bơi với một nhóm bạn tại một bãi biển ở Red Reef Park ở Boca Raton, Florida vào chiều chủ nhật (ngày 15/5). Khi đang bơi thì bất ngờ, có một con cá mập cắn ngập răng trên cánh tay phải của cô.
Con cá mập được cho rằng đã chết trước khi đội cứu hộ kịp tới hiện trường, nhưng răng của loài vật này vẫn kiên quyết ngậm chặt lấy cánh tay của người phụ nữ.
Choc tuc ca map, gai tre phai nhap vien vi bi can ngap rang
Cô gái nhập viện cùng một con cá mập cắn vào tay. 
Dù đã hết sức cố gắng thế nhưng đội cứu hộ vẫn không thể gỡ chú cá ra khỏi cánh tay của nạn nhân. Bởi vậy, sau đó, cô gái đã được đưa tới bệnh viện với chú cá mập đã chết trên tay.
"Thực sự là tôi chưa bao giờ nhìn thấy hoặc nghe nói về bất cứ điều gì tương tự như vậy." Thuyền trưởng Clint Tracy của đội cứu hộ Boca Raton Dương nói.
Tuy nhiên, một nhân chứng trên bãi biển cho biết, trước đó, con cá mập này đã bị kích động. Nate Patrick, cậu bé 11 tuổi, nói rằng cậu đã nhìn thấy người phụ nữ này cùng bạn bè của cô ta cầm đuôi con cá mập, trêu chọc nó khiến con cá tức giận, sau đó, quay lại tấn công vào cánh tay nạn nhân.
Được biết, giống cá mập này là loại cá mập miệng bản lề. Những con lớn có thể đạt chiều dài hơn 4m. Chúng di chuyển khá chậm và có bộ hàm chắc khỏe với hàng nghìn răng nhỏ như răng cưa sắc nhọn được sử dụng để đè bẹp sò và san hô. Chúng thường được coi là vô hại với con người, nhưng một khi chúng bị con người kích động hoặc đối kháng, chúng lần lượt phòng thủ và tấn công con người. Loài cá mập này phổ biến ngoài khơi bờ biển ở Florida.
"Cá mập miệng bản lề là một trong những động vật lương thiện hơn bao giờ hết. Chúng sẽ không cắn họ nếu họ không hề làm phiền hoặc động đến chúng", Patrick giải thích.
Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người ở Lâm Đồng (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)