Bàng hoàng những vụ thiên tai thảm khốc nhất nhân loại

Google News

Lịch sử loài người đã trải qua không biết bao đau thương mất mát do thiên tai gây ra...

Trận lũ lụt sông Hoàng Hà năm 1887
Bang hoang nhung vu thien tai tham khoc nhat nhan loai
 
Trận lũ lụt sông Hoàng Hà năm 1887. Nhiều trận lũ lụt xảy ra thường xuyên ở sông Hoàng Hà. Tuy nhiên, trong năm 1887, trận lụt trên dòng sông hung dữ bậc nhất Trung Quốc đã hoàn toàn xóa sổ một vùng đất có diện tích 129.000 km2 và cướp đi sinh mạng của 2 triệu người.
Vỡ đập Banqiao Trung Quốc
Bang hoang nhung vu thien tai tham khoc nhat nhan loai-Hinh-2
 
Một trong những thiên tai khủng khiếp trong danh sách của Lolwot là vụ vỡ đập Banqiao. Vào tháng 8/1975, con đập Banqiao ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã bất ngờ bị vỡ sau những cơn mưa xối xả không dứt của cơn bão Nina. Vụ vỡ đập Banqiao đã gây ra trận lụt kinh hoàng, làm 64 con đập khắp Trung Quốc vỡ theo.
Trận động đất Hải Nguyên mạnh 7,8 độ Richter ở Trung Quốc
Bang hoang nhung vu thien tai tham khoc nhat nhan loai-Hinh-3
 
Trận động đất Hải Nguyên mạnh 7,8 độ Richter có cường độ mạnh nhất trong các trận động đất xảy ra ở Trung Quốc. Nó cũng là cơn động đất mạnh thứ 4 trong lịch sử thế giới khi tàn phá tới 1/3 diện tích đất nước Trung Quốc hồi thập niên 1920 và cướp đi sinh mạng của 73.000 người.
Cơn mưa đá chết người ở Ấn Độ
Một cơn mưa đá kinh hoàng đã xảy ra tại Moradabad, Ấn Độ, vào ngày 30/4/1888, khiến 246 người chết. Theo các ghi nhận, những viên đá có kích thước lớn như quả trứng ngỗng, trái cam hay bóng tennis. Nhiều ngôi nhà bị sụp đổ hoàn toàn bởi cơn mưa đá này.
“Nhiều người đang đi ngoài đường không kịp tìm nơi trú ẩn thì chỉ có bị kẹt trong cơn mưa và chết. Ngoài chết do mưa đá, người ta chạy trốn trong cơn hoảng loạn và dẫm đạp lẫn nhau khiến 14 người thiệt mạng. Một vài lễ cưới đang được diễn ra cạnh bờ sông cũng không tránh khỏi số phận. Có khoảng hơn 1.600 con gia súc như cừu, dê đã bị chết”, John Eliot - Tổng giám đốc đầu tiên của Cục Khí tượng Ấn Độ, cho biết.
Sét đánh gần hết cả bộ lạc ở Zimbabwe
Một bộ lạc với niềm tin tín ngưỡng của mình đã tổ chức lễ tế thần giữa trời dông bão vào ngày 23 tháng 12 năm 1975, tuy nhiên không may, một tia sét mạnh đã giáng thẳng xuống đây khiến 21 người trong bộ lạc phải bỏ mạng.
Theo thống kê, 90% tia sét ở vùng hạ Sahara đều đánh thẳng xuống mặt đất bởi hầu hết các ngôi nhà nơi đây được xây bằng gạch bùn với mái bằng kim loại.
Trận lốc xoáy nguy hiểm nhất thế giới ở Bangladesh
Một trận lốc xoáy lớn kinh khủng đã diễn ra vào ngày 26 tháng 4 năm 1989 ở quận Manikganj, miền trung Bangladesh. Cơn lốc xoáy đã phá hủy hai thị trấn, khiến 12.000 người bị thương, 1.300 người chết và 80.000 người rơi vào cảnh không nhà cửa.
Động đất- sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004
Động đất- sóng thần ở Ấn Độ Dương năm 2004. Tháng 12/2004, một trận động đất kèm theo sóng thần đã làm rung chuyển cả một loạt các nước như Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ, Thái Lan. Tuy chỉ xảy ra vẻn vẹn trong 10 phút, nhưng tấn thảm kịch này đã khiến hơn 200.000 người bỏ mạng và gây nhiều thiệt hại nặng nề.
Theo LA/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)