Australia: Bị phạt nặng vì ngược đãi... tôm hùm

Google News

Bị kết tội ngược đãi tôm hùm, một công ty chế biến hải sản Australia chịu mức phạt lên đến 1.500 USD.

Theo Press Herald, vấn đề pháp lý của vụ việc không nằm ở việc giết tôm hùm mà là việc công nhân công ty này giết tôm hùm theo phương pháp không cần thiết và nhẫn tâm một cách bất hợp pháp.
Australia: Bi phat nang vi nguoc dai... tom hum
Vì giết hại dã man tôm hùm, công ty hải sản Australia bị phạt 1.500 USD.
Theo tờ Guardian, các điều tra viên cho hay công nhân tại công ty Nicholas “xẻ thịt và xé miếng tôm hùm” bằng dao nhưng không gây choáng hay giết chết tôm hùm trước đó. Không những vậy, đuôi tôm hùm bị cắt khỏi mình lúc tôm hùm vẫn còn sống, hành vi vi phạm luật chống ngược đãi động vật địa phương.
Với tất cả những vi phạm này, công ty hải sản bị kết án có tội trong vụ việc nhiều khả năng là vụ đầu tiên trên thế giới và công ty bị phạt 1.500 USD.
Việc giết hải sản của công ty Nicholas diễn ra ở bang New South Wales, một trong ít bang của Australia có quy định về việc bán sản phẩm từ loài giáp xác như tôm hùm trong luật ngược đãi động vật. Theo một người phát ngôn của Hội Hoàng gia Chống Ngược đãi Động vật, đây là bản án là bản án đầu tiên của bang này.
Luật bảo vệ tôm hùm và loài giáp xác không phải là luật phổ biến. Ở Mỹ, cả cá và loài giáp xác đều không được đạo luật phúc lợi động vật liên bang bảo hộ. Phần luật ngược đãi động vật bang cũng không quy định về vấn đề này.
Theo Vũ Anh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)