Khó khăn nảy sinh nhiều kiểu thưởng Tết “lạ“

Google News

Tết năm đó, món quà năm mới mà công nhân nhận được từ công ty chỉ vỏn vẹn 3 cân gạo nếp.

Thưởng Tết bằng gạo nếp, gạch xây nhà, hay tăng ngày nghỉ phép là cách là một số công ty thực hiện khi kinh doanh quá khó khăn.

Thưởng Tết cho nhân viên bằng gạo

Năm 2005, sau 6 năm cổ phần hoá, Nhà máy chè Trần Phú (Yên Bái) đã suy sụp. Tết năm đó, món quà năm mới mà công nhân nhận được từ công ty chỉ vỏn vẹn 3 cân gạo nếp. Năm vừa qua, vì những khó khăn sau một năm kinh doanh cổ phiếu thất bát, một công ty chứng khoán tại quận 5, TP HCM quyết định thưởng Tết cho nhân viên bằng hiện vật là 30 kg gạo Nàng Thơm.

Muốn thưởng Tết phải gọi điện thoại nhiều

Trước đó, Công ty Điện lực Vĩnh Hải, TP Nha Trang có qui định mỗi cán bộ, công nhân viên sử dụng điện thoại di động trả trước (mạng EVN Telecom) phải mua thẻ nạp tiền ít nhất 50.000 đồng một tháng tại quầy giao dịch Viễn thông điện lực Vĩnh Hải; dưới mức này sẽ bị giảm 10% hệ số xét thưởng. Tại một tỉnh miền núi phía Bắc, việc thưởng tết của công ty này vẫn có tiền nhưng trích lại một phần thưởng bẳng các bộ điện thoại cố định không dây.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thưởng tết bằng 1200 viên gạch xây nhà

Cách đây mấy năm, một công ty sản xuất gạch ở Thái Bình thường chọn cách thưởng tết bằng hiện vật là sản phẩm do chính mình làm ra - gạch xây dựng. Nhân viên ở đây cho biết, 3 năm liền, năm nào nhân viên cũng nhận gạch làm quà Tết. Có năm, mỗi nhân viên nhận được 1.200 viên gạch.

Thưởng Tết bằng nghỉ phép

Chị Trà, nhân viên một sàn giao dịch bất động sản trên đường Kim Mã - Hà Nội cho biết, mới đây đã nhận được gợi ý của công ty về việc đăng ký thêm ngày nghỉ phép cho năm sau như là một cách trả thưởng vào cuối năm.

Thưởng Tết 1 căn nhà 8 tỷ

Món quà thưởng Tết to nhất được công bố từ trước đến nay là căn nhà trị giá 8 tỷ đồng cùng 200 triệu đồng tiền mặt do tập đoàn C.T Group trao tặng cho hai cán bộ quản lý có thành tích làm việc xuất sắc vào tết 2012. Đó là bà Trần Thị Mỹ Hòa, Tổng giám đốc khối Retail & Hospitality và bà Đinh Thị Bích Thảo, Tổng giám đốc khối Invest.

Chung cư thưởng Tết cho toàn bộ hộ dân

Hợp tác xã nhà thuộc 17T10, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội, năm nào các hộ dân ở đây cũng thưởng Tết cho dân từ 200.000 đến 500.000 đồng/hộ. Các cháu học sinh được cũng nhận được tiền quà tết từ 150.000 đến 200.000 đồng/cháu. Không những thế, chung cư còn có chế độ ma chay, hiếu hỉ, mừng thọ cho các hộ dân.

Theo VietnamNet
[links()]

Bình luận(0)