2 bệnh nhân ngồi chết ngoài hành lang do bệnh viện quá tải

Google News

Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire tại Anh hôm qua đã rơi vào khủng hoảng sau khi để hai bệnh nhân ngồi chết ở hành lang vì quá tải.

Một bệnh nhân đã tử vong sau 35 tiếng đợi có giường bệnh trống, trong khi một người khác – cũng ngồi trên xe đẩy – qua đời vì chứng phình động mạch tại Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire. Người thứ ba tử vong do bị nghẹn thở bởi dây nhỏ giọt thức ăn khi đang ngồi nhà vệ sinh riêng.
Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire khủng hoảng vì những cái chết gần đây của bệnh nhân (Ảnh: Shutterstock) 
Bệnh viện từ chối bình luận về các trường hợp tử vong với lý do phải bảo mật thông tin bệnh nhân.
Các trường hợp tử vong đều xảy ra trong khoảng giữa giao thừa tới ngày thứ Ba 3/1.
Vào chiều thứ Tư, 30 bệnh nhân buộc phải đợi ngoài hành lang do bệnh viện quá tải. Còn số giảm nhẹ xuống còn 23 vào ngày 5/1.
Những cái chết bi thảm đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông.
Bệnh nhân Pauline Freeman, 64 tuổi, tới từ Worcester, phải đợi 24 giờ trên xe đẩy sau khi bị đột quỵ vào đêm giao thừa. Chồng bà John, 64 tuổi, cho biết: “Bệnh viện đang khủng hoảng. Có nhiều người ngồi chờ trên bàn lăn ba tầng ở hành lang. Một người khuân vác nói với tôi rằng họ đã gửi một số bệnh nhân tới bệnh viện khác và giải phóng một phòng khử trùng để đặt thêm giường bệnh. Tôi thấy một vài y tá khóc. Không thể đổ lỗi cho các nhân viên y tế vì khủng hoảng này. Lỗi thuộc về thiếu nguồn lực và do các cơ sở y tế khác đóng cửa."
Phát ngôn viên của Worcestershire Acute Hospitals NHS Trust, đơn vị điều hành bệnh viện, xin lỗi vì sự chậm trễ và nói bệnh viên đang nỗ lực hết mình để điều trị các ca nghiêm trọng đầu tiên.
Đây không phải lần đầu bệnh viện Worcestershire rơi vào hoàn cảnh này. Tháng 1/2015, họ đã bị thổi còi về tình trạng quá tải. Ủy ban chất lượng chăm sóc cũng kiểm tra đột xuất nơi đây vào ngày 24/3 sau khi có tin hai bệnh nhân tim đã phải chờ ở hành lang một tuần.
Theo Ngang Chuyên/VnTinnhanh

>> xem thêm

Bình luận(0)